Quảng cáo trên mặt

quangcaotrenmat

Rất nhiều công ty nổi tiếng đang “nhăm nhe” khuôn mặt của 2 chàng trai để đặt logo quảng cáo.

Ross Harper và Ed Moyse (22 tuổi) cho phép các công ty, các tổ chức, cá nhân… vẽ logo và slogan lên mặt mình nếu những công ty này chịu trả tiền quảng cáo. Cả hai đều rao bán khuôn mặt để kiếm tiền khi chưa tìm được việc làm. Họ cho biết đang mắc khoản nợ 50.000 bảng (tương đương khoảng 1,6 tỉ VND).

Đứng trước khu mua sắm nhộn nhịp - Oxford Circus của London, các chàng trai mang khẩu hiệu “Hãy mua mặt tôi” và “Đã bán”... khiến các du khách hết sức tò mò.

“Bao nhiêu?” - một du khách Tây Ban Nha hỏi. Harper trả lời: “100 bảng để thuê 2 khuôn mặt làm chỗ quảng cáo trong 1 ngày”.

Harper là cựu sinh viên Khoa học Thần kinh và Moyse là cựu sinh viên Kinh tế trường Cambridge.

Ý tưởng kinh doanh “bán mặt” có một không hai của họ là một câu chuyện thành công khác thường.

Thậm chí họ còn thành lập cả một trang web rao bán mặt trên mạng có tên “Buy My Face” và kiếm “ngon ơ” hơn 30.000 bảng (gần 1 tỷ VND) kể từ hồi tháng 10 năm ngoái.

Trang web "bán mặt" của Ross Harper và Ed Moyse

Cặp đôi này cũng đang lên kế hoạch mở rộng kinh doanh trên thị trường quốc tế vào tháng 5 tới. “Chúng tôi đã thu hút sự chú ý từ Hồng Kông, Canada, Australia, Mỹ và nhiều nước Châu Âu”, Harper nói với AFP. Những công ty sử dụng dịch vụ của 2 người gồm cả những hãng nổi tiếng như Ernst and Young, Pipers Crisp và tổ chức gây quỹ trực tuyến Mashbo…

“Đó là một cách đặc biệt để chúng tôi trang trải hết nợ nần trong những năm học trước. Chúng tôi đã chứng kiến rất nhiều sinh viên khác xin việc không thành công, mà cuối cùng cũng chỉ để gây dựng một sự nghiệp mà họ chưa bao giờ thực sự mong muốn”, Moyse chia sẻ.

Theo Tiin

Dân Trí

Comments powered by CComment