Năm mẹo cho việc nghiên cứu định tính

Việc lựa chọn các nhà nghiên cứu định tính cho dự án tiếp thị của bạn là rất quan trọng, bởi dự án tiếp thị được lập ra dựa trên tiền bạc và cả uy tín của công ty bạn,thông thường, những người làm tiếp thị chỉ gắn bó với một người làm công việc nghiên cứu này.

Tuy nhiên, lĩnh vực nghiên cứu định tính thu hút nhiều người ở mọi tầng lớp xã hội khác nhau.Do đó, cái nhìn của người làm tiếp thị cần phải khác đi, nghĩa là họ cần phải mở rộng thêm nhiều hướng trong việc lựa chọn để tìm ra một người mang lại điểm duy nhất thích hợp hoặc tiếp cận với một thách thức nghiên cứu cụ thể.

Trong một cuộc phỏng vấn có nhiều ý kiến cho rằng những kỹ năng quan trọng nhất mà họ mong muốn trong một nhà nghiên cứu định tính không chỉ là báo cáo kết quả mà còn phải nắm bắt các vấn đề tiếp thị mà các đội đang phải vật lộn khi hỗ trợ đội nhóm trên con đường quyết định.

Dưới đây là những câu hỏi được vạch ra cho một nhà nghiên cứu định tính, người điều hành

Bạn có hiểu vấn đề cơ bản của tiếp thị và ngôn ngữ

Mặc dù chúng ta có thể nhận thấy được ở một nhà nghiêm cứu là trên thật tế anh ấy hay cô ấy có thể thêm giá trị to lớn như một đối tác nghiên cứu khi họ hiểu về công việc tiếp thị.Sự hiểu biết đó giúp người làm công việc nghiên cứu đặc ra những câu hỏi xác thực và thiết kế những phương pháp tiếp thị tốt nhất.Ngoài ra, một người có hiểu biết về tiếp thị có thể dự đoán được những câu hỏi trong thời gian nghiên cứu, việc này giúp họ có thể nhanh chóng lên ý tưởng cho việc nghiên cứu định tính.

Bạn đã có kinh nghiệm về vấn đề này chưa?

Một số nhà làm tiếp thị tin rằng khi một nhà nghiên cứu định tính có kiến thức trong lĩnh vực công nghiệp cụ thể là rất quan trọng.Bạn hãy cùng trò chuyện với họ, trao đổi để đánh giá về sự phức tạp của vấn đề.

Ở góc độ nhà lãnh đạo,cần có kỹ năng hoặc kinh nghiệm liên quan để hỗ trợ cho bạn trong việc đào tạo đội ngũ tiếp thị và tìm cho mình những nhà nghiên cứu định tính xuất sắc.

Ngoài ra, cần đi sâu vào những câu hỏi cụ thể để đảm bảo rằng những người làm công việc nghiên cứu định tính đang phát triển theo hướng dẫn thảo luận để đáp ứng những nhu cầu của bạn.

Đảm bảo việc nghiên cứu định tính của bạn có sự tương tác tốt

Như chúng ta được biết, nhiều người có thể xem hoặc tham gia vào nghiên cứu định tính, đôi khi là một nhóm nhỏ các bạn tiếp thị hoặc đội ngũ nghiên cứu thị trường, thậm chí là các giám đốc điều hành.

Khi có một " đội bóng" trong hậu trường, chuyên gia nghiên cứu định tính sẽ tự tin hơn để dẫn " đội bóng" đi theo hướng mới nếu thông tin phản hồi trả lời được cho là thích hợp.

Gia tăng thêm giá trị ngoài việc báo cáo kết quả

Là một người mua dịch vụ nghiên cứu, bạn luôn muốn rằng nhà nghiên cứu có thể giúp bạn có được các bước rõ ràng.Đôi khi công việc đòi hỏi còn nhiều hơn các quy định thực hiện.

Một trong những cách tốt nhất để xem nhà nghiên cứu định tính làm việc hiệu quả hay không, bạn có thể xem sự hiểu biết của họ về thị trường của bạn vì nếu nghiên cứu đó không được thực hiện trên sự hiểu biết sâu sắc về thị trường của bạn thì làm sao họ có thể giúp bạn phát triển những suy nghĩ thông qua thách thức tiếp thị của bạn.

Tóm lại, hãy suy nghĩ thật kỹ cho việc lựa chọn một nhà nghiên cứu định tính.Ngạn ngữ có câu " nếu bạn tiếp tục làm mọi thứ theo cách bạn luôn thực hiện chúng, bạn sẽ nhận được kết quả mà bạn đã luôn luôn có".Trong nền kinh tế và thị trường cạnh tranh này, bạn phải luôn thay đổi và luôn tạo ra những cái mới mẻ, sáng tạo giúp doanh nghiệp của bạn phát triển bền vững.

Theo Martha Guidry (Phương Mai - Công ty thương hiệu LANTABRAND – sưu tầm và lược dịch từ Marketingprofs ).

Comments powered by CComment