Marketing Twitter: ưu và nhược điểm

Sử dụng các trang mạng xã hội để quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ đã trở thành xu hướng của cả thế giới! Người dùng nhận được thông tin, yêu thích và chia sẻ.

Vậy tại sao lại không tận dụng lợi thế của các kênh thông tin liên lạc để giới thiệu về bạn, và công ty của bạn?

Twitter

Bạn sẽ chọn Twitter? Nhưng đâu mới là công cụ truyền thông lý tưởng cho bạn?

Ưu điểm của Twitter

  • Dễ dàng truy cập và nhanh chóng: ứng dụng Twitter là miễn phí và có sẵn trên máy tính cố định, máy tính xách tay, máy tính bảng của bạn và việc đăng ký cũng nhanh chóng. Nếu bạn không có tài khoản Twitter, hãy nhanh chóng tạo một tài khoản cho bạn.
  • Sức lan truyền nhanh chóng (retweet, tương tự như lượt chia sẻ): việc chia sẻ trên Twitter diễn ra nhanh hơn so với Facebook. Tất cả những gì bạn cần làm đó là nhấp vào nút "retweet", không có thêm thông điệp khác.
  • Lượt xem cao: hơn 100 triệu thành viên đăng tải các tweet (mỗi ngày), trên khắp thế giới. Cho phép một sự thu hút lớn các lưu lượng truy, từ đó có thể chuyển hoá trong tương lai thành những khách hàng tiềm năng và tất nhiên giúp bạn tăng doanh số bán hàng!
  • Giải trí: khả năng tổ chức những trò chơi giải trí để thu hút sự chú ý theo hướng tích cực, tăng lượng người tham gia, chia sẻ và độc giả.

Nhược điểm của Twitter

  • Quá nhiều quảng cáo: Twitter là một phương tiện tốt để quảng bá thương hiệu của bạn, nhưng không được lạm dụng nó. Đừng cố gắng tác động những người theo dõi ("hãy ghé thăm trang của tôi", những chương trình khuyến mãi cho sản phẩm) thông điệp của bạn có thể giống như đang quảng cáo. Tạo ra nhiều mối quan hệ hơn hoặc thực hiện các cuộc thăm dò.
  • Số lượng ký tự: bạn không thể đăng tải những thông điệp lên đến hơn 140 ký tự. Thông điệp phải ngắn gọc và súc tích.
  • Sự lẫn lộn không mong muốn: như bạn có thể tưởng tượng, bạn không phải là những người duy nhất lập nên một nhóm những người theo dõi. Và vì điều này, các tweet của bạn có thể sẽ bị lẫn lộn với các nhóm khác cũng được những người này theo dõi. Do đó bạn không thể chắc chắn rằng tất cả các tweet của bạn đều được nhìn thấy kịp thời!
  • Mạng xã hội đứng thứ hai sau Facebook: cộng đồng mà bạn muốn tiếp cận có lẽ không chỉ sử dụng Twitter, mặc dù Twitter cũng nổi tiếng, nhưng người dùng Internet ưu tiên dùng Facebook hơn.

Theo Silkwires Digital Agency

Comments powered by CComment