5 Chiến lược tạo nhu cầu cho sản phẩm

Tạo ra nhu cầu đối với sản phẩm của bạn đòi hỏi nhiều hơn chỉ đơn giản là phát hành nó ra thị trường. Bạn cần phải tiến hành nghiên cứu, xác định xem nhu cầu của người tiêu dùng là gì, thể hiện mình như một nhà lãnh đạo trong ngành công nghiệp của bạn và nhiều lần chứng minh sản phẩm của bạn có giá trị.

Các chuyên gia ngành công nghiệp nhận ra rằng trước, trong và sau khi bạn giới thiệu một sản phẩm mới, có rất nhiều "legwork" phải được thực hiện để khêu gợi sự tò mò của người tiêu dùng và làm cho họ quan tâm. Dưới đây là năm điều mà bạn nên làm:

1. Chú ý đến nghiên cứu thị trường

Công ty của bạn nên đọc thật kĩ các bản báo cáo, nhớ là thật kĩ, nhằm mục đích tìm ra những gì khách hàng cần và muốn thông qua các cuộc điều tra, nhóm thử nghiệm và thông tin phản hồi trên phương tiện truyền thông xã hội và các ý kiến ​​còn lại trên trang web của bạn. Nếu bạn nhận thấy một số vấn đề mà liên tục xuất hiện, có thể có một nhu cầu cho một sản phẩm mới để giải quyết vấn đề đó.

Tất nhiên, việc đọc và nhận ra một vấn đề trong khoảng trống nhu cầu không hề dễ dàng, nó đòi hỏi nhiều kiến thức và kĩ năng quan sát – sáng tạo.

 

2. Sản xuất nội dung vui nhộn và có thể sao chép

Nếu bạn chỉ là bắt đầu, doanh nghiệp của bạn cần quảng bá sản phẩm mới của mình và chứng minh rằng nó giải quyết một vấn đề hiện đang gây rắc rối cho người tiêu dùng thông qua các nội dung thông tin và giáo dục. Xác định nhân khẩu học của khách hàng mục tiêu và làm một số nghiên cứu để tìm ra nơi mà họ đang hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội và các trang trực tuyến khác. Nội dung của bạn nên nhằm mục đích để giải trí và thông báo cho khách hàng của bạn về giá trị của sản phẩm của bạn.

Phát hành một explainer video có liên quan đến doanh nghiệp của bạn hoặc một đoạn video hài hước mà họ sẽ muốn chia sẻ với bạn bè, một Infographic truyền tải thông điệp và giáo dục người tiêu dùng về một vấn đề liên quan, hoặc một bài đăng blog được viết bởi Giám đốc điều hành của bạn có chứa những hiểu biết về ngành công nghiệp. Bằng cách sản xuất chất lượng nội dung một cách thường xuyên , bạn sẽ bắt đầu xây dựng lòng tin với khán giả và tăng doanh thu từ mối quan hệ mới được thành lập này.

 

3. Có chức năng đánh giá sản phẩm

Trên trang web, các trang sản phẩm của bạn và bất cứ nơi đâu có thể, bạn nên có và chắc chắn là phải có tính năng đánh giá của khách hàng như bình luận, vote.. . Khách hàng sẽ tin tưởng lời chứng thực từ người mua hàng của mình. Ở Mỹ, khoảng 78% khách hàng mua sắm trực tuyến tham khảo ý kiến ​​đánh giá trước khi mua một sản phẩm.

Họ sẽ không ngần ngại mua từ đối thủ cạnh tranh của bạn nếu có rất nhiều ý kiến ​​xấu về sản phẩm của bạn, đó là lý do tại sao nhân viên của bạn nên xin lỗi cho bất kỳ khách hàng đã có kinh nghiệm tiêu cực và phản ứng nhanh với bất kỳ thông tin phản hồi nào. Bạn cũng cần phải theo dõi các ý kiến ​​của họ và phân tích chúng để cải tiến sản phẩm. Hãy dùng các phần mềm phù hợp với ngân sách để theo dõi những đánh giá này.

 

4. Cung cấp cho khách hàng mới một thỏa thuận

Một phương pháp khác để có được người tiêu dùng thử sản phẩm của bạn lần đầu tiên là cung cấp cho họ một mức giảm giá hoặc ứu tiên đặc biệt. Ban đầu, khách hàng có thể không sẵn sàng để thử một sản phẩm ở mức giá đầy đủ. Nếu được cung cấp ở mức thấp hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn – họ sẽ thử.

Một khi khách hàng đã nhận được sản phẩm của bạn và tìm thấy nó hữu ích, họ sẽ có khả năng có khuynh hướng mua của bạn một lần nữa với mức giá thông thường. Hãy chắc chắn rằng bạn đã thông báo chương trình khuyến mãi này chỉ áp dụng một lần, bởi vì bạn không muốn khách hàng nản lòng khi họ quyết định mua sắm với bạn một lần nữa và tìm thấy sản phẩm của bạn có giá khác nhau.

 

5. Tạo ra một câu lạc bộ độc quyền

Khi một người trở thành một khách hàng liên tục, bạn sẽ muốn thưởng cho họ và làm cho họ cảm thấy được đánh giá cao. Tạo ra một câu lạc bộ dành riêng cho những khách hàng trung thành cho phép họ tiếp cận với chương trình khuyến mãi nào đó, cho phép họ được biết những bí mật trước khi chúng được phát hành cho công chúng, và cho họ thấy rằng họ là một phần của quá trình hoàn thiện sản phẩm của bạn. Xin ý kiến ​​của họ và khuyến khích họ thực hiện các cuộc điều tra.

Đây là 1 cách rất hay để tạo ra sự truyền miệng nhanh chóng từ những thành viên câu lạc bộ. Đơn giản vì họ thấy mình được tôn trọng.

Virgin Airlines cung cấp cho khách hàng trung thành của mình một hệ thống nơi họ có nhiều đặc quyền bao gồm giảm giá, thông tin nhanh hay kiểm tra trong các chuyến bay và ưu tiên lên máy bay tùy thuộc vào tình trạng của họ.

Khi cố gắng để tạo ra nhu cầu của khách hàng, bạn phải nhận ra rằng không có ai sẽ nghe cho đến khi bạn chứng minh tính hữu dụng của bạn. Luôn luôn giữ cho nhu cầu của khách hàng trong tâm trí và bạn chỉ có một mục đích là làm hài lòng họ.

 

Theo Hưng Bùi

(ADSangtao)

Comments powered by CComment