Những cách để marketing tới giới trẻ

Cần nhiều hơn thương hiệu ma thuật Harry Potter để các marketer có thể hiểu được thói quen sử dụng tiền bạc, cũng như thời gian của thị trường trẻ - những người trong độ tuổi từ 6 -18. Thực tế, điều đó đòi hỏi sự hiểu biết linh động về những vấn đề nhỏ hơn trong mạng lưới giới trẻ rộng lớn này.

Và rút cục, thành công sẽ cần đến sự kết hợp sức ảnh hưởng mạnh mẽ và các chiến lược cho phép những người trẻ tuổi nhận thấy và kết nối với thương hiệu của bạn.

Ngày nay, thị trường trẻ bao gồm trẻ nhỏ (6-9 tuổi), trẻ mới lớn (10-13 tuổi), teen (14-18 tuổi) và những thứ như mối quan tâm, thái độ, tính cách, thói quen mua sắm của họ tương tự như bản sao những đưa trẻ của Gryffindor và bản sao của Slytherin. Nhưng, những người tiêu dùng trẻ tuổi này thường phức tạp hơn nhiều những gì mà các marketer thấy.

Nó thực sự khó khăn bởi vị quyết định mua sắm bị của nhóm này chịu tác động của độ tuổi và cả giới tính. Ví dụ, những chú nhóc trong cùng một nhóm tuổi riêng biệt có thể đưa ra quyết định mua sắm rất khác so với những cô bé trong cùng nhóm tuổi.

Xác định xem ai sẽ là người tiêu phần lớn thu nhập của họ cho đồ chơi trong mối quan hệ tương quan với các nhu cầu khác như quần áo và âm nhạc đòi hỏi các marketer phải tập trung kết hợp những kỹ thuật khéo léo được tạo ra từ kinh nghiệm, các xu hướng và dữ liệu thô.

Ngày nay, toàn bộ thị trường trẻ đều được cung cấp thông tin rất tốt. Lũ trẻ đang trở thành những "chuyên gia" mua sắm, khi bước vào cấp 2, và chúng tiếp tục tận dụng khả năng ảnh hưởng lên quyết định mua sắm của cha mẹ chúng.

Khi chúng lớn hơn, những người tiêu dùng đang phát triển này sẽ giỏi hơn trong việc nhận biết những nỗ lực không thật trong tiếp thị sản phẩm tới nhóm của họ. Những đứa trẻ chịu ảnh hưởng của không chỉ quảng cáo trên TV mà còn bởi những món đồ mà những đứa trẻ khác sử dụng hoặc có ở trường hay nơi cắm trại.

Những đưa bé và trẻ mới lớn phụ thuộc vào cha mẹ của chúng trong việc mua sắm những sản phẩm mà chúng thích. Khi lớn hơn, chúng có thể tự tìm kiếm, nghiên cứu, thể hiện hành vi mua sắm của mình, đó là những hành động người trưởng thành đang làm.

Dưới đây là vài điều các marketer nên cân nhắc khi tiếp cận phân khúc đa dạng được gọi là trẻ:

Họ vẫn có tiền dù cho nền kinh tế đang suy thoái

Nghiên cứu gần đây cho thấy giới trẻ đang bị ảnh hưởng bởi cơn bão kinh tế, nhưng chúng không bị giới hạn chi tiêu giống như cha mẹ của chúng.

YouthMarketing2-ID3463

Theo như báo cáo YouthBeat của C&R Research:

- Hơn 40% teen cho biết họ có nhiều tiền để tiêu hơn trong năm nay, chỉ có 16% cho rằng họ có ít hơn trong năm nay.

- Gần 40% teen cho biết họ chi tiêu nhiều hơn năm ngoái, trong khi 33% cho rằng họ chi tiêu ít hơn.

- Gần 90% nhận biết được tình trạng hiện tại của nền kinh tế và 77% cho biết cha mẹ chúng đã nói cho chúng biết về tình hình kinh tế.

- Còn như những gì chúng có trong túi, khi vào tuổi mới lớn, hơn 78% có gần 50 USD để tiêu.

- Hầu như tất cả những người tham gia vào cuộc khảo sát kiếm tiền bằng cách làm việc vặt trong nhà như là cho thú cưng ăn, lau dọn phòng ốc, và phụ gúp trong nhà bếp.

- Khi lớn hơn, giới trẻ kiếm tiền bằng việc chăm sóc em nhỏ và chuẩn bị bữa ăn – và thậm chí là chạy việc vặt khi mà họ được phép lái xe hơi của gia đình.

Vấn đề khách hàng và trải nghiệm trong cửa hàng

Những tác động ngang hàng rất quan trọng khi người mua sắm trẻ tuổi cân nhắc địa điểm mua sản phẩm cho cá nhân họ, nhưng cách họ được đối đãi khi thực sự mua sắm cũng rất quan trọng trong việc phát triển lòng trung thành thương hiệu.

Nếu trải nghiệm bao gồm việc họ được đối xử một cách tôn trọng, có nhiều khả năng họ sẽ phát triển mối quan hệ với cửa hàng hay thương hiệu. Thiếu điều này, họ sẽ tránh xa cửa hàng đó và truyền tải trải nghiệm xấu này tới bạn bè của họ thường xuyên đến mức họ có thể.

Theo báo cáo YouthBeat, trong mua sắm trực tuyến, hơn (63%) nam thiếu niên mua sắm tại những cửa hàng "chỉ thuần trực tuyến" hơn là những trang trực tuyến của các cửa hàng "thành đồng vách sắt" (51%), những cô gái thì không thực sự yêu thích cái nào hơn, mặc dù tỷ lệ mua sắm thuần internet (57%) vượt xa hơn tỷ lệ mua sắm tại trang web của cửa hàng (54%).

YouthMarketing3-ID3463

Theo dõi là yếu tố then chốt

Các marketer cần sử dụng các nghiên cứu tới đảm bảo rằng họ luôn đáp ứng tốt nhu cầu của ba phân khúc trẻ chính của mình.

Ví dụ, trong danh sách của những đưa trẻ dưới 10 tuổi, video game, kẹo, và bánh snack là 3 món đầu tiên mà chúng muốn mua.

Trái lại, trong danh sách của teen thì quần áo, ăn ngoài, và đi xem phim là 3 lựa chọn hàng đầu của chúng, sự khác biệt rõ rệt đó chính là thu nhập. Nhận biết và đáp ứng những khác biệt này có thể giúp các marketer phát triển các chiến lược hiệu quả, những chiến lược nhắm đến thị phần mong muốn trong giới trẻ.

Bởi vậy, các marketer không thật sự cần đến phép thuật của Harry để tiếp cận thành công thị phần sẵn có này. Bằng việc đảm bảo họ có thể theo dõi giới tính và hình mẫu mua sắm của một phân khúc trẻ, các marketer có thể lên các chương trình khuyến thị và các chiến dịch cho phép họ tạo ra tiếng vang thành công cho sản phẩm.

Nguồn: Bản sắc Thương hiệu.

Comments powered by CComment