Thương hiệu "đu bám" phim bom tấn The Avengers

phimbomtanVài năm trở lại đây, trong các bộ phim ăn khách như Transfomer 3, Định mức khuây khỏa, Iron Man... xuất hiện khá nhiều chi tiết liên quan đến các thương hiệu nổi tiếng.

Chẳng hạn như trong Transformer, thời gian xuất hiện chiếc Chevy Camaro 2009 của GM lên đến cả chục phút... Hình thức quảng cáo trong phim (product placement) này cho các sản phẩm tham gia trực tiếp trong phim cùng các diễn viên ngôi sao (hands - on placement) tỏ ra rất hiệu quả khi đi cùng các bộ phim “bom tấn” thu hút hàng triệu khán giả trên khắp thế giới.

Trong danh sách những bộ phim được ra mắt năm 2012, có lẽ The Avengers (Biệt đội siêu anh hùng) là siêu phẩm gây xôn xao nhất. Đây là bộ phim bom tấn quy tụ của hầu hết những siêu anh hùng nổi tiếng nhất của hãng Marvel, từ Thor, Captain America, Người khổng lồ xanh, Mắt diều hâu, đến Iron Man... với số tiền đầu tư lên đến 220 triệu USD.

Có thể nói, siêu phẩm này đã không phụ lòng trông đợi của người hâm mộ, khi thỏa mãn tất cả các nhu cầu như sự hiện diện của một dàn sao, hình ảnh, âm thanh xuất sắc, sự hoành tráng trong kỹ xảo, các pha hành động đầy ấn tượng lẫn phần thoại thông minh, hài hước mà một bộ phim giải trí đỉnh cao cần phải có.

Như thông lệ, các nhãn hiệu ít khi bỏ lỡ cơ hội đu bám theo một bộ phim bom tấn đầy sức thu hút như vậy. Theo thống kê của Bloomberg, chỉ một tuần sau khi The Avengers công chiếu, có ít nhất 13 nhãn hiệu có các hoạt động sản xuất, marketing sử dụng hình ảnh liên quan đến bộ phim bạc tỷ này.

Tất nhiên, đầu tiên phải kể đến việc “cài cắm” ngay trong phim chiếc siêu xe Acura NSX của Iron Man đầy tốc độ, công nghệ và lịch lãm. Đây là phiên bản sản xuất thử nghiệm của mẫu concept NSX đã xuất hiện tại 3 triển lãm xe hơi trong năm nay

Có tin đồn siêu xe này có giá bán lên tới hơn 9 triệu USD. Acura tuyên bố, bộ phim bom tấn The Avengers là cơ hội trình làng có một không hai trước khi NSX chính thức được bán ra vào năm 2015. Hãng Harley Dvidson cũng đưa chiếc Softail Slim (giá 15.500USD) vào phim cho người hùng Captain America chạy vài vòng nhưng đầy ấn tượng.

Ngoài số tiền 220 triệu USD đầu tư cho phim, Walt Disney còn tung thêm 100 triệu USD để quảng bá cho siêu phẩm này, càng làm cho sức hấp dẫn của phim nhân lên gấp bội. Tát nước theo mưa, Wal-mart đã có ngay một ứng dụng (app) cho Apple và Android mang tên Super Hero cho các khách hàng thân thiết của mình.

Còn hãng nước ngọt Dr. Pepper tung ra thị trường ngay chai soda in hình Biệt đội siêu anh hùng. Thậm chí, chiếc vòng tay y tế do Nhật Bản sản xuất cũng được hãng Colantotte thiết kế lại cho giống chiết vòng tay của Iron Man.

Nhà làm bánh Pizza RED BARON cũng nhanh nhẹn đưa The Avengers vào game online và thực khách chơi game sẽ trúng thưởng. Tất nhiên các nhà sản xuất đồ chơi như Hasbro không bỏ lỡ cơ hội sản xuất các nhân vật trong phim.

Thậm chí, phần mềm diệt virus tưởng chừng như không ăn nhập gì nội dung phim cũng được hãng Symantec đưa vào một clip quảng cáo với nhân vật Thor và tung lên YouTube. Chưa kể hãng này còn tặng vé xem phim và phần mềm miễn phí cho khách hàng truy cập vào website của Synmantec...

Khán giả Việt Nam cũng có dịp tìm hiểu hình thức “đu bám” phim bom tấn khi cả Lenovo-Intel hỗ trợ Marvel-Megastar mang The Avengers đến Việt Nam. Thậm chí, các nhà làm marketing cho Lenovo còn nổi hứng khi giới thiệu các dòng máy mới ứng với mỗi siêu anh hùng, như Iron Man là hiện thân của IdeaPad Y470, IdeaPad Z470 là Captain America...

Theo Thụy Kha

Doanh nhân Sài Gòn

Comments powered by CComment