Xu hướng Video marketing có gì hay

Hiện nay, do sự phát triển của công nghệ, video marketing được đầu tư nhiều hơn về nội dung và hình thức.

Video là một định dạng linh động cho phép marketer thoả sức sáng tạo và truyền tải thông điệp một cách hiệu quả hơn các công cụ khác (banner, bài viết,...). Chúng có khả năng giải thích cho các chủ đề phức tạp một các nhanh chóng và rõ ràng hơn; liên quan đến nhiều giác quan và có khả năng để gợi lên cảm xúc sâu.

Video, như là một tài sản, đưa thương hiệu tương tác trực tiếp với công chúng. Khách hàng sẽ được thưởng thức truyền thông mang tính giải trí chắc chắn sẽ hấp dẫn và tăng mức độ tương tác hơn. Thêm vào đó, một đoạn video có thể trở thành chủ đề của một bài viết trên blog, hoặc một bài báo. Video thành công cần phản ánh được mối quan tâm của khách hàng tiềm năng. Những video tuyệt vời (explainer video, TVC, shortfilm...) sẽ giải quyết đúng vấn đề khách hàng đặt ra và nhận được đánh giá cao từ họ. Có rất nhiều hình thức để truyền đạt thông điệp qua video đến người tiêu dùng.

- Dạng kể một câu chuyện

Kể lại một câu chuyện, bài học về quá trình hình thành một sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp. Hoặc một câu chuyện được dàn dựng mang tính xã hội gây cảm động cho người xem. Ví dụ, một câu chuyện về tết đoàn viên của Neptune đã làm rơi nước mắt bao nhiêu người.

- Dạng câu hỏi và trả lời

Những câu hỏi mà marketer phải biết người xem nhận được gì về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Những ý kiến của khách hàng, thông tin từ bộ phận bán hàng và chăm sóc khách hàng về sản phẩm dịch vụ đó để tạo ra video marketing trả lời những thắc mắc của người tiêu dùng. Một đoạn video marketing nên có khoảng 3-5 câu hỏi và trả lời. Bên cạnh đó, cần chú ý đến thời lượng từng đoạn nên nằm trong khoảng 2-3 phút. Điều này giúp video không bị nhàm chán và có thể phát triển khách hàng tiềm năng.

- Dạng nói chuyện và tương tác với khách hàng

Những kết quả doanh nghiệp làm được khi nói chuyện với khách hàng hoặc với các chuyên gia, nhà nghiên cứu và thể hiện những gì sản phẩm đem lại tốt nhất cho người tiêu dùng. Ngược lại, có thể đưa ra kết quả với người không làm theo những chỉ dẫn, hay so sánh công dụng với các sản phẩm bình thường khác; tạo ra sự tương tác với khác hàng. Với Sunsilk, kết hợp với các chuyên gia nghiên cứu và cho ra sản phẩm tốt nhất; điều đem lại cái riêng cho Sunsilk.

Đó là những dạng Video marketing tiêu biểu. Ngoài ra, yếu tố giúp video thu hút hơn là chất lượng âm thanh. Chất lượng âm thanh trong một video là khía cạnh quan trọng nhất để video có thể miêu tả tin nhắn và nâng cao giá trị của nó hơn. Nội dung của âm thanh cụ thể là những bài nhạc, tiếng động kết hợp với hình ảnh sẽ tạo nên thông điệp sinh động, súc tích đánh bại các chiêu quảng cáo truyền thống như bài viết, slides,... Điều này có thể tác động đến quyết định mua sắm cho người xem, vì khách hàng sẽ nhớ được thông tin và có khuynh hướng tin vào những gì nghe và thấy trên video.

Video có khả năng trở thành "cơn sốt" và lan truyền nhanh chống. Các trào lưu Flashmod, Gangnam Style, Con bướm xuân,... là những ví dụ điển hình nhất cho sức mạnh lan tỏa của các video. Video marketing đã tận dụng ưu thế về chức năng chia sẽ trực tuyến (Youtube, mạng xã hội,...) để tạo nên làng sống cộng động cho người dùng internet cũng là những khách hàng tiềm năng nhất hiện nay.

Nói chung, Video marketing là công cụ rất hữu ích cho marketer để truyền đạt thông điệp về sản phẩm. Song video phải rõ ràng khuôn mặt nhân vật cũng như âm thanh chất lượng tốt thì video đó sẽ đạt được mục tiêu cần thiết. Marketer cũng nên xem trọng những bài hát đi cùng video phải sáng tạo và ấn tượng để người xem dễ dàng ghi nhớ.

Theo Ngọc Tuyền (Nguồn: tổng hợp internet)

Marketer Viet Nam.

Comments powered by CComment