Tiếp thị bất động sản thời khó phải có "chiêu"

vietbuiltLàm thế nào để người tiêu dùng nhận diện được giá trị sản phẩm, quan tâm đến dự án của doanh nghiệp giữa một rừng các dự án BĐS hiện nay là thách thức lớn cho hoạt động tiếp thị của các doanh nghiệp BĐS.

Chào bán phải có “chiêu”

Một giám đốc công ty địa ốc tại Tp.HCM cho rằng, khác với thời điểm sôi động, chỉ cần một mẩu tin nhỏ công bố dự án là có thể bán được hàng, hiện nay, để bán được hàng, tiếp thị sản phẩm phải trở thành một nghệ thuật.

Gần đây, nhiều người đi đường thuộc khu vực các quận Tân Bình, Tân Phú… nhận được những tờ rơi giới thiệu dự án BĐS do các nhân viên môi giới thuộc Công ty BĐS Hưng Thịnh phát ra. Cầm tờ rơi trên tay, có người ngạc nhiên, BĐS là một loại hàng hóa cao cấp, nhưng sao lại có hình thức quảng bá ở ngoài đường như các chương trình ca nhạc hay giải trí thế này.

“Với những người không có nhu cầu, khi nhận được tờ rơi thì nó không có giá trị, song với những người đang có nhu cầu về nhà ở thì tờ rơi được phát tận tay khiến họ quan tâm”, ông Nguyễn Duy Minh, Phó tổng giám đốc thường trực Công ty Hưng Thịnh chia sẻ. Ông Minh cho biết, trước khi tung ra hình thức tiếp thị này, Hưng Thịnh đã khảo sát, nghiên cứu rất kỹ về thị trường. Theo đó, nguồn cung trên thị trường BĐS hiện rất đa dạng, phong phú, nên vấn đề là phải làm thế nào để người có nhu cầu thực về nhà ở biết được, đâu là dự án tốt, sản phẩm thật. Thông qua những tờ rơi này, họ sẽ được nhân viên môi giới BĐS trực tiếp giới thiệu để đánh giá.

Gần đây, những người có dịp vào các trung tâm mua sắm như siêu thị Coop Mart, Big C, Diamond Plaza để mua hàng tiêu dùng còn thấy thêm những gian hàng trưng bày, giới thiệu các dự án BĐS. Chiêu tiếp thị “độc” này do Công ty Tấc Đất Tấc Vàng áp dụng nhằm giới thiệu những dự án, thông tin về quy hoạch của thị trường BĐS Bình Dương. Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Tấc Đất Tấc Vàng cho biết, trong bối cảnh thị trường BĐS khó khăn, thay vì ngồi im, doanh nghiệp phải chủ động tìm nhiều hình thức tiếp cận gây ấn tượng với khách hàng.

“Bước đầu cho thấy, hình thức tiếp thị tại siêu thị, trung tâm mua sắm lớn này vừa tiết giảm được chi phí, vừa mang lại hiệu quả cao. Đối tượng khách hàng chủ yếu của hình thức tiếp thị này chính là các bà nội trợ. Sau khi được giới thiệu về dự án, phân tích thấu đáo về cơ hội đầu tư, các bà đã về bàn bạc với gia đình và tính chuyện mua sản phẩm, đầu tư”, ông Tuấn nói.

Ngoài những hình thức tiếp thị trên, gần đây, ở Tp.HCM cũng đã xuất hiện một số hình thức tiếp thị, bán hàng tập trung khá mới mẻ. Đơn cử, từ đầu năm đến nay, Công ty BĐS Eden Real đã tổ chức 3 lần “Tuần lễ an cư”. Sự kiện này tập hợp các dự án đang mở bán, các chương trình khuyến mãi, mà thông qua đó, người mua nhà sẽ được tư vấn trực tiếp về các dự án nhà ở, từ chất lượng đến tiến độ dự án, để đưa ra quyết định cuối cùng. Tương tự, Công ty Phát triển nhà Thủ Đức (TDH) cũng đã đưa ra hình thức bán hàng “Ngày hội TDH - sẻ chia tổ ấm”, nhằm giới thiệu các dự án do TDH làm chủ đầu tư và hợp tác đầu tư, đồng thời đưa ra hình thức bán hàng với nhiều chính sách ưu đãi chỉ có trong ngày hội.

Cách đây mấy tháng, một dự án chung cư gần Phú Mỹ Hưng giảm giá sốc và chỉ trong 2 tuần đã bán hết veo mấy trăm căn hộ, tạo nên hiện tượng người mua nhà ùn ùn đổ đến xem và ký hợp đồng mua nhà.

