Khung tiếp thị phổ biến và cách chọn lựa tốt nhất cho doanh nghiệp

Bạn sẽ không xây một ngôi nhà mà không có bản thiết kế? Vâng, khung tiếp thị của bạn là bản thiết kế chiến lược tiếp thị của bạn. Vì vậy, trước khi bạn ngồi xuống để tạo chiến lược tiếp thị của mình , hãy xem xét khuôn khổ tiếp thị của bạn.

Mọi nhà tiếp thị đều biết rằng một chiến lược tiếp thị tuyệt vời bắt đầu như một kế hoạch. Bạn thực hiện rất nhiều công việc khó khăn trong việc xác định đối tượng mục tiêu của mình, nơi họ dành thời gian, cách tiếp cận họ và truyền đạt cho họ rằng họ cần hoặc muốn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Một khuôn khổ tiếp thị sử dụng tất cả công việc khó khăn mà bạn đã làm và tập hợp chúng lại ở một nơi để bạn có thể chia sẻ nó với những người khác trong nhóm của bạn hoặc tại công ty của bạn và giúp mọi việc thực hiện dễ dàng hơn nhiều. Có một số loại khuôn khổ tiếp thị khác nhau. Chúng tôi sẽ cho bạn biết về một số ví dụ khung tiếp thị phổ biến và cách chọn cái tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Khung tiếp thị là gì?

Bạn sẽ không bắt đầu xây một ngôi nhà mà không có bản thiết kế, phải không? Vâng, khuôn khổ tiếp thị của bạn là bản thiết kế chiến lược tiếp thị của bạn. Vì vậy, trước khi bạn ngồi xuống để tạo chiến lược tiếp thị của mình , hãy xem xét khuôn khổ tiếp thị của bạn. Khung tiếp thị là sự trình bày trực quan về cách tiếp thị được thực hiện trong doanh nghiệp của bạn. Nó nêu chi tiết cách bạn sẽ thực hiện kế hoạch tiếp thị và cung cấp nội dung của bạn cho khách hàng. Đôi khi, nó được gọi là khung chiến lược tiếp thị.

Lợi ích của Khung chiến lược tiếp thị

Khung tiếp thị nhằm giúp nhóm tiếp thị của bạn hoạt động ở mức cao nhất. Có một số lợi ích khi tạo khung tiếp thị, bao gồm:

- Cải thiện chiến lược tiếp thị tổng thể, từ đó mang lại lợi ích cho sự phát triển và thành công của công ty 

- Giữ cho bạn và nhóm của bạn tập trung trên cùng một trang

- Tạo trang chủ cho tất cả các mẫu, hướng dẫn, công cụ và nội dung tạo nên chiến lược tiếp thị của bạn và mọi người trong nhóm của bạn có thể cần truy cập

- Thiết lập được phê duyệt sử dụng bởi doanh nghiệp trong suốt quá trình đóng gói, truyền thông xã hội, bản tin, v.v.

- Cho phép bạn giao tiếp rõ ràng và chỉ định vai trò và trách nhiệm cho các thành viên khác nhau trong nhóm hoặc chuyển đổi mọi người giữa các vai trò nếu cần thiết

- Tiết kiệm thời gian bằng cách làm rõ các kỳ vọng và tránh làm lại hoặc sai sót

Các loại mô hình khung tiếp thị khác nhau

Theo thời gian, nhiều mô hình khung tiếp thị đã được phát triển. Sau đây là một số ví dụ phổ biến nhất và phổ biến nhất về các khuôn khổ tiếp thị:

Tiếp thị hỗn hợp 7Ps

Có lẽ khung tiếp thị được sử dụng rộng rãi là 7Ps Marketing Mix . Nó phổ biến vì nó giúp bạn phân tích và tối ưu hóa mọi khía cạnh của doanh nghiệp để đảm bảo thành công, cho dù bạn vừa thành lập công ty mới hay chỉ đơn giản là muốn đánh giá quy trình hiện tại của mình và tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch . 

7P bao gồm:

- Sản phẩm : Những gì bạn đang bán.

- Giá : Sản phẩm có giá bao nhiêu.

- Place : Nơi bán sản phẩm.

- Quảng cáo : Cách bạn chia sẻ sản phẩm của mình với khán giả.

- Con người : Ai tham gia vào quá trình sản xuất, quảng bá và phân phối sản phẩm của bạn.

- Quy trình : Sản phẩm được chuyển đến tay khách hàng như thế nào.

- Bằng chứng vật chất : Cách bạn chứng minh với khách hàng rằng doanh nghiệp của bạn tồn tại.

Mô hình Tiếp thị STP

Trong STP, S là viết tắt của phân đoạn, tức là phân chia khách hàng của bạn thành các phần khác nhau; T là viết tắt của nhắm mục tiêu, là xác định ai sẽ muốn hoặc cần sản phẩm của bạn nhất; và định vị, cách bạn làm cho sản phẩm đó trở nên hấp dẫn nhất đối với đối tượng mục tiêu của mình.

