Tại sao Tối ưu hóa Trang web là Điều quan trọng trong Kỷ nguyên Kỹ thuật số

Trong thập kỷ trước và ngày càng tăng trong vài năm qua, Internet đã trở thành nơi số 1 mà mọi người tìm đến để nghiên cứu và mua sản phẩm. Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là tối ưu hóa trang web. 

Không còn là tùy chọn để có một trang web có chức năng cao và hấp dẫn: đó là một điều cần thiết. Mỗi nhà tiếp thị cần biết ít nhất các chiến lược cơ bản để làm thế nào để tối ưu hóa một trang web.

Tối ưu hóa trang web là gì?

Tối ưu hóa trang web là quá trình sử dụng kiến ​​thức, công cụ và chiến lược để cải thiện hiệu suất của trang web và giúp trang web xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm.

Mục tiêu của tối ưu hóa trang web là thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn đến trang web, tăng số lượng chuyển đổi của bạn và cuối cùng là tăng doanh thu.

Thông thường, các nhà tiếp thị và chủ sở hữu trang web bỏ qua các chiến lược tiếp thị khác mà không đảm bảo rằng trang web của công ty họ được tối ưu hóa hoàn toàn.

Tuy nhiên, tối ưu hóa trang web của bạn có thể giúp bạn kết nối với thị trường của mình một cách hiệu quả và hiệu quả mà không phải trả tiền cho quảng cáo.

Tại sao Tối ưu hóa Trang web là Điều quan trọng trong Kỷ nguyên Kỹ thuật số

Tại sao tối ưu hóa trang web lại rất quan trọng trong kỷ nguyên kỹ thuật số?
Tối ưu hóa trang web là một phần quan trọng trong việc tạo ra bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiện đại nào . Một trang web là ngôi nhà chung của một doanh nghiệp trên internet và nó phải hoạt động tốt, trông đẹp và được bảo trì tốt.

Doanh số thương mại điện tử toàn cầu dự kiến ​​đạt 5,5 tỷ đô la trên toàn thế giới vào năm 2022. Và ngay cả khi bạn không bán sản phẩm và dịch vụ của mình trực tuyến, internet đã trở thành nơi cần thiết để tìm kiếm thông tin chi tiết về các doanh nghiệp địa phương.

Khi bạn có một trang web được tối ưu hóa tốt, nó hoạt động trực tuyến 24/7 để kết nối với những người đang tìm kiếm bạn. Khi người tiêu dùng tìm kiếm các cụm từ có liên quan, trang web và doanh nghiệp của bạn sẽ xuất hiện. Điều quan trọng cần nhớ khi nói đến tối ưu hóa trang web là không chỉ tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm mà còn cho cả những người thực.

Một số chiến lược khác nhau kết hợp để đảm bảo rằng trang web của bạn được tối ưu hóa hoàn toàn:

  • SEO
  • Nội dung
  • Phân tích trang web
  • Trải nghiệm người dùng (UX)
  • Thiết kế và Phát triển Web
  • Tối ưu hóa Tỷ lệ Chuyển đổi

Chúng ta hãy định nghĩa Tối ưu hóa

Trước hếty hãy định nghĩa tối ưu hóa là gì.
Định nghĩa kỹ thuật của “tối ưu hóa” khi nó liên quan đến các trang web, là sắp xếp lại hoặc viết lại dữ liệu hoặc đồ họa để cải thiện hiệu quả của việc truy xuất hoặc xử lý.

Bước đầu tiên để có một trang web được tối ưu hóa là xác định điều gì sai với trang web của bạn và tìm bất kỳ vấn đề nào. Có rất nhiều công cụ có sẵn để giúp bạn SEO, tốc độ trang, khả năng sử dụng trên thiết bị di động, v.v.

10 công cụ tối ưu hóa trang web cần biết

Để tối ưu hóa đúng cách trang web của bạn, có nhiều công cụ tối ưu hóa trang web khác nhau để trợ giúp. Các công cụ tối ưu hóa trang web giúp bạn tìm ra những gì bạn đang làm đúng - và sai - cho trang web của mình.

