Rầm rập khuyến mãi bán xe

khuyenmaixeTung ra các mẫu xe mới hay chương trình khuyến mãi độc đáo là chiêu đang được các doanh nghiệp lựa chọn để kéo khách hàng trở lại với các showroom.

Không giới thiệu bất cứ mẫu xe mới trong mùa bán hàng sôi động nhất của năm bởi 3 mẫu xe chiến lược là Chevrolet Spark, Captiva và Orlando đã liên tiếp được tung ra trong cuối năm 2011. Thay vào đó, ban lãnh đạo Công ty GM Việt Nam đã quyết định đưa ra chương trình chăm sóc đặc biệt lần đầu được giới thiệu ở Việt Nam để kích cầu bán hàng. Theo đó, khách hàng mua xe trong 20 ngày cuối cùng của tháng 4 sẽ được thay thế phụ tùng miễn phí cùng công bảo trì và sửa chữa theo lịch bảo dưỡng định kỳ tại các trung tâm do GM Việt Nam ủy quyền trong vòng 2 năm đầu tiên hoặc 50.000 km, tùy theo điều kiện nào đến trước. Ngoài ra, khách hàng còn được hỗ trợ 100% phí bảo hiểm thiệt hại vật chất trong hai năm cho phương tiện và một phần phí trước bạ với tổng giá trị khoảng 50 triệu đồng/xe.

Ông Gaurav Gupta, Tổng giám đốc GM Việt Nam cho hay, thay vì ra xe mới, GM Việt Nam giúp khách hàng không phải chi thêm khoản tiền nào cho bảo trì, bảo dưỡng xe trong 2 năm tới như một sự chia sẻ với khách hàng trong tình hình kinh tế còn khó khăn.

Tuy nhiên, với chương trình chăm sóc đặc biệt này, GM Việt Nam dường như còn muốn kéo khách hàng quay trở lại các trạm bảo hành chính thức của mình để chứng kiến sự thay đổi đáng kể ở khâu dịch vụ khi GM thay thế cho Daewoo tại thị trường Việt Nam. 

Cũng không giới thiệu giá bán cụ thể cho một loạt sản phẩm mới mang thương hiệu Mazda vừa ra mắt tại Hà Nội cuối tuần qua, nhưng rất nhiều chương trình khuyến mãi đã được Công ty Vina Mazda công bố. Khách hàng mua xe Mazda có thể trúng thưởng xe Mazda MX5 có giá bán 120.000 USD, hay chuyến du lịch tới Nhật Bản,  bên cạnh nhận ưu đãi ngay từ 35 triệu đồng đến 80 triệu đồng tùy loại xe.

Khuyến mãi rầm rộ không chỉ có ở các dòng xe du lịch. Tặng 1.000 lít dầu – khởi đầu hiệu quả, là chương trình khuyến mãi dành cho dòng xe tải, xe ben mang nhãn hiệu Thaco Forland từ 7,5 tấn đến 10 tấn.

Những gói khuyến mãi khủng cùng với sự xuất hiện của những dòng xe mới được các nhà sản xuất ô tô kỳ vọng sẽ cứu giúp được thị trường xe đang trong tình trạng sụt giảm thê thảm về bán hàng   lên đến 50% trong 2 tháng đầu năm trước đó. Thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) cũng cho thấy, tình hình tiêu thụ xe đã sáng sủa hơn trong tháng 3 vừa qua, như một sự đáp trả những nỗ lực nhằm kích cầu của các hãng xe.

Dù tính chung cả quý I/2012, các thành viên VAMA bán được 17.891 chiếc, giảm 37% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng tình hình bán hàng trong tháng 3/2012 đã khả quan hơn đáng kể so với hai tháng liền kề trước đó.

Trong tháng 3/2012, các nhà sản xuất ôtô trong nước đã bán ra thị trường tổng cộng 7.525 xe các loại, tăng 22% so với tháng liền trước, tương đương với 1.500 xe, mang lại những tia hy vọng về tương lai tươi sáng hơn cho thị trường ô tô Việt Nam, nhất là khi có thêm thông tin chưa áp dụng phí Hạn chế phương tiện cá nhân khiến các nhà sản xuất ô tô Việt Nam nhẹ bớt một phần lo âu.

Dẫu vậy, theo ông Trần Bá Dương, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Ô tô Trường Hải, thị trường vẫn còn nhiều khó khăn, các nhà sản xuất ô tô sẽ phải nỗ lực hơn nữa để thúc đẩy bán hàng, nhất là tâm lý e ngại của người tiêu dùng trước việc phải nộp thêm nhiều tiền bởi các loại phí, lệ phí khi sở hữu xe cá nhân.

Theo Báo Đầu Tư

Comments powered by CComment