Xây dựng một quảng cáo TVCs hay

Chi-Kim-ThuyChị Nguyễn Thị Kim Thủy - Diễn giả chính của taklshow.Trong buổi trò chuyện về chủ đề “Thế nào là một quảng cáo TVCs hay?” do Câu lạc bộ Vietnam Marketing & Communications - VMCC tổ chức mới đây đã đưa ra phân tích 2 TVCs quảng cáo được quan tâm trong thời gian gần đây là TVC quảng cáo máy lọc nước của Kangaroo và Big Zero của Beeline.

Diễn giả chính của talkshow là chị Nguyễn Thị Kim Thủy – Giám đốc chi nhánh Tổ hợp Truyền thông Đa Phương Tiện Đất việt VAC.

Sự kiện này thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ, cũng như một số chuyên gia về marketing đến tham dự, chia sẻ kinh nghiệm và được Chương trình Khởi nghiệp của báo Diễn đàn Doanh nghiệp bảo trợ thông tin.

Mở đầu cho buổi talk show, chị Kim Thủy phân tích thế nào là một case stady quảng cáo hay dựa trên cơ sở TVCs quảng cáo cho Bệnh viện FV. Đây là một bệnh viện 100% vốn nước ngoài. Khi gia nhập vào thị trường Việt Nam, họ thường bị nhầm với Bệnh viện Việt Pháp – điều này không tốt cho thương hiệu của họ. Khi xây dựng TVCs cho bệnh viện này, nhóm phụ trách truyền thông đã chọn thông điệp là “niềm tin vào y đức” và lựa chọn hình ảnh dựa trên những hình ảnh thực diễn ra tại bệnh viện: Bác sỹ thực, bệnh nhân thực và cách chăm sóc cũng thực. Yếu tố nghệ thuật không còn là yếu tố chủ đạo trong TVCs này nữa. Chính điều này đã tạo nên cảm xúc cho TVCs và góp phần giúp TVCs thành công.

Anh Nguyễn Văn Phương - Giám đốc Buzz Digital Marketing, Chủ tịch CLB VMCC giới thiệu chương trình talkshow

Sau phần chia sẻ của chị Thủy về TVCs của Bệnh viện FV, buổi talkshow thật sự sôi nổi hơn khi người tham gia và diễn giả cũng như các chuyên gia quảng cáo cùng có buổi thảo luận khá sôi nổi xung quanh hai TVCs quảng cáo được bàn tán nhiều nhất trong cộng đồng thời gian gần đây là TVCs của Kangaroo và Beeline.

Xoay quanh nội dung về quảng cáo máy lọc nước của Kangaroo, rất nhiều người có mặt trong sự kiện cho biết họ không thích quảng cáo này, vì nó gây phiền toát cho họ, từ đó, dẫn đến việc họ không thích thương hiệu của Kangaroo. Tuy nhiên, dưới góc độ marketing, quảng cáo của Kangaroo được đánh giá là một TVCs thành công. Điều này thể hiện ở các điểm: TVCs được xây dựng với chi phí cực kỳ thấp; được phát sóng giữa trận đấu bóng có đông khán giả theo dõi nhưng chi phí quảng cáo tính theo khung giờ không cao, tiếp cận đúng đối tượng ra quyết định mua sắm… đặc biệt, TVCs này thật sự đã tạo nên một hiệu ứng lan truyền trên các mạng xã hội cũng như nhiều phương tiện truyền thông khác. Nhờ đó, thương hiệu của Kangaroo được biết đến nhanh chóng và được người tiêu dùng ghi nhớ. Ghi nhận từ thị trường cho thấy, doanh thu từ máy lọc nước Kangaroo tăng mạnh và hiện đang có chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam.

Bên cạnh những thành công đó, quảng cáo TVCs của Kangaroo được đánh giá là khá mạo hiểm. Quảng cáo này rất khó đo lường được phản ứng của người tiêu dùng, người ta có thể mua sản phẩm đó vì được biết đến hoặc cũng có thể tẩy chay sản phẩm vì không thích thương hiệu. Do đó, sau khi tạo được tiếng vang, Kangaroo phải đưa ra được các chiến lược marketing hợp lý nhằm tận dụng hiệu ứng vừa tạo ra được.

Hai đội chơi cùng thảo luận về TVCs của Kangaroo

Ngược lại với quảng cáo của Kangaroo, TVCs Big Zero lại nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người xem. Thực tế, sau khi phát TVCs mức độ nhận biết thương hiệu của Beeline được tăng lên khoảng 78%, được bầu trong TOP 10 TVCs được yêu thích nhất. Chính sự yêu thích đối với TVCs này mà Beeline đạt được hiệu ứng marketing rất lớn. Bản thân thương hiệu này cũng đã tận dụng hết các cơ hội, đưa ra nhiều hình thức marketing tích hợp nhằm tăng cường hiệu quả truyền thông. Tại thời điểm phát TVCs, hơn 3000 đại lý của Beeline hoạt động theo cả hình thức truyền thống lẫn hiện đại đã hoạt động hết công suất nhưng vẫn không phục vụ kịp cho khách hàng. Thậm chí, có những thời điểm, để mua được sản phẩm của Beeline, khách hàng phải đặt hàng trước cho các đại lý.

Buổi talkshow thu hút được sự quan tâm của giới maketer của Hà Nội

Điều tạo nên hiệu ứng của TVCs Bigzero nằm ở chất lượng nghệ thuật, âm thanh, hình ảnh cho đến thông điệp - giá rẻ, nắm bắt đúng tâm lý, thị hiếu của người tiêu dùng là giới trẻ. Đặc biệt, với việc truyền tải thông điệp giá rẻ một cách vui nhộn, tinh tế, Beeline đã làm được điều mà các hãng viễn thông trước nay vẫn tránh né. Tuy nhiên, điểm yếu của TVCs này nằm ở việc truyền tải thông điệp quá nhanh và nhiều thông tin khiến người xem khó nắm bắt được trong một vài lần đầu xem TVCs.

Qua phân tích 2 TVCs được chú ý nhiều nhất trong thời gian qua, các diễn giả tham gia buổi trò chuyện đã giúp các bạn trẻ tiếp cận nhiều cách thức thể hiện TVCs khác nhau, và chia sẻ những kinh nghiệm tận dụng tốt nhất các hiệu ứng mà TVCs mang lại, cũng như hạn chế những tác hại tiêu cực.

Theo khoinghiep.org.vn

Comments powered by CComment