Warning: Attempt to read property "image_intro" on null in /home/mktcl/domains/marketingchienluoc.com/public_html/plugins/system/t4/src/t4/Helper/Metadata.php on line 79

Warning: Attempt to read property "image_fulltext" on null in /home/mktcl/domains/marketingchienluoc.com/public_html/plugins/system/t4/src/t4/Helper/Metadata.php on line 79

Bí quyết trang trí cửa sổ trưng bày

img-0363-800x597Trưng bày cửa sổ tại một cửa hàng quan trọng không kém gì thiết kế một tấm bảng hiệu bởi nó đóng vai trò rất quan trọng trong việc lôi kéo khách hàng bước vào cửa hàng. Vậy mà nhiều nhà bán lẻ vẫn chỉ tạo được một không gian cửa sổ nhàm chán, rối rắm hoặc thiếu ánh sáng.

 Tuy không tốn kém nhiều chi phí để làm mãn nhãn những khách hàng chỉ có ý định đi dạo qua xem hàng, nhưng một không gian trưng bày đẹp có thể sẽ cuốn hút nhiều người trở thành khách hàng thực thụ. Do đó, nếu là chủ một cửa hàng bán lẻ, bạn nên tham khảo vài ý tưởng thiết kế dưới đây để tạo thêm sức hấp dẫn cho cửa hàng của mình.

Chọn chủ đề thích hợp. Sắp đến ngày Valentine, người ta thường chọn những đồ vật có màu đỏ tươi để trang trí cửa sổ của cửa hàng, nhưng đó là cách tiếp thị quá đơn giản và cũ kỹ. Trước tiên, hãy bắt đầu với một chủ đề hấp dẫn, sau đó lựa chọn và kết nối các vật trang trí và mặt hàng với nhau. Chẳng hạn, trong ngày được coi là tuyệt vời của những cặp tình nhân, bạn có thể chọn chủ đề “Làm thế nào để chữa lành một con tim tan vỡ?” bằng cách vẽ một đường zíc zắc cắt giữa một quả tim lớn và dán lên ấy nhiều mảnh giấy nhỏ, dây nối với các món quà tặng lạ mắt như muốn kết nối và che đi đường cắt ở giữa.

Nghĩ đến tầm nhìn của người xem. Trước khi bắt tay vào việc trưng bày, nên dán một mảnh băng keo ngang chiếc cửa sổ để đánh dấu tầm mắt của người bên ngoài khi nhìn vào cửa hàng. Bằng cách đó, có thể phỏng đoán khá chính xác được tầm mắt của người ở bên ngoài khi đứng từ bên trong cửa hàng nhìn ra vì có nhiều trường hợp sàn cửa hàng cao hơn mặt đường bên ngoài. Nếu không muốn đặt mọi vật trang trí trong tầm mắt của người xem thì đặt một số gần trần và những thứ khác ở sàn cửa sổ để làm nền, đưa những sản phẩm chủ lực vào tiêu điểm của người đứng ngoài cửa hàng.

Gây ngạc nhiên cho khách hàng. Nếu thực sự muốn được khách hàng chú ý đến cửa hàng thì nên tránh để lộ những yếu tố mà họ có thể đoán trước. Một cửa hàng bán quà tặng có thể kết hợp nhiều vật phẩm khác lạ để trình bày ý tưởng ngay tại cửa sổ. Hãy thử tưởng tượng xem một bộ sưu tập trái cây làm bằng giấy, hình ảnh thú rừng cắt từ mút xốp hoặc một chiếc hộp lớn làm bằng vải mỏng hay những vật trang sức có kích cỡ khác thường có cuốn hút được sự chú ý của khách hàng hay không. Tất nhiên, ngay khi khách hàng tiến đến gần cửa sổ để quan sát rõ hơn, nhân viên bán hàng phải nhanh nhạy mời họ vào làm quen với những mặt hàng hấp dẫn đang chờ đợi họ ở bên trong cửa hàng.

Sử dụng sắc màu rực rỡ và cuốn hút. Đơn giản, nhiều màu sắc và hình dáng ngộ nghĩnh chính là tất cả những gì cần thể hiện để mọi người phải chú ý. Một cách làm đơn giản là treo những bông hoa vàng óng khổng lồ và đặt những chiếc gậy màu xám cỡ to làm bằng giấy quanh những chiếc bàn trưng bày các món đồ trang sức nhỏ bé và có giá trị. Đây là cách tuyệt vời để giúp khách hàng có thể quan sát từ xa, cho dù các mặt hàng chủ lực được trưng bày lại rất nhỏ nhắn.

Gọn gàng và ngăn nắp. Cần lưu ý rằng dù có bày biện theo cách nào thì cửa hàng vẫn phải gọn gàng, ngăn nắp. Những sản phẩm chất lượng cao phải được xếp ở những vị trí trang trọng, còn hàng giảm giá, hàng khuyến mãi thì có thể tập trung thành đống, nhưng vẫn cần sắp xếp các sản phẩm cùng loại bên nhau, không để thứ này lộn xộn với thứ khác. Ngoài ra, cũng nên nghĩ đến cách sử dụng một lượng lớn sản phẩm cùng loại để trang trí vì làm như vậy có thể gây được sự chú ý mạnh đối với khách hàng ngay từ cái liếc mắt đầu tiên. Ví dụ, một cây thông Giáng sinh được treo đầy những quả bóng tennis sẽ gây được sự chú ý nhiều hơn là chỉ đơn giản xếp các hộp banh nỉ trên kệ.

Cập nhật các thiết kế mới. Nếu có thời gian, nên thay đổi cách trưng bày cửa sổ thường xuyên để gây chú ý cho những khách hàng thường đi qua cửa hàng. Một trong những cách thực hiện đơn giản nhất là in một số tấm ảnh to để giới thiệu những sản phẩm chủ lực và luân phiên thay đổi chúng trong vài tuần. Ít nhất là cứ hai tháng thì thay đổi cách trang trí một lần.

Sử dụng hiệu ứng ánh sáng để tạo sự khác biệt. Ánh sáng trang trí có vai trò rất đặc biệt. Có thể lôi kéo khách hàng vào cửa hàng bằng cách chọn lựa góc chiếu sáng hợp lý cho các sản phẩm mới hay sản phẩm đang có sức mua lớn. Nếu không phải cân nhắc nhiều về chi phí điện năng và an ninh cho cửa hàng, buổi tối, khi đóng cửa, vẫn nên để lại một ít ánh sáng chiếu trong cửa sổ trưng bày. Khi đã về khuya mà cửa hàng vẫn còn ánh sáng thì những người đi qua sẽ nhìn vào và có thể thấy được món hàng mà họ định mua để ngày mai sẽ ghé qua cửa hàng.

HÀ LAM theo Entrepreneur

Theo DNSG.

Comments powered by CComment