6 cách tiếp thị doanh nghiệp chưa tới...100 USD

Đối với các thương hiệu tầm cỡ có ngân sách tiếp thị và quảng cáo “khủng”, một vài trăm đô chỉ bằng mức tăng giảm của chi phí marketing hàng tháng. Nhưng với các doanh nghiệp nhỏ, mỗi đô la đều quý và một khoản đầu tư bất kỳ nào cũng cần phải đem lại lợi nhuận hữu hình và tức thời.

Nhưng liệu có thể thực hiện được một chiến lược marketing không khi trong tay chỉ có 100 USD? Câu trả lời là có. Chỉ cần đầu tư 100 USD (hoặc thậm chí ít hơn) là bạn có ngay một chiến lược marketing ‘ngon lành’ với 6 kịch bản như dưới đây.

ngân sách tiếp thị

1. Nghiên cứu thị trường

Chi phí: 0 USD

Bạn càng đầu tư nhiều thời gian vào việc xác định không chỉ thị trường mục tiêu mà cả những đặc điểm của nó để có hình dung rõ ràng về đối tượng khách hàng lý tưởng của mình bạn càng dễ:

• Hướng nỗ lực tiếp thị vào đúng trọng tâm
• Gọt giũa các thông điệp tiếp thị của mình để thu hút và lôi kéo khách hàng tiềm năng.

Và một đội ngũ marketing ‘siêu sao’ thường sẽ không chỉ chăm chăm suy tính đường đi nước bước của mình. Họ sẽ nhìn ngó xung quanh xem đối thủ cạnh tranh đang làm gì để tìm cách đánh bại. Đối đầu trực tiếp với đối thủ mạnh hơn hoặc lâu đời hơn thường chỉ khiến bạn thất bại. Nhưng nếu bạn dành thời gian phân tích ‘thế trận’ cạnh tranh để tìm ra điểm yếu của đối thủ hay những kẽ hở trên thị trường, bạn sẽ phát hiện ra những cơ hội tốt cho doanh nghiệp mình.

2. Biến email thành công cụ marketing đắc lực

Chi phí: 20-50 USD/tháng (lên đến 5.000 địa chỉ) qua những trang email marketing như Constant Contact hay Campaigner

Email marketing thường đứng đầu trong danh sách các giải pháp ưu tiên dành cho doanh nghiệp nhỏ bởi vì nó rất hiệu quả. Tất cả các nhà tiếp thị đều xác định email marketing là chiến thuật đem lại lợi nhuận cao nhất so với số vốn bỏ ra, bất kể ngành nghề hay quy mô của doanh nghiệp. Theo thống kê năm 2014 của ExactTarget.com, với mỗi 1 USD bỏ ra cho email marketing, các nhà tiếp thị thu về trung bình của 44.25 USD.

Không chỉ hiệu quả, email marketing còn được người tiêu dùng nồng nhiệt chào đón. Trong nhiều nghiên cứu, đa phần người tiêu dùng được hỏi đều trả lời email là kênh thông tin ưa thích của họ về doanh nghiệp. Các bậc thầy marketing tại MarketingProfs.com cũng thực hiện một nghiên cứu trên hệ thống email và kết quả là gần một phần ba tổng số người tiêu dùng thích nhận được thông tin tiếp thị qua email hơn.

3. Đẩy mạnh lưu lượng khách

Chi phí: 9 USD/tháng (hoặc ít hơn)

Bạn thu hút được nhiều người truy cập và biến họ thành khách hàng của mình nhanh bao nhiêu thì sẽ tốt bấy nhiêu. Ngay nay, phần lớn người tiêu dùng tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ trên mạng. Thậm chí, trong nhiều trường hợp khi mà người mua hàng đã liên hệ nhân viên kinh doanh để hỏi thông tin thì họ đã xong công đoạn tìm hiểu, tham khảo và thậm chí mua hàng rồi.

