8 phương thức giao tiếp mềm mỏng cho các bạn account nữ

Trong thế giới quảng cáo nhanh đến chóng mặt này, những account nữ cần đảm bảo rằng họ không bị biết đến như là những người tự cao, hiếu thắng và quyền lực.

Một cách để làm được điều đó là thay đổi phong cách giao tiếp của bạn thành một người có cái tôi mềm mỏng nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ.

Liệu rằng đàn ông có nên chấp nhận một người phụ nữ quyền lực và không cảm thấy bị “trên cơ” bởi họ? Vâng. Tôi có đang đòi hỏi nhiều quá không? Xin lỗi bạn, vì tôi không định khiêu khích ở đây. Dù sao đi nữa thì dưới đây là 8 phương thức giao tiếp mềm mỏng dành cho các account nữ.

1. Đề ra deadline

acc

Khi đề ra deadline, hãy yêu cầu đồng nghiệp của bạn suy nghĩ về điều mà anh ấy đang làm, thay vì yêu cầu anh ấy hoàn thành xong công việc. Điều này giúp anh ấy cảm thấy bạn đang quan tâm đến ý kiến của anh ấy chứ không phải là bạn đang ra lệnh.

2. Chia sẻ ý tưởng của bạn

marketing

Khi chia sẻ ý tưởng của mình, tự tin thái quá sẽ là kẻ giết chết bạn. Bạn không muốn những đồng nghiệp nam của mình nghĩ rằng bạn đang quá tự cao. Thay vào đó, hãy thể hiện ý tưởng của mình bằng những cách như: “bất chợt nghĩ ra”, “vừa lóe lên trong đầu”, “bỗng dưng nghĩ ra”.

3. Gửi yêu cầu qua email

marketing

Hãy gửi email kèm theo những dấu chấm cảm và biểu tượng cảm xúc để làm cho mọi thứ nhẹ nhàng. Đừng quá nghiêm túc khi giao tiếp sẽ giúp bạn dễ gần với đồng nghiệp hơn.

4. Khi ai đó chôm ý tưởng của bạn

marketing

Nếu một đồng nghiệp nam có cùng ý tưởng với bạn trong cuộc họp, hãy cảm ơn anh ấy về điều đó. Hãy giành cho anh ấy một lời khen ngợi vì đã giải thích ý tưởng của bạn một cách rõ ràng và dễ hiểu.
5. Nhận được lời trêu đùa thiếu tế nhị

Khi bạn nhận được lời trêu đều thiếu tế nhị, cười trừ là vị cứu tinh. Hãy luyện tập kiểu cười này lúc ở nhà, với bạn bè và gia đình của bạn và ngay cả trước gương. Hãy đảm bảo tiếng cười của bạn nghe có vẻ vui vẻ ngay cả khi bạn thật sự thấy suy sụp trong lòng.

6. Khi bạn đã biết điều đó rồi

marketing

Nam giới luôn thích chứng tỏ mình bằng việc giải thích cho người khác. Nhưng khi đồng nghiệp nam của bạn giải thích điều gì mà bạn đã biết trước đó, thì bạn thường có khuynh hướng nói: “Tôi đã biết rồi”. Thay vào đó, hãy để đồng nghiệp của bạn giải thích cho bạn lại lần nữa. Điều này sẽ giúp cho anh ấy cảm thấy có ích và sẽ cho bạn thêm cơ hội để không phải nghĩ đến việc: làm thế nào để đối đầu với anh ta trong tương lai.

7. Nếu bạn nhìn thấy lỗi

marketing

Chỉ ra sai lầm luôn là một rủi ro, và hãy cẩn trọng với người mà bạn sắp chỉ ra lỗi, đừng làm cho họ có cảm giác như bạn muốn “bắt quả tang” họ. Mọi người sẽ tôn trọng sự nhạy cảm của bạn, kiểu như: “À, đó là những gì cô ấy biết”.

8. Khi bạn không đồng ý “Chiến lược đó sẽ không giải quyết được vấn đề của chúng ta”...

marketing

Khi tất cả những cách khác đều không thành công, hãy mang một vẻ mặt nghiêm túc để mọi người có thể thấy bạn mạnh mẽ như một người đàn ông. Cách này có thể sẽ hiệu quả hơn các cách trên trong việc thay đổi phong cách lãnh đạo của bạn. Thậm chí, bạn còn cơ hội thăng tiến nhanh hơn!

Theo: Huỳnh Ngọc / Brands Vietnam
Nguồn: Sarah Cooper / The Cooper Review

Comments powered by CComment