3 cách làm marketing cần tránh

Facebook Ads hiện được coi là một trong những công cụ quảng cáo mạnh mẽ nhất để quảng bá về sản phẩm và dịch vụ. Nhưng không phải vì thế mà Facebook Ads không có mặt trái. Theo các doanh nhân thành công, có 3 cách làm marketing có thể khiến danh tiếng của doanh nghiệp bị hủy hoại nhanh chóng, làm tiêu biến cơ hội tăng trưởng. Cụ thể, các doanh nghiệp cần tránh thực hiện những điều sau.

1. Đưa ra những kết quả phi thực tế

Những quảng cáo kiểu "Làm thế nào để sự kiện của bạn thu hút hàng chục nghìn người?" hay "Cách để làm ra hàng trăm triệu trong vòng 1 năm" là những câu khẳng định đầy rủi ro, bởi nó có thể khiến doanh nghiệp rơi vào thế bất lợi khi phải đối mặt với các rắc rối pháp lý.

Trên thế giới, có thể kể tên một vài vụ kiện liên quan đến quảng cáo sai sự thật như: Chuyên gia marketing Frank Kern từng bị Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ kiện vì đã trót "hứa hẹn" rằng những lời khuyên về chương trình tiếp thị chuỗi của ông mang lại một khoản tiền lên tới 6 con số cho những người tham gia. Đối với trường hợp này, Kern quên rằng có thể ông đã gặt hái được khoản tiền lớn như vậy, nhưng điều đó không có nghĩa là những người khác tham gia mô hình này cũng đều thành công tương tự.

do mar

2. Cung cấp thông tin sai lệch

Những sự cố liên quan đến quảng cáo sai sự thật thường xảy ra ở lĩnh vực tư vấn kinh doanh. Có không ít những quảng cáo nói về cách mà một số cá nhân xuất chúng thu về số tiền lên tới hàng trăm triệu thậm chí hàng tỷ đô. Ẩn sau vinh quang đó là những bước đi hay thất bại mà họ phải vượt qua, nhưng những điều này lại có thể khiến nhiều người sợ hãi mà nhụt chí.

Tuy nhiên, các chiến dịch quảng cáo không nhất thiết đều phải "thề non hẹn biển" với những kết quả trên trời. Doanh nghiệp có thể cho khách hàng thấy rằng họ có thể giúp được gì. Cách marketing tối ưu cho các khóa học hay mô hình kinh doanh là mang lại càng nhiều thông tin cho khách hàng tiềm năng càng tốt, tránh sự mơ hồ hay che đậy những mảng tối mà khách hàng phải đối mặt trên con đường đi tới thành công.

3. Hứa hẹn mang lại thành công nhanh chóng

Khi nỗ lực vì một điều gì đó, ai cũng muốn đạt kết quả ngay. Khách hàng cũng vậy và họ sẵn sàng chi trả cho điều đó. Nắm bắt được tâm lý đó, nhiều marketer thường nghĩ ngay đến việc hứa hẹn về một kết quả nhanh chóng, mặc dù trong hầu hết trường hợp điều đó không xảy ra. Cách suy nghĩ này cũng ảnh hưởng đến danh tiếng của công ty trong dài hạn.

Mỗi thành công đều là kết quả của cả một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ với những lúc thăng lúc trầm. Chiến dịch marketing của bạn nên phản ánh điều này một cách trung thực nhất. Khách hàng của bạn có thể cảm nhận được rất tốt điều gì là thật và điều gì là giả dối.

Chúng ta đang sống trong một thế giới mà Internet và mạng xã hội giúp con người có thể tiếp cận được với một thị trường rộng lớn và gắn kết hơn. Sự tiếp cận ấy đã tạo ra nhiều cơ hội, nhưng vô tình cũng là cái nôi cho những chiêu marketing không đẹp. Để thành công, bạn phải khác biệt chứ không phải copy lại những gì người khác đã làm.

Khi bạn đã có một sản phẩm hay dịch vụ tốt, bạn chẳng cần phải thực hiện những chiến dịch marketing vô nghĩa khiến khách hàng hiểu lầm. Sự hài lòng mà bạn mang lại cho khách hàng sẽ là công cụ marketing hữu hiệu nhất, khiến doanh nghiệp thành công dựa trên nguyên tắc quảng cáo truyền miệng (word-of-mouth).

Để doanh nghiệp phát triển một cách bền vững, hãy khác biệt dựa trên chất lượng thật, và nói sự thật.

NGỌC DIỆP (theo Entrepreneur)/DNSG

Comments powered by CComment