VietBuild - Cơ hội cho cả người bán lẫn người mua

Ngày 13/9 tới đây, Triển lãm Vietbuild sẽ khai mạc tại Tp.HCM. Đây cũng là một sự kiện được nhiều doanh nghiệp đánh giá là “sân chơi” mang lại hiệu quả trong tiếp thị sản phẩm.

Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Tấc Đất Tấc Vàng, đơn vị có nhiều năm liền tham gia Vietbuild cho biết, ở những hội chợ chuyên sâu về BĐS và vật liệu xây dựng như thế, doanh nghiệp có thể tiếp xúc trực tiếp với khách hàng mục tiêu, những sản phẩm chất lượng, những cơ hội đầu tư hiệu quả.

“Tại kỳ triển lãm từ 13 đến 17/9/2012 này, chúng tôi sẽ giới thiệu với khách hàng hàng loạt dự án tại Bình Dương, đồng thời đem lại nhiều thông tin mới nhất cho khách hàng về sự phát triển của Bình Dương nói chung và Thành phố mới Bình Dương nói riêng, cũng như nguồn vốn đầu tư nước ngoài, tiến độ xây dựng các công trình trọng điểm và định hướng phát triển của tỉnh trong những năm tới, để trở thành thành phố trực thuộc Trung ương”, ông Tuấn nói.

Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn lại là doanh nghiệp lần đầu tiên tham gia Vietbuild. Sản phẩm Hoàng Anh Sài Gòn sẽ giới thiệu tại VietBuild là các dự án căn hộ có giá tầm trung dành cho người có nhu cầu thực về nhà ở. Ông Đoàn Chí Thanh, Tổng giám đốc Công ty cho biết, quyết định tham gia VietBuild lần này đến sau khi Công ty đã tìm hiểu và đánh giá triển lãm này có thể mang lại nhiều cơ hội cho cả người bán lẫn người mua.

“Chúng tôi sẽ đưa ra những sản phẩm và chính sách bán hàng tốt nhất thị trường hiện nay”, ông Thanh nói. Cụ thể, dự án Hoàng Anh Sài Gòn giới thiệu tại Vietbuild lần này gồm: Cao ốc căn hộ The Golden Dynasty - khách hàng sẽ nhận nhà ngay khi thanh toán 50% giá trị căn hộ (tương đương 500 triệu đồng), phần còn lại sẽ trả góp không lãi suất; Dự án Quang Thái Apartment, căn hộ với đầy đủ tiện ích, ngay bên Khu du lịch Đầm Sen - thanh toán theo tiến độ đến 50% nhận nhà tháng 12/2012, phần còn lại trả góp không lãi suất; Dự án Cherry 3 - căn hộ diện tích nhỏ ngay cửa ngõ phía Tây thành phố, chỉ với 62 triệu đồng (10%), khách hàng đã sở hữu ngay căn hộ.

Theo Ban tổ chức VietBuild, các năm trước, nhiều thương hiệu lớn trong lĩnh vực BĐS tài trợ cho VietBuild, nhưng các kỳ tổ chức gần đây, “đại gia” đã ít đi, mà thay vào đó là những doanh nghiệp, thương hiệu mới nổi. Nếu các năm trước, tại khu trung tâm của Triển lãm, bên cạnh các thương hiệu lớn của nước ngoài thì thường có gian hàng của các chủ đầu tư trong nước. Nhưng năm nay, do khó khăn của thị trường, số lượng chủ đầu tư tham gia đã giảm đi. Đơn giản vì không phải chủ đầu tư nào cũng có sản phẩm có khả năng chào bán thành công ở thời điểm thị trường khó khăn này.

Điểm chung của các thương hiệu mới nổi là có các sản phẩm phù hợp túi tiền của đại đa số khách hàng với những hình thức tiếp thị sản phẩm linh hoạt, gần gũi với khách hàng. Chính sự tiếp cận nhiệt tình của chủ đầu tư khiến nhiều khách hàng có nhu cầu nhà ở nhưng còn thiếu tự tin do tích lũy còn mỏng, thu nhập vừa phải, trở nên tự tin hơn. Khi nắm bắt được thông tin về sản phẩm, phương thức thanh toán, tận mắt chứng kiến sản phẩm, tiến độ dự án, lại được các gói ưu đãi, các khách hàng có thể mạnh dạn huy động thêm nguồn lực từ gia đình, bạn bè và ngân hàng để có thể mua sản phẩm.

Năng lực “kích cầu” của chủ đầu tư trong công tác tiếp thị toàn diện có tác động lớn đến quyết định xuống tiền mua căn hộ của khách hàng.

Theo ĐTCK.

Comments powered by CComment