Cách tạo hiệu ứng lan truyền cho Content Marketing

Trong cuốn sách "Market Like You Mean It", chuyên gia Marketing Al Lautenslager đã giải thích rằng làm thế nào để bạn có thể thu hút khách hàng, tạo ra "tín đồ" cho thương hiệu của riêng mình.

Bên cạnh đó, tác giả cũng đề cập đến bí quyết giúp Content Marketing của bạn có thể tạo hiệu ứng lan truyền một cách hiệu quả.

viralmar

Có một câu hỏi đặt ra là khi bạn chia sẻ một nội dung trên vòng kết nối của mình thì tại sao bạn lại hành động như vậy? Thông thường nó sẽ là một cái gì đó thú vị, vui nhộn, hoặc không bình thường, hoặc có lẽ nó là một ý tưởng đã giúp bạn tiết kiệm tiền bạc hay thời gian, công sức,...

Điều gì thực sự khiến bạn share một Content Marketing? Phải chăng bạn mong muốn những người khác khi thấy nội dung bạn chia sẻ đều có cảm xúc như khi bạn phát hiện ra điều đó, như một video gây cười, và đơn giản, bạn share đi cũng vì muốn người khác cười khi xem nó. Bản chất con người đều muốn người khác sẽ có những cảm xúc giống mình. Khi đó, sản phẩm và dịch vụ kết nối với chúng ta bằng những tác động qua cảm xúc sẽ được chia sẻ nhiều nhất.
viralmar1Điều gì thực sự khiến bạn chia sẻ một Content Marketing?

Bất kỳ sản phẩm hay dịch vụ nào đều có thể tạo cảm xúc cho người tiêu dùng. Ví dụ, một trong những sản phẩm thông thường nhất là máy xay sinh tố. Video của một công ty sản xuất máy xay sinh tố đã tạo hiệu ứng lan truyền cực tốt, đem lại kết quả cao trong doanh số bán hàng. Đó là Blendtec – công ty sản xuất máy xay sinh tố sử dụng trong gia đình, nhà hàng, quán cafe,... Sản phẩm của họ trở nên phổ biến như một cơn sốt trên thị trường khi video về sản phẩm này cực hot trên Youtube. "Will It Blend", là đoạn phim thử nghiệm sản phẩm, cho chúng xay bất cứ thứ gì, thậm chí là Iphone hay Ipad. Chỉ trong vòng năm ngày đầu tiên, các video có lượt xem nhiều hơn sáu triệu. Content Marketing của họ chính là nội dung thử nghiệm tuyệt vời của chiếc máy xay đó.

Xem video là một chuyện, nhưng người xem bị thúc đẩy phải hành động lại là chuyện khác? Năm năm sau khi các đoạn video hot trên Youtube, doanh số bán lẻ của Blendtec đã tăng hơn 700 phần trăm. Nói với một người nào đó máy xay sinh tố là mạnh mẽ là một chuyện, nhưng khi nhìn thấy nó pha trộn gần như bất cứ thứ gì là điều cần thiết tạo nên sự bùng nổ của sản phẩm. Nó thực sự đáng chú ý.

Dưới đây là một số lí do khiến Content Marketing của Blendtec tạo hiệu ứng lan truyền hiệu quả:

  • Không có dấu hiệu của sự lừa gạt: Điều này có ý nghĩa cho một sự đảm bảo to lớn về hiệu suất, một đặc tính cơ bản của một sản phẩm đồ điện gia dụng như vậy.
  • Câu chuyện rất dễ dàng để tìm và chia sẻ: Blendtec tham gia với cộng đồng của mình trên Twitter, Facebook, YouTube, Blog và trang web.
  • Những gì đang được thể hiện rất kỳ lạ: Thêm các thành phần này với một chút hài hước, và mọi người sẽ nói về Blendtec suốt khi nhắc đến máy xay sinh tố.
  • Sản phẩm này đang được kiểm tra: Marketing một sản phẩm xấu luôn kết thúc bằng một thảm họa, còn Marketing một sản phẩm đáng chú ý thì luôn kết thúc bằng thành công vang dội.

viarlmar2

Máy xay Blendtec với cuộc thử nghiệm với Ipad

Sự chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội luôn tạo ra thành công và hiệu ứng lan truyền tốt cho bất cứ sản phẩm hay dịch vụ nào. Điều quan trọng, doanh nghiệp có tạo được sự kết nối cảm xúc như Blendtec đã làm. Vậy cho dù thế nào, Content Marketing của bạn cần đánh vào cảm xúc cá nhân của mỗi người, từ đó khi chia sẻ, họ sẽ tạo được sự đồng cảm trong vòng kết nối, từ đó sẽ giúp tăng hiệu ứng lan truyền.

Theo internetmarketing

Dịch bởi ONNET MEDIA

Comments powered by CComment