Để đảm bảo rằng khách hàng tiềm năng truy cập vào trang web của bạn dễ dàng và nhanh chóng có được thông tin để mua hàng, bạn sẽ cần phải chắc chắn rằng trang web của mình có thể tự động nhận diện loại thiết bị mà họ đang sử dụng. Bằng những công cụ như Duda, bạn chỉ cần bỏ ra vài phút và vài đô la/tháng là đã có thể tạo được một phiên bản di động bán tùy chỉnh cho trang web của mình. Đó là một khoản đầu tư liên tục sinh lời xét ở khía cạnh thu hút khách hàng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

4. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Chi phí: 0 USD

Dù nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ nói rằng truyền miệng là phương pháp marketing tốt nhất của họ, nhưng thực tế chưa chắc đã đúng. Khi phải mua thứ đồ đắt tiền, 81 phần trăm người tiêu dùng sẽ lên mạng tìm hiểu trước khi đi mua. Và theo nghiên cứu hành vi mua sắm đồ giá trị của người tiêu dùng do Ngân hàng bán lẻ GE Capital thực hiện thì thời gian tìm hiểu, thu thập thông tin của họ có thể kéo dài tới 2-3 tháng.

Ngay cả khi mua những sản phẩm giá trị thấp phục vụ sinh hoạt hàng ngày, internet cũng là xuất phát điểm để người tiêu dùng quyết định mua hàng. Họ có thể truy cập từ máy tính, máy tính bảng hay điện thoại di động. Nhưng theo một báo cáo của Mobile Search Moment, những người tìm kiếm bằng di động có tỷ lệ chuyển đổi lên đến 55% trong vòng 1 giờ. Đây là lý do doanh nghiệp rất nên đầu tư thiết kế phiên bản web dành cho mobile.

Kết luận: những doanh nghiệp nghiên cứu từ khóa và xây dựng trang web của họ theo chuẩn SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) sẽ được tưởng thưởng xứng đáng khi mà trang web của họ đạt thứ hạng cao trong danh sách kết quả tìm kiếm tự nhiên. Nói cách khác, họ sẽ tăng được lưu lượng truy cập website của mình do có tên trong danh sách mà khách hàng nhận được khi nhập thông tin tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ hay đối tác trên mạng.

5. Đẩy mạnh truyền thông xã hội

Chi phí: 41-71 USD/tháng (tùy thuộc vào số tiền còn lại trong ngân sách 100 USD của bạn!)

Nếu bạn đầu tư 41 USD đó vào những bài viết được tài trợ (sponsored post) trên Facebook hoặc LinkedIn, bạn có thể đưa thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến với hàng ngàn đối tượng khách hàng là thành viên của các trang mạng xã hội đó. Một khoản đầu tư nhỏ thôi trong tiếp thị truyền thông xã hội có thể tạo ra hàng trăm người theo dõi mới trên các mạng xã hội cũng như tăng lưu lượng truy cập web, tăng độ nhận diện của thương hiệu và cuối cùng là tăng lợi nhuận ròng cho doanh nghiệp.

Mức độ phổ biến của các trang mạng xã hội như Facebook (với đối tượng khách hàng là cá nhân) và LinkedIn (với đối tượng khách hàng là doanh nghiệp) tạo điều kiện thuận lợi hơn rất nhiều cho hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp nhỏ. Qua đó, doanh nghiệp có thể giới hạn số tiền tài trợ cho một bài viết hay một trang quảng cao đồng thời khai thác được thông tin sâu về khách hàng để đưa thẳng nội dung giới thiệu, quảng cáo vào feed của đúng đối tượng cần mua hàng.

6. Củng cố đội ngũ

Chi phí: $0

Thiết lập quan hệ đối tác không chính thức với các doanh nghiệp khác nhằm mục đích liên kết quảng cáo, tiếp thị là một ý tưởng rất thiết thực, đặc biệt là đối với những doanh nghiệp nhỏ đang cần mở rộng cơ sở dữ liệu khách hàng. Việc hợp tác với những doanh nghiệp có cùng đối tượng khách hàng và chia sẻ địa chỉ liên hệ với họ có thể giúp bạn quảng bá thương hiệu của mình đến nhiều người hơn và từ đó đạt mức tăng trưởng nhanh hơn nhiều so với việc ‘tự bơi’.

(Dịch từ Entrepreneur)

Theo hoclamgiau.vn

Comments powered by CComment