Phát triển danh sách E-mail khách hàng?

5-chien-thuat-phat-trien-danh-sach-email-khach-hang d2c80

Đầu tháng Giêng, nhiều Marketer nói việc tăng số lượng e-mail trong danh sách E-mail Marketing là mục tiêu hàng đầu của họ năm 2013.

Bây giờ, khi xuân qua – hạ tới, danh sách E-mail đó của bạn đã "sinh sôi nảy nở" như như hoa cỏ mùa xuân chưa?

Nếu chưa, đây là thời gian để bạn thực hiện một kế hoạch mới!Theo một thống kế, hầu hết lượng e-mail mà những người làm Marketing nắm giữ mới chỉ bằng 30% số lượng khách hàng thực tế và khách hàng tiềm năng của công ty. Vì mong muốn mở rộng danh sách e-mail một cách nhanh chóng, không ít người mua các địa chỉ e-mail từ một số nhà cung cấp. Tuy nhiên, đây chưa phải là một cách hay. Lượng e-mail "chết" hoặc khả năng rơi vào hòm thư rác (spam) sẽ khá cao.

Vậy những điều cần làm để phát triển danh sách e-mail là gì?

Dưới đây là 5 chiến thuật để phát triển danh sách e-mail – 5 chiến thuật an toàn và hợp pháp.

1. Đơn giản hóa phần đăng ký nhận e-mail trên website

Khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng cần phải nhìn thấy phần đăng ký nhận e-mail một cách dễ dàng trên trang chủ website của bạn.

Lời khuyên này đã được đưa ra từ nhiều năm nhưng thời gian gần đây, các nhà thiết kế web đã không ghi nhớ được điều này. Họ đặt các biểu tượng của Facebook và Twitter ở những vị trí nổi bật nhưng lại không đề cao các ô tìm kiếm "search" hoặc phần đăng ký nhận e-mail (sign up for e-mail, sign up for newsletter). Nhiều website còn hạ thấp tính năng này tới mức chỉ đặt một đường link với dòng chữ "sign up for e-mail" ở chân trang website. Tệ hại hơn nữa, nhiều trang còn không đề cập đến.

Nếu bạn muốn nhận được nhiều đăng ký mới, hãy thiết kế phần mời nhận e-mail sao cho thật bắt mắt, nổi bật.

makingagoodfirstimpression-1 d137c

2. Không chỉ dừng lại ở con số Một

Không chỉ là một, hãy làm thêm nhiều ô đăng ký nhận e-mail ở nhiều vị trí khác nhau trên website như:

+ Phía trên đường nếp gấp

+ Phía dưới đường nếp gấp

+ Vùng bên phải của website

+ Vùng bên trái (vị trí thanh điều hướng)

+ Dynamic layer – hiển thị tại các vị trí khác nhau trên trang theo hoạt động của người dùng; hoặc "theo chân" người dùng hiển thị trên các trang khác mà họ truy cập.

makingagoodfirstimpression 1 5 chiến thuật phát triển danh sách E mail khách hàng

Coi website như một cuốn tạp chí mở đôi, đường nếp gấp chính là đường chạy giữa giao diện website (đường màu đỏ trong hình minh họa)

So sánh số lượng e-mail đổ về hệ thống từ các vị trí đó. Có thể là thử nghiệm trong nhiều khoảng thời gian, mỗi khoảng thời gian đặt hộp đăng ký nhận e-mail ở một vị trí hoặc thử nghiệm kết hợp cùng lúc các vị trí trên.

Vị trí này có thể thu về cho bạn X e-mail nhưng vị trí khác có thể thu về từ 1.5X – 2X. Tại hội nghị thượng đỉnh EEC năm 2012, Tommy Hilfiger – ông chủ hãng thời trang và mỹ phẩm cao cấp của Mỹ cho biết hãng đã tăng được 2% lượng đăng ký e-mail từ các khách hàng mới vào thăm website bằng cách sử dụng hình thức "dynamic layer".