Có các công cụ giúp bạn tối ưu hóa nội dung trang web hiện có và các công cụ giúp bạn xác định điều gì đang làm chậm trang web của mình.

Đây là một số công cụ tối ưu hóa trang web tốt nhất:

PageSpeed ​​Insights

Tốc độ trang là yếu tố không thể thiếu cho sự thành công của trang web của bạn. Không chỉ tốc độ trang là một yếu tố xếp hạng của Google, mà các trang chậm cũng sẽ không khuyến khích khách truy cập ở lại trang web của bạn.

PageSpeed ​​Insights là một công cụ miễn phí do Google cung cấp mà bạn sử dụng để đo hiệu suất tốc độ của trang web trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động. Công cụ chỉ định điểm cho mọi trang web, trên thang xếp hạng từ 0 đến 100. Nếu trang web của bạn (hoặc trang web của khách hàng của bạn) được xếp hạng trên 90, đó là một điểm tốt. Nhưng điểm từ 50 đến 90 có thể cải thiện, và dưới 50 được coi là kém.

HotJar

HotJar là một nền tảng phân tích hành vi đa nền tảng được thiết kế để giúp bạn hiểu và hình dung hành vi của người dùng. Công cụ này cho phép bạn tạo bản đồ nhiệt, theo dõi kênh, nhóm người dùng, khảo sát và các loại dữ liệu định tính khác. Thêm vào đó, nó rất dễ sử dụng và miễn phí.

Google Search Console

Google Search Console là một công cụ tối ưu hóa trang web tuyệt vời vì nó cho phép quản trị viên web xem trang web của họ đang hoạt động tốt như thế nào trên Google. Nó cũng là một công cụ hữu ích để khắc phục sự cố với trang web của bạn, khắc phục sự cố lập chỉ mục, yêu cầu lập chỉ mục cho nội dung hoàn toàn mới và một số tính năng khác.

Google Search Console cũng cung cấp dữ liệu liên quan đến tìm kiếm, vô giá đối với các nhà tiếp thị. Nó có thể cho bạn biết tần suất một trang web được xếp hạng trong tìm kiếm, những từ khóa mà một trang web đang xếp hạng và tần suất người tìm kiếm nhấp qua trang web của bạn.

Google Analytics

Google Analytics là một công cụ của Google giúp bạn hiểu hành vi của người dùng trên trang web của bạn. Nó cho phép bạn theo dõi cách người dùng điều hướng trang web của bạn, thu thập dữ liệu và đưa ra các báo cáo tùy chỉnh. Thêm vào đó, có một phiên bản miễn phí và một phiên bản trả phí có sẵn.

Google Tối ưu hóa

Google Optimize là một công cụ cho phép bạn kiểm tra các tính năng mới trên trang web của mình. Đây là một công cụ có giá trị để chạy thử nghiệm A / B miễn phí trên trang web của bạn.

Bạn có thể sử dụng công cụ này để kiểm tra một số biến thể khác nhau trên trang web, như phông chữ, lời kêu gọi hành động, tiêu đề, bản sao sản phẩm và vị trí sản phẩm, đồng thời xem biến thể nào hiệu quả nhất. Google Optimize cũng tích hợp liền mạch với Google Analytics.

SEMRush

Điều quan trọng không chỉ là tối ưu hóa trang web của bạn mà còn cả nội dung trên trang web của bạn. Semrush là một công cụ mà bạn có thể sử dụng để xác định đối thủ cạnh tranh của mình và nội dung hàng đầu của họ, xác định các từ khóa xếp hạng hàng đầu và tối ưu hóa nội dung của bạn.

Screaming Frog

Screaming Frog là trình thu thập dữ liệu trang web thu thập dữ liệu URL và trả về dữ liệu mà bạn có thể sử dụng để tìm và sửa lỗi kỹ thuật trên trang web. Các nhà tiếp thị có thể sử dụng công cụ này để kiểm tra các liên kết bị hỏng và nội dung trùng lặp (cả hai đều là những điểm không cần thiết của Google). 

