Chúng ta nên làm gì để tạo ra nội dung quảng cáo thu hút?

Khi nhắc đến việc tiếp thị nội dung, thì điều quan trọng nhất là nói được hết các ý định tiếp thị đến một lượng đối tượng rộng, để tạo ra một mối quan tâm đặc biệt đến mặt hàng đang quảng bá. Tất nhiên, nội dung này phải thu hút độc giả của bạn và làm cho họ muốn đầu tư thời gian và tiền bạc vào các sản phẩm cũng như dịch vụ đang được quảng bá. Cách để làm tốt việc này cần phải luôn đem đến nội dung thú vị, giải trí và kích thích tư duy khách hàng.

Vậy chính xác thì cần làm thế nào để tạo ra nội dung có khả năng trình bày trước khán giả giúp họ muốn mua mà không làm cho lời của mình quá "quảng cáo" hoặc quá đề cao? Dưới đây là ba bí mật hiệu quả, bạn có thể bắt đầu thực hiện ngay lập tức để nhận được sự chú ý của khách hàng.

traditional advertising

1. Hãy trò chuyện

Sự thật là độc giả của bạn không thích đọc về sự tuyệt vời của các sản phẩm và dịch vụ mà đang được quảng bá. Họ muốn đạt được cái nhìn sâu sắc hơn về việc tìm kiếm các giải pháp cho các vấn đề hàng ngày của mình, và tìm hiểu về thông tin cũng như công nghệ mới sử giúp làm cho cuộc sống dễ dàng hơn. Bản thân người bán hàng phải tìm một cách kết hợp các sản phẩm, dịch vụ khách cần với sự tiện lợi đem đến cho người mua sự phù hợp với lối sống của họ.

Ví dụ, bạn đang tạo nội dung cho một công ty điện máy, bạn có thể tạo một bài viết nội dung xoay quanh việc giảm hao mòn điều hòa nhiệt độ và làm thế nào giảm thiểu nhu cầu sửa chữa trong mùa đông lạnh. Ý tưởng này làm tăng uy tín và giúp người bán trở thành người bạn đáng tin cậy của khách hàng, giúp tăng khả năng dễ dàng chú ý đến các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến nội dung đang bạn viết.

2. Tạo sự lôi cuốn

Thu hút sự chú ý của độc giả bằng cách kết hợp nội dung với các kỹ thuật như tạo cảm hứng, bằng cách khiến họ tự đặt ra các câu hỏi và giúp họ giải quyết vấn đề một cách đơn giản. Phương pháp khác thu hút bạn đọc là viết về danh sách các mục tiêu, lợi ích và nguyện vọng mà khách hàng có thể dùng chúng để giải quyết các khía cạnh trong cuộc sống của họ.

Cho dù nội dung viết quảng cáo là giúp chủ nhà bán nhà nhanh chóng hơn, khuyến khích mọi người áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh, hoặc đơn giản là ở nhà với gia đình thì hãy suy nghĩ cách để họ dành thời gian của mình cho bạn. Điểm mấu chốt là bạn phải đem đến giá trị của sản phẩm và tìm ra cách hành động để giữ người đọc tập trung nghĩ về công ti đang được bạn viết ra.

Giống như đang viết một cuộc hội thoại vậy, hãy hướng sự chú ý đến những từ đang được viết, làm cho sản phẩm tạo ra nhiều giá trị hơn khách hàng tưởng vì khách sẽ tìm đến bạn dựa trên những dòng quảng cáo này. Sau tất cả, ai chả muốn chú ý đến sản phẩm sẽ giải quyết ưu phiền của họ chứ?

3. Đại diện cho thương hiệu

Một khía cạnh quan trọng trong việc viết ra nội dung tiếp thị thành công là tạo nên các giai điệu độc đáo và phù hợp với thương hiệu đang được quảng bá. Ý tưởng tốt là hãy đọc qua về thông tin của thương hiệu và tìm hiểu về nhu cầu, tính cách của mỗi khách hàng để liên hệ đến việc kinh doanh. Mọi nội dung bạn trao đổi với một khách hàng cụ thể nên có sự tương đồng về tính cách, phong cách và trình độ.

Nếu một thương mới chỉ khởi nghiệp và chưa tạo ra được chỗ đứng trên thị trường cho mình, hãy đặt mình vào vị trí của họ và suy nghĩ cách bạn sẽ muốn được nhìn nhận bởi khách hàng. Khi đó bạn sẽ có một cách viết hiệu quả để xây dựng nội dung tiếp thị. Hãy xem các trang web đối thủ cạnh tranh, không chỉ để loại bỏ các chủ đề đã bão hòa mà còn để có được tiếng nói khác biệt sẽ giúp đưa sự độc đáo đến khách hàng.

Với những lời khuyên và thủ thật học được, bạn sẽ có thể tìm được những ý tưởng mới và độc đáo thu hút người đọc vào thương hiệu bạn đang đại diện và làm cho họ muốn tìm hiểu thêm.

Hàn Dương

Theo Trí Thức Trẻ

Comments powered by CComment