Warning: Attempt to read property "image_intro" on null in /home/mktcl/domains/marketingchienluoc.com/public_html/plugins/system/t4/src/t4/Helper/Metadata.php on line 79

Warning: Attempt to read property "image_fulltext" on null in /home/mktcl/domains/marketingchienluoc.com/public_html/plugins/system/t4/src/t4/Helper/Metadata.php on line 79

Những bước cơ bản xây dựng nội dung website hiệu quả, Phần 3: Kêt thúc

web(Marketingchienluoc.com) Trong phần 1, chúng ta đã tìm hiểu cách xây dựng và tổ chức ý tưởng chuẩn bị cho việc viết nội dung. Phần 2, chúng ta đã tìm hiểu cách thể hiện ý tưởng thông qua nội dung trong 4 phần đầu của một nội dung hoàn chỉnh:

 

Xem phần 1

Xem phần 2

 

1. Tạo sự chú ý (Attention): mục đích duy nhất của phần này là thu hút sự chú ý của khách hàng.

2. Vấn đề (Problem): phần này sẽ nói về những vấn đề khách hàng gặp phải mà trong đó sản phẩm chính là một giải pháp, thường được miêu tả bằng ngôn ngữ giàu cảm xúc nhằm nêu bật lên những khó khăn do vấn đề đó mang lại.

3. Giải pháp (Solution): phần này sẽ nói lên những giải pháp khắc phục vấn đề của khách hàng, nhưng chưa tiết lộ thông tin chi tiết về sản phẩm

4. Sản phẩm: phần này chỉ miêu tả vừa đủ thông tin về sản phẩm nhằm giúp khách hàng hiểu tổng thể về sản phẩm họ sẽ mua. Điều quan trọng là phải kích thích sự tò mò của họ về các tính năng của sản phẩm.

 

Trong bài viêt này, chúng ta sẽ tìm hiểu tiếp cách thể hiện ý tưởng trong 3 phần còn lại:

 

5. Bằng chứng (Proof): phần này tập hợp thông tin về bảo chứng của khách hàng khi sử dụng sản phẩm; cũng như các số liệu thống kê và dữ liệu nhằm minh chứng cho lợi ích của sản phẩm. Đây cũng là phần giúp giải đáp những từ chối của khách hàng.

6. Lời chào hàng (Offer): phần này nói về giá sản phẩm, đưa ra những phần thưởng áp dụng trong thời gian ngắn, cũng như các phương pháp thúc đẩy khách hàng nhanh chóng ra quyết định mua hàng.

7. Hành Động (Action): phần này nói cho khách hàng 4 điểm: làm gì kế tiếp, điều gì sẽ xảy ra khi làm, tại sao cần phải làm (nhắc nhở họ về những lợi ích) và nhớ tạo thêm Tái bút (PS) ở cuối nội dung giới thiệu sản phẩm nhằm nhắc nhở họ nên nhanh chóng mua sản phẩm.

 

Cung cấp bằng chứng


Hãy nhớ rằng chúng ta đang sống trong một xã hội mang tính cạnh tranh cao nhất trong lịch sử, do đó dễ dàng hiểu được rằng bạn cần phải đưa ra những chứng cứ “sắt” để tăng tính thuyết phục.

 

1. Vượt qua sự từ chối


2 lí do cản trở khách hàng mua hàng trực tuyến là sự uy tín và tính an toàn. Ngoài ra, giá cả cũng là vấn đề họ quan tâm khi quyết định mua hay không mua một sản phẩm.

 

Nếu giá là lí do khách hàng đưa ra để từ chối mua sản phẩm, bạn hãy chia nhỏ giá ra theo thời gian sử dụng sản phẩm. Ví dụ:

 

“Hãy đặt hàng ngay bây giờ, bạn sẽ có ngay sản phẩm sử dụng trong sáu tháng, giá chỉ có 99.99 USD. Hãy tính xem, chỉ có… 0.55 xu một ngày”


Phương pháp này có thể sử dụng để chứng minh cho khách hàng thấy rằng giá trị sản phẩm mang lại sẽ cao hơn số tiền họ bỏ ra. Khi sử dụng phương pháp này, bạn chỉ cần nhắc tới giá của sản phẩm 1 lần duy nhất là 99.99 USD. Sau đó khi nhắc tới giá, bạn chỉ cần nêu ra con số 0.55 xu một ngày.

 

Với những sản phẩm có thời gian sử dụng lâu hơn, bạn có thể chia nhỏ mức giá theo tháng.

 

2. Sử dụng bảo chứng


Bạn cần sử dụng 2 loại bảo chứng để tăng tính thuyết phục cho nội dung: một là của khách hàng và một là của chuyên gia trong ngành. Để đảm bảo tính hiệu quả, bạn hãy làm một danh sách các câu hỏi gửi cho khách hàng và chuyên gia để đảm bảo rằng những phản hồi của họ có sự gắn kết và liên quan nhiều nhất tới sản phẩm

 

Ví dụ, hãy gợi ý để họ trả lời những ý sau:

  • Sản phẩm giúp họ giải quyết những vấn đề gì
  • Họ thích gì ở sản phẩm
  • Họ có thể giới thiệu sản phẩm cho ai và lí do tại sao

Để có được hiệu quả cao hơn, bạn có thể xin phép đăng hình của họ kèm với những lời bảo chứng.