3. Thu thập e-mail ngay tại cửa hàng của bạn

Đối với các cửa hàng, nhờ khách hàng của bạn để lại địa chỉ e-mail ở quầy tính tiền. Nếu bạn là một nhà hàng bán đồ ăn, nhân viên phục vụ có thể xuất hiện cuối bữa ăn của khách và nhờ họ điền địa chỉ e-mail vào một cái phiếu. Tuy nhiên, cần chắc chắn rằng bạn đang thu thâp địa chỉ e-mail có giá trị cao, của những người hào hứng với việc nhận e-mail định kỳ từ bạn.

Ghi nhận e-mail tại nơi bán hàng có thể vướng phải 2 khó khăn sau, bạn cần chú ý và căn dặn nhân viên của mình:

+ Địa chỉ giả mạo hoặc địa chỉ bị miễn cưỡng cung cấp vì khách hàng ngại hoặc nể. Bởi đây không phải là một kênh hoàn toàn tự nguyện như trên website, đồng thời cũng không thể kiểm tra độ chính xác của địa chỉ e-mail như khi làm việc trên hệ thống máy tính.

+ Lỗi sai khi ghi chép lại địa chỉ e-mail: điều này xảy ra khi nhân viên bán hàng hoặc nhân viên phục vụ nghe chưa rõ phát âm của khách hoặc do e-mail có nhiều số và ký tự.

Customer Service Desk Cashier Retail 01 5 chiến thuật phát triển danh sách E mail khách hàng

Một số mẹo để thu thập được địa chỉ e-mail nhiều hơn và tốt hơn:

+ Hãy để khách hàng tự đánh máy địa chỉ e-mail của mình trên hệ thống thanh toán hoặc thiết bị quẹt thẻ tín dụng.

+ Tặng một phần quà nhỏ, voucher giảm giá, bốc thăm may mắn trúng thưởng hay một lợi ích nào đó để khuyến khích họ tự đăng ký e-mail tại cửa hàng.

+ Giải thích để họ hiểu với việc đăng ký e-mail như thế này, họ sẽ nhận được điều gì từ doanh nghiệp?

+ Được sự đồng tình một cách rõ ràng của họ trước khi bạn thêm địa chỉ e-mail của khách hàng vào danh sách.

4. Không quên: Đưa lên điện thoại di động

Việc dịch chuyển xu hướng mua sắm online cũng như truy cập Internet từ PC, Laptop sang các thiết bị di động khiến cho điện thoại và các ứng dụng trên di động trở thành một công cụ quan trọng nhằm thu thập dữ liệu khách hàng. Việc này tạo thuận lợi cho cả e-mail Marketing và tin nhắn SMS.

Trang chủ website tốt nhất trên di động nên được tích hợp 2 thành phần: một cho đăng ký e-mail và một cho đăng ký tin nhắn SMS. Các mẫu yêu cầu thông tin cần ngắn gọn, không nên bắt buộc người dùng phải điền quá nhiều.

1 Beta signup splash. large preview 5 chiến thuật phát triển danh sách E mail khách hàng

5. Mạng xã hội – "trợ thủ" đắc lực

Đưa ra trên fanpage của bạn các mẫu opt-in đăng ký nhận e-mail. Bạn có thể xem xét việc sử dụng tài khoản mạng xã hội Facebook và Twitter để đăng nhập vào website của bạn thay vì bắt người dùng lập một account riêng biệt khác trên website.

Bạn cũng có thể tận dụng quá trình này để cho phép người dùng đăng ký e-mail trên web một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Screen shot 2011 09 25 at 7.28.44 PM 0 5 chiến thuật phát triển danh sách E mail khách hàng

Tóm lại, có quá nhiều Marketer vẫn suy nghĩ việc phát triển danh sách e-mail đơn thuần là trò chơi gia tăng về số lượng. Vấn đề chất lượng quan trọng hơn. Hãy xác định xem tại nơi nào, bạn sẽ thu nhận được nhiều đăng ký e-mail nhất và các e-mail này có giá trị nhất. Tiếp đó, thảo luận và brainstorming xem làm thế nào để bạn còn nhận được nhiều hơn thế. Kiểm tra những lý thuyết trên bằng cách thực hành!

Theo adtimes.admicro.vn/ClickZ.

Comments powered by CComment