Ahrefs

Ahrefs là một nền tảng SEO phổ biến cho phép bạn phân tích hồ sơ liên kết của trang web, thứ hạng từ khóa và tình trạng SEO tổng thể. Nó cũng là một công cụ tuyệt vời để sử dụng để thực hiện nghiên cứu từ khóa cho Google, YouTube và thậm chí cả Amazon. Bạn cũng có thể sử dụng nó để tìm nội dung hoạt động tốt về một chủ đề nhất định hoặc để thực hiện nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.

Moz

Moz là một công cụ SEO và phần mềm quản lý dữ liệu khác giúp bạn kiểm tra trang web, theo dõi xếp hạng, phân tích backlink và nghiên cứu từ khóa. Nó là một công cụ tất cả trong một tuyệt vời để tối ưu hóa trang web của bạn.

Kiểm tra người dùng

Bây giờ bạn đã tối ưu hóa phần còn lại của trang web, đã đến lúc kiểm tra nó. Công cụ tốt nhất để kiểm tra người dùng là UserTesting.com. Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng bạn có thể tự khắc phục sự cố trên trang web của mình, nhưng việc nhờ người kiểm tra làm giúp bạn sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn nhiều.

Các chiến lược tối ưu hóa trang web mà mọi nhà tiếp thị nên biết

Có nhiều phương pháp khác nhau mà bạn có thể sử dụng để tối ưu hóa trang web của mình. Dưới đây là một số chiến lược tối ưu hóa trang web hàng đầu cần xem xét nếu bạn muốn xem xét trang web của mình được tối ưu hóa hoàn toàn:

Tối ưu hóa cho Điện thoại di động

Trang web của bạn không chỉ cần hoạt động tốt và trông tuyệt vời trên máy tính xách tay và máy tính để bàn mà còn trên các thiết bị di động. Ngày nay, thiết bị di động chiếm hơn một nửa lưu lượng truy cập trang web trên toàn thế giới . Bạn có thể chạy kiểm tra khả năng sử dụng trên thiết bị di động cơ bản trong Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google để đảm bảo rằng trang web của bạn hoạt động tốt trên thiết bị di động.

Tối ưu hóa cho Tìm kiếm bằng giọng nói

Ngày nay, hơn bao giờ hết, nhiều người trong chúng ta đang thực hiện các tìm kiếm trực tuyến không chỉ bằng cách đánh máy mà còn bằng giọng nói của mình. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải tối ưu hóa trang web của bạn cho tìm kiếm bằng giọng nói .

Cải thiện tốc độ trang

Tốc độ trang là một yếu tố xếp hạng chính thức của Google và ảnh hưởng trực tiếp đến SEO trang web của bạn.

Trang web của bạn sẽ tải trong vòng ba giây hoặc nếu bạn có trang thương mại điện tử, hai giây là lý tưởng. Bạn có thể kiểm tra thời gian tải trang web của mình bằng thông tin chi tiết về Tốc độ trang của Google.

Một số vấn đề phổ biến làm chậm trang web bao gồm tệp JS và CSS không nén, không có CDN, không có bộ nhớ đệm trang và các tệp lớn, chưa được tối ưu hóa. Hầu hết các vấn đề này có thể được khắc phục khá dễ dàng bằng các plugin hoặc tiện ích mở rộng cho CMS của bạn.

Tối ưu hóa nội dung trang web của bạn

Bây giờ bạn đã tối ưu hóa một số khía cạnh kỹ thuật hơn của trang web của mình, đã đến lúc tối ưu hóa nội dung trang web của bạn. Có một mối liên hệ quan trọng giữa nội dung và doanh thu .

Trước tiên, bạn cần biết những từ khóa bạn muốn xếp hạng. Những từ bạn sử dụng trong nội dung trang web của bạn rất quan trọng đối với các công cụ tìm kiếm. Nhưng nó không chỉ là những từ bạn sử dụng tạo ra nội dung được tối ưu hóa tốt.

Google cũng muốn xem nội dung có giá trị, chất lượng cao và hữu ích cho người tìm kiếm. Vì vậy, hãy dành thời gian đầu tư vào dịch vụ viết nội dung chuẩn SEO chất lượng cao .


Xuân Nghi biên dịch
Theo AMA 7.28.2022

Comments powered by CComment