Mô hình STP là một cách tiếp cận từ trên xuống tập trung vào việc nhận được thông tin có tính cá nhân hóa cao và có thể áp dụng cho một đối tượng cực kỳ được nhắm mục tiêu. Nếu sản phẩm của bạn khá cụ thể, đây có thể là ví dụ khung tiếp thị phù hợp để bạn sử dụng.

Porter's Five Forces

Nhiều khuôn khổ tiếp thị chủ yếu tập trung vào sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc khách hàng mục tiêu, nhưng Porter's Five Forces là một kiểu mô hình khác . Nó chủ yếu xem xét các yếu tố bên ngoài có thể ảnh hưởng đến sự thành công của doanh nghiệp của bạn, bao gồm:

- Quyền lực của nhà cung cấp: Điều này bao gồm số lượng nhà cung cấp khác tồn tại, điều gì khác biệt giữa họ với bạn và giá thành sản phẩm của họ so với sản phẩm của bạn.

- Quyền lực người mua: Đây là khả năng của khách hàng ảnh hưởng đến các quyết định của công ty.

- Đe dọa thay thế: Điều này so sánh sản phẩm của bạn với các sản phẩm khác trên thị trường.

- Mối đe dọa của việc gia nhập thị trường mới: Bạn có thể gặp phải những rào cản nào khi tham gia thị trường?

- Đối thủ cạnh tranh: Một số yếu tố bên ngoài khác có thể ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của sản phẩm so với đối thủ là gì?

Chỉ số Pirate (AARRR)

Đây là một trong những khuôn khổ tiếp thị hiện đại hơn và hoạt động đặc biệt tốt cho các doanh nghiệp thương mại điện tử. (Đừng lo lắng, không cần phải ra khơi!) Pirate Metrics được phát triển bởi người sáng lập công ty khởi nghiệp nối tiếp Dave McClure và cho bạn thấy cách khách hàng đi dọc hành trình mua hàng của họ và những khu vực nào có thể sử dụng một số cải tiến. Hãy chia nhỏ AARRR:

- Chuyển đổi : Đây là cách khách hàng tiềm năng tìm thấy bạn. Bạn có thể sử dụng theo dõi khách truy cập trang web để xác định cách khán giả đến trang web của bạn. Có phải thông qua công cụ tìm kiếm, quảng cáo Instagram , blog, người có ảnh hưởng , v.v. không?

- Kích hoạt : Đây là bước mà khách hàng tiềm năng đã thực hiện khi họ đến trang web của bạn. Nó có thể cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ để đổi lấy chiết khấu cho lần mua hàng đầu tiên, đăng ký tài khoản, v.v.

- Giữ chân : Sau khi khách hàng tiềm năng đó rời khỏi trang web của bạn, họ có quay lại không? Bao lâu?

- Doanh thu : Bạn kiếm tiền từ khách hàng của mình bằng cách nào? Bạn có thể xem xét các dữ liệu như tỷ lệ chuyển đổi, số lượng hoặc số lượng bỏ qua giỏ hàng và giá trị lâu dài của khách hàng.

- Giới thiệu : Khi khách hàng hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, họ sẽ nói với người khác và điều này có nghĩa là sẽ có nhiều khách hàng hơn. Điều này rất tốt cho việc kinh doanh vì nó có nghĩa là bạn phải chi ít tiền hơn để thu hút khách hàng mới thông qua các chiến dịch tiếp thị.

Cách chọn Mô hình Tiếp thị Tốt nhất cho Doanh nghiệp của Bạn

Không có một khung tiếp thị “tốt nhất” phù hợp với mọi doanh nghiệp. Khuôn khổ tiếp thị phù hợp cho doanh nghiệp của bạn phụ thuộc vào bạn, nhà tiếp thị, đối tượng mục tiêu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và các yếu tố khác, bao gồm:

- Mục tiêu kinh doanh của bạn

- Vai trò của tiếp thị trong công ty của bạn

- Cách bạn xác định và đo lường sự thành công của các chiến dịch tiếp thị của mình

- Khả năng của bộ phận tiếp thị của bạn

- Các lĩnh vực mà tiếp thị là cần thiết nhất trong công ty của bạn

Khung tiếp thị tốt nhất cho công ty của bạn có thể là một trong những ví dụ được đề cập ở trên, là sự kết hợp của tất cả chúng, một khung mà chúng tôi không đưa vào đây, hoặc thậm chí một khung do chính bạn tạo ra! Điều quan trọng là tìm ra một khuôn khổ tiếp thị phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Dịch Nguyễn Thương

Nguồn www.ama.org

Comments powered by CComment