 

3. Cung cấp những căn cứ mang tính logic


Những yếu tố nêu trên đã đủ thuyết phục khách hàng, nhưng việc đưa thêm những số liệu thống kê chứng tỏ hiệu quả của sản phẩm cũng là một ý tưởng hay. Để đạt kết quả tốt nhất, hãy đưa ra những số liệu minh chứng cho lợi ích sản phẩm mang lại cho khách hàng. Cần phải trích dẫn nguồn gốc số liệu và đường link dẫn tơi nguồn để khách hàng kiểm tra tính xác thực.

 

Xây dựng lời chào hàng hiệu quả


Một lời chào hàng hiệu quả nhắm tới mục đích thúc đẩy khách hàng mua ngay lập tức vì họ thường hay có sự chần chừ khi ra quyết định mua sản phẩm. Nếu bạn muốn đẩy nhanh quá trình này, cần phải đưa ra những lời chào hàng mang tính thuyết phục cao. Có 2 yếu tố lời chào hàng cần đề cập tới để thúc đẩy khách hàng hành đông ngay lập tức.

 

1. Giá trị cộng thêm


Giá trị cộng thêm này có thể tạo ra bằng cách giảm giá sản phẩm, tặng thêm sản phẩm kèm theo hay kết hợp cả hai. Dù sử dụng cách nào, cần làm cho khách hàng thấy rõ đây là những giá trị được tạo thêm nhằm phục vụ họ tốt hơn. Bạn cũng cần sử dụng những ngôn từ khiến khách hàng cảm nhận những giá trị cộng thêm này đã là của họ rồi. Ví dụ:

 

“Hãy đặt hàng ngay bây giờ, bạn sẽ có ngay sản phẩm abc sử dụng trong sáu tháng, giá chỉ có 99.99 USD. Hãy tính xem, chỉ có… 0.55 xu một ngày. Đặc biệt, bạn sẽ sở hữu ngay sản phẩm xyz miễn phí, sản phẩm này sẽ giúp bạn…!”


Sau đó, bạn sẽ tiếp tục nói về những lợi ích cộng thêm này sao cho họ có cảm giác “đã sở hữu chúng”. Cách này sẽ khiến khách hàng sẽ muốn hành động ngay…

 

2. Nếu không sẽ mất


Việc thuyết phục ai đó hành động ngay lập tức thường đồng nghĩa với việc làm họ tin rằng họ sẽ mất một thứ gì đó nếu không hành đông ngay bây giờ. Sự sợ hãi mất mát một thứ gì đó sẽ tạo ra áp lực bên trong nhiều hơn so với có thêm một thứ gì đó. Chính vì vậy, khi đã tạo cho họ ấn tượng rằng những giá trị cộng thêm đã “nằm trong tay họ”, bạn đã đe dọa sẽ lấy đi những giá trị này nếu họ không hành động ngay lập tức. Ví dụ:

 

“Bạn cần phải mua ngay, nếu không sản phẩm tằng thêm xyz sẽ dành cho khách hàng kế tiếp…”


Hầu như mọi người đều không thích việc bị ai đó lấy đi cái mình đã sở hữu, vì vậy “sẽ dành cho khách hàng kế tiếp” sẽ hối thúc họ hành động do sự ganh tỵ và nỗi sợ mât mát.

 

Kêu gọi hành động


Nếu những phần nội dung trên đã được tạo ra một cách chuẩn mực, phần kêu gọi hành động sẽ rất đơn giản.

  • Nhắc nhở họ làm cái gì
  • Tại sao lại làm
  • Cái gì sẽ xảy ra

Ví dụ:

 

“Để có được những lợi ích 123 do sản phâm abc mang lại, hãy nhấp vào nút “Mua ngay”. Sau đó hãy điền thông tin và nhận ngay sản phẩm abc cộng với sản phẩm tặng thêm xyz vào ngày mai”


Hãy xem 3 yếu tố trên nằm ở đâu trong ví dụ này:

 

1. Nhắc nhở họ làm cái gì

 

“…hãy nhấp vào nút “Mua ngay.”


2. Tại sao lại làm


“Để có được những lợi ích 123 do sản phâm abc mang lại”


3. Cái gì sẽ xảy ra


“Sau đó hãy điền thông tin và nhận ngay sản phẩm abc cộng với sản phẩm tặng thêm xyz vào ngày mai”


Kết luận


Để đạt được hiệu quả tốt nhất, rất cần có một kế hoạch marketing và truyền thông nhằm thu hút truy cập vào website. Những quy trình đưa ra trong bài viết này có thể sử dụng để tạo ra những nội dung đánh vào cảm xúc và mang tính thuyết phục nhằm mang lại hiệu quả thu hồi đầu tư cho những kế hoạch marketing.

 

Phạm Vũ Hoàng Quân dịch từ www.seositecheckup.com

Comments powered by CComment