8 kỹ năng bắt buộc phải có khi làm Marketing Online (P2)

Khi mạng Internet trở nên phổ biến, kinh doanh online bùng nổ thì những hình thức Marketing Online cũng phát triển đa dạng hơn. Nếu bạn xác định làm tiếp thị trực tuyến thì cần phải biết những đặc điểm của lĩnh vực này so với truyền thống. Bài viết trước chúng tôi đã chia sẻ 4 trong số 8 kỹ năng bắt buộc phải có khi làm Marketing Online, vậy 4 kỹ năng còn lại là gì, hãy cùng tìm hiểu ngay trong phần 2 dưới đây.

onlinemarketing

Hiểu biết cơ bản về lập trình

Lập trình thuộc về kỹ thuật, điều này là chắc chắn, nhưng một người làm Marketing Online như bạn cũng phải biết cách đăng bài lên website, chỉnh sửa mã code đơn giản để điều chỉnh định dạng bài đăng chứ! Thực tế là các hoạt động tiếp thị trực tuyến thường gắn liền với website bán hàng, đa phần đều coi đây là cái đích cuối cùng để thu hút người dùng. Khi bạn có kiến thức cơ bản về lập trình thì sẽ biết cách tối ưu hiển thị cho nội dung tiếp thị của mình.

>> 8 kỹ năng bắt buộc phải có khi làm Marketing Online (P1)

Quảng cáo trực tuyến

Quảng cáo luôn là một phần quan trọng của những chiến dịch tiếp thị, đối với Marketing Online bạn cần phải xác định được hình thức quảng cáo nào là phù hợp nhất, mục tiêu, kế hoạch, ngân sách và phương pháp đo lường hiệu quả. Hiện nay có một số công cụ quảng cáo phổ biến là Google Adwords, Google Adsense, Facebook Ads, đặt banner, liên kết chéo,... với cách thức và hiệu quả mang lại khác nhau.

Ngoài những kiến thức cơ bản về các loại quảng cáo bạn cũng cần phải biết cách chạy một vài chiến dịch thể để thúc đẩy doanh số. Tại bài viết Tất tần tật về Google Adwords, Tất tần tật về Facebook Ads, Tất tần tật về Google Adsense chúng tôi đã hướng dẫn khá chi tiết, các bạn có thể đọc tham khảo.

Email Marketing

Nếu liệt kê những công cụ tiếp thị trực tuyến tốn ít chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả cao thì chắc chắn Email Marketing sẽ nằm ở vị trí đầu. Rất nhiều chiến dịch tiếp thị đã dùng công cụ này để đưa thông tin đến người dùng, ví dụ như gửi email thông báo chương trình khuyến mãi, email chăm sóc để khách hàng quay trở lại website,...

Sự thành công của một chiến dịch Email Marketing phụ thuộc rất nhiều vào công cụ gửi, nội dung, hình thức, cách giật tít, thêm liên kết, nút kêu gọi hành động,... nên bạn cần phải có những kiến thức về mảng này. Ngoài ra, cần phân biệt Email Marketing với Email Spam để tránh áp dụng cách không đem lại hiệu quả.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Như chúng tôi đã nói ở phần trước, đối với Marketing Online thì việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để đưa website lên thứ hạng đầu trong bảng kết quả của người dùng là cực kỳ quan trọng. Thông thường một công ty chuyên nghiệp sẽ có nhân viên phụ trách riêng về mảng này, nhưng dù sao nó cũng nằm trong chiến lược tiếp thị trực tuyến nên bạn cũng cần phải có kỹ năng cơ bản.

Không nhất thiết phải biết chuyên sâu về SEO, bạn chỉ cần hiểu cách tối ưu hóa nội dung, liên kết trong và ngoài website bán hàng của mình là đủ. Đây là những yếu tố then chốt để tăng mức độ hiển thị của trang web với khách hàng nên bạn buộc phải thành thạo.

Nếu bạn đang làm Marketing Online thì bạn đã có được bao nhiêu trong số 8 kỹ năng bắt buộc này? Hãy học hỏi thêm ngay ngày hôm nay để chiến dịch tiếp thị trực tuyến thành công hơn nữa!

Theo Sapo
Không ghi tác giả

Comments powered by CComment