Information Marketing và thu nhập thụ động

Nếu bạn quan tâm đến thu nhập thụ động từ bản quyền tác giả nhưng không có vốn và chưa có ý tưởng kinh doanh cụ thể thì Information Marketing là lựa chọn tuyệt vời cho bạn.


Infomation Marketing là gì?

Information Marketing là tạo ra quảng bá và bán các sản phẩm thông tin. Các sản phẩm này được tạo ra một lần và bán được nhiều lần.

Các sản phẩm thông tin gồm có sách, sách điện tử (ebook), các DVD, các khóa học trực tuyến, các file mp3 v.v...

Information Marketing là một lĩnh vực cho phép bạn khởi nghiệp với số vốn cực thấp. Bạn chỉ cần một tên miền và một website để bắt đầu công việc kinh doanh của mình.

information-marketing
Bán sản phẩm thông tin - Niềm vui và lợi nhuận

Thông thường, các information marketer (người kinh doanh sản phẩm thông tin) sẽ lựa chọn một lĩnh vực ngách đủ nhỏ để tiến hành tạo ra sản phẩm. Ví dụ bạn có thể viết một quyển ebook dạy nấu ăn hay một DVD hướng dẫn cách học tốt tiếng Hoa.

Lý tưởng nhất là bạn hãy chọn lĩnh vực mà mình yêu thích. Viết sách hay mở khóa học trong lĩnh vực bạn yêu thích sẽ giúp sản phẩm của bạn chất lượng hơn và dĩ nhiên, bạn sẽ vui hơn khi làm việc.

Chẳng hạn bạn là một bà mẹ trẻ, bạn có những kinh nghiệm hay giúp việc nuôi dạy con cái tốt hơn, bạn có thể viết một cẩm nang nuôi dạy trẻ. Nếu bạn yêu thích công việc hướng dẫn viên du lịch, bạn có thể mở một khóa học đào tạo các bạn trẻ yêu thích công việc hướng dẫn viên du lịch.

Lợi thế của sản phẩm thông tin là bạn không phải lo lắng về vấn đề tồn kho và vận chuyển. Như vậy, chi phí để vận hành công việc kinh doanh của bạn hầu như bằng không.

Bạn có thể hưởng lợi nhuận lâu dài từ một sản phẩm bạn tạo ra. Hãy nghĩ đến việc bạn có thể hưởng thu nhập từ một quyển sách trong suốt 5 năm liên tiếp. Mặc dù bạn chỉ mất một tháng để viết quyển sách này.
Triển khai như thế nào?

Một lợi thế đặc biệt cho các bạn ở Việt Nam là thị trường này còn vô cùng mới mẻ và rộng lớn. Hiện tại chỉ có một số ít người đã triển khai Information Marketing và đạt được kết quả hết sức ấn tượng như:

  • Khóa học "Kinh doanh online – cầm tay chỉ việc"
  • Khóa học Am Coaching
  • Khóa học IM Coaching
  • Khóa học Kiếm tiền với Clickbank

Còn rất nhiều lĩnh vực khác mang lại hàng triệu đô cho các marketer nước ngoài nhưng hầu như còn bỏ ngỏ tại Việt Nam như: giảm cân, làm đẹp, quản lý tài chính cá nhân, đào tạo chuyên môn v.v...

Adam Khoo – Tác giả của "Tôi tài giỏi – bạn cũng thế" đã từng tiết lộ bí quyết hàng đầu giúp một người kiếm được hàng triệu đo từ tay trắng, đó chính là kinh doanh trên chất xám hay bản quyền trí tuệ.

Nếu bạn muốn thử sức với lĩnh vực này, dưới đây là các bước để bạn thực hiện:

  • Chọn một lĩnh vực và viết sách (ebook) hoặc giáo trình khóa học trong lĩnh vực đó
  • Tạo một website và đưa sản phẩm của bạn lên
  • Đưa sản phẩm của bạn lên mạng tiếp thị liên kết như Lienket123.com để hàng nghìn marketer quảng bá sản phẩm cho bạn
  • Kiểm soát, đánh giá và tối ưu sản phẩm, quy trình marketing của bạn

Theo tulieu.edu.vn

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment