6 bí quyết bùng nổ Mobile Marketing

Kinh tế nâng cao, công nghệ phát triển đã trở thành hai nền tảng cơ bản cho các thiết bị di động nhanh chóng bùng nổ những năm gần đây. Nhu cầu tiêu dùng những thiết bị này không ngừng gia tăng, nguyên nhân chủ yếu vì chúng sở hữu kích thước nhỏ gọn lại được trang bị nhiều tính năng tiện dụng.

Nhờ vậy mà thị trường di động đang diễn ra rất sôi nổi, các hãng chuyên sản xuất điện thoại, máy tính bảng trong nước cũng như nước ngoài liên tục cạnh tranh để giành nhiều thị phần hơn. Không chỉ là thị trường màu mỡ với kinh doanh mà di động cũng là lĩnh vực thu hút các chuyên gia Marketing tham gia. Hàng loạt phương thức Mobile Marketing được sáng tạo với các đặc thù riêng đã làm nên làn sóng quảng bá mạnh mẽ, mức độ cạnh tranh vì vậy mà khốc liệt không kém. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số bí quyết có thể giúp bạn bùng nổ với tiếp thị di động trong bài viết dưới đây.

1. Thay đổi cách thức trình bày nội dung

Các thiết bị di động thông thường có kích thước nhỏ hơn nhiều so với máy tính, đặc biệt là màn hình, tối đa chỉ 10 inch đến 11 inch, nên nội dung khi hiển thị cũng sẽ có sự khác biệt. Nếu trước kia bạn được học 2 nguyên lý khi trình bày nội dung website trên máy tính như thế này:

Nguyên lý tam giác vàng: Tập trung nội dung chính vào góc trái phía bên trên màn hình.

mobile marketing

Nguyên lý hình chữ F: Trải dài nội dung phụ từ trái sang phải và ít dần khi xuống dưới.

mobile marketing

Nhưng với tiếp thị di động 2 nguyên lý này không còn đúng nữa, người dùng sẽ rất khó chịu nếu phải kéo màn hình lên xuống và sang hai bên liên tục vì kích thước quá nhỏ. Họ thường có xu hướng tập trung vào phần chính giữa hơn. Cùng với việc tối ưu hoá giao diện di động, khi viết nội dung bạn cũng nên đưa những thông tin quan trọng vào phần này để thu hút sự chú ý của người dùng.

2. Tập trung vào hình ảnh

Màn hình nhỏ không chỉ ảnh hưởng đến bố cục mà còn khiến người dùng gặp khó khăn khi đọc nội dung văn bản. Thông thường họ thích nhìn hình ảnh hơn, các thông tin bằng chữ được xếp vào thứ tự ưu tiên sau nên đôi khi những thông điệp của bạn không được truyền tải trọn vẹn.

Với Mobile Marketing, hình ảnh không còn đóng vai trò phụ trợ nữa, nó vừa là yếu tố gây sự chú ý vừa là phương tiện chủ yếu để bạn truyền tải nội dung. Thế nên bạn cần lựa chọn những hình ảnh sống động, bắt mắt để đưa vào bài viết, càng liên quan đến nội dung càng tốt, nếu cần thì hãy chỉnh sửa để lồng ghép thông điệp phù hợp.
Mặc dù yêu cầu sống động được đưa lên hàng đầu nhưng bạn cũng cần phải chú ý đến dung lượng của hình ảnh, các thiết bị di động có bộ nhớ lưu trữ tạm thời không lớn, tốc độ tải trang cũng chậm nên chỉ giới hạn ảnh trong khoảng vừa phải.

3. Nội dung ngắn gọn, súc tích

Như đã nói ở trên, người dùng thường khá khó chịu khi phải kéo màn hình lên xuống liên tục để đọc hết nội dung bài viết. Thế nên bạn không cần diễn giải quá dài dòng các ý, chỉ nên tập trung vào những thông điệp chính, phân tích ngắn gọn, dễ hiểu, làm sao để họ đọc được càng nhiều thông tin càng tốt. Nói vậy cũng không có nghĩa là bạn phải sử dụng câu từ cụt lủn, viết nội dung mang tính liệt kê hơn trình bày, chỉ cần cố gắng loại bỏ những đoạn không cần thiết, ví dụ như viết mở đầu và kết luận trong một hai dòng là đủ.

Nội dung bài viết Mobile Marketing nên ngắn gọn, súc tích

4. Tiêu đề ngắn gọn, ấn tượng

Đa phần các website đều thiết kế phần tiêu đề bài viết to và đậm hơn để làm nổi bật so với phần nội dung, tuy nhiên trên màn hình di động bị hạn chế kích cỡ nó sẽ tốn khá nhiều diện tích, nếu tiêu đề quá dài thậm chí còn phải xuống đến dòng thứ tư. Tiêu đề bài viết của Mobile Marketing cũng cần ngắn gọn và ấn tượng tương tự như khi đặt tiêu đề cho Email Marketing. Không cần phải đặt nặng vấn đề giật tít hay gây sốc, cứ trực tiếp, đơn giản là được.

mobile marketing

5. Phần giới thiệu thật cuốn hút

Đoạn mở đầu hay phần giới thiệu của bài viết rất quan trọng, nó ảnh hưởng khá lớn đến việc người dùng có tiếp tục đọc đến nội dung chính hay không. Tại phần này bạn nên tóm lược những thông tin nổi bật, dùng cách viết mở và in đậm để gây sự chú ý. Đối với các từ khoá quan trọng, hãy in nghiêng hoặc dùng màu chữ khác cho nổi bật.

6. Tách đoạn hợp lý

Cũng lại là vì kích thước quá nhỏ, thế nên 5 câu trên màn hình máy tính sẽ tương đương với cả đoạn văn dài trên màn hình di động, một trở ngại khá lớn cho trải nghiệm của người dùng. Trong các bài viết bạn nên chú ý tách đoạn hợp lý, thường chỉ từ 2 đến 3 câu dài thành một đoạn là được, vì như đã nói ở trên, nội dung bài viết không nên quá dài nên các ý bạn cũng không cần diễn giải quá sâu.

Nhưng vậy chúng ta đã cùng tham khảo một số bí quyết viết nội dung Mobile Marketing hiệu quả, hi vọng các chiến dịch của bạn sẽ đạt được thành công mong muốn.

Theo blog.sapo.vn

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment