3 thủ thuật Cross-selling trong kinh doanh online

Người tiêu dùng thường muốn tìm thấy sản phẩm một cách nhanh chóng khi mua sắm trực tuyến, vì vậy họ rất cần những ý tưởng hoặc các tuỳ chọn sản phẩm mà bạn gợi ý cho họ. Đó cũng là lý do vì sao việc trình bày những sản phẩm liên quan là cực kì quan trọng trong kinh doanh online, vừa giúp bạn thúc đẩy doanh số bán hàng vừa đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng mục tiêu.

Các mặt hàng liên quan có thể được xác định dựa trên màu sắc, kích cỡ, kiểu dáng và lịch sử mua hàng của người dùng. Tuy nhiên việc sắp xếp chúng như thế nào để gây kích thích cho người xem thì không phải ai cũng làm được, đôi khi những phần mềm hoặc đoạn mã tự động lại định hướng khách hàng đến những trang có nội dung không phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ 3 thủ thuật Cross-selling (bán chép sản phẩm) giúp bạn biết cách trình bày sản phẩm liên quan tốt hơn.

cross

1. Kết hợp nhiều tuỳ chọn cho khách hàng

Một trong những ví dụ điển hình của thủ thuật này là website Ties.com, trang sản phẩm của họ kết hợp 3 kiểu giới thiệu sản phẩm liên quan rất độc đáo.

Thay vì chỉ sử dụng những trường tuỳ chọn màu sắc và kiểu dáng thông thường thì Ties.com lại liên kết các tuỳ chọn với một đường link sản phẩm riêng biệt. Ví dụ bạn đang xem chiếc nơ màu xanh nhưng lại muốn tham khảo màu đen để so sánh, sau khi nhấp vào thì ngay lập tức bạn sẽ được chuyển sang trang sản phẩm màu đen. Điều này vừa làm tối ưu liên kết nội bộ website vừa giảm thiểu thao tác tìm kiếm cho người dùng, đồng thời cũng giúp bạn tiết kiệm không gian trưng bày các sản phẩm có quá nhiều thuộc tính (ví dụ chiếc nơ có đến hàng chục màu như hình dưới đây)

cross

Ngoài ra Ties.com còn hiển thị những sản phẩm liên quan để người dùng có thêm nhiều lựa chọn hơn.

2. Giới thiệu sản phẩm người dùng khác cũng xem

Kohls.com là website đã tạo nên sự khác biệt khi áp dụng phương pháp trình bày sản phẩm liên quan độc đáo này. Thay vì liệt kê những sản phẩm tương đồng như Ties.com thì Kohl’s lại cho người dùng thấy những sản phẩm được nhiều khách hàng khác tham khảo. Cách làm này của Kohl’s nhằm cho người dùng thấy những sản phẩm đang “hot” trong danh sách của họ, dĩ nhiên là sản phẩm đó phải liên quan đến sản phẩm người dùng đang xem. Tâm lý đám đông sẽ kích thích người xem hơn là việc giới thiệu thông thường.

3. Nhắc nhở mọi người về sản phẩm bổ sung
Đây là chiến thuật mà ông lớn trong ngành thương mại điện tử – Amazon – đang áp dụng.

Ví dụ bạn đang xem một chiếc áo tank top thì sẽ được giới thiệu vài món đồ phù hợp như áo ngực, tất cao cổ, quần jean.

Hay như khi bạn muốn mua một chiếc máy xay thực phẩm sẽ được giới thiệu một chiếc máy làm bánh sandwich chẳng hạn.

Hoặc khi mua bếp hồng ngoại bạn sẽ được khuyên sắm thêm bộ dụng cụ làm sạch đi kèm.

Và bạn sẽ được gợi ý mua những công cụ lắp đặt cần thiết khi mua dàn âm thanh dành cho chiếc xe hơi của mình.

Bằng cách nhắc nhở người dùng về những sản phẩm phụ này Amazon đã thành công làm tăng giá trị đơn hàng trung bình trên website, một phương pháp đơn giản nhưng hữu ích đúng không.

Cross-selling là một phương pháp giúp thúc đẩy doanh số rất hiệu quả trong kinh doanh online, hãy áp dụng ngay vào website của bạn!

Theo practicalecommerce.com/blog.sapo.vn

Comments powered by CComment