Marketer chọn hiệu quả hay nổi bật?

Trong năm 2014 chúng ta chứng kiến quảng cáo tự động hóa (Programmatic Ads) và dựa trên dữ liệu (Data-Driven) được chú trọng hơn bao giờ hết. Chi tiêu dành cho các giải pháp nhắm đến khách hàng kỳ vọng sẽ tăng lên gần 17 tỷ USD vào năm 2017, tương đương 83% tổng ngân sách dành cho quảng cáo kỹ thuật số tại Mỹ, theo Magna Global.

Quảng cáo theo khách hàng là phần quan trọng của bất kỳ chiến lược Marketing nào, các Marketer muốn tiếp cận hiệu quả những khách hàng có khả năng phản hồi quảng cáo của họ. Điều này tạo ra trải nghiệm quảng cáo tốt hơn cho người tiêu dùng bằng cách cung cấp nội dung có liên quan hơn.

Với đủ thứ ồn ào xung quanh khách hàng mục tiêu, nhiều Marketer tự hỏi liệu có nên thay vì quảng cáo nổi bật bằng quảng cáo theo khách hàng? Câu trả lời ngắn gọn là Không.

quảng cáo sáng tạo

Câu trả lời dài hơn và quan trọng hơn đó là Marketer không cần phải băn khoăn lựa chọn quảng cáo hiệu quả hay nổi bật. Kết hợp quy mô khách hàng mục tiêu đủ lớn và thu hút người dùng với quảng cáo trong một khung cảnh lý tưởng sẽ cho hiệu quả tối đa.

Điều quan trọng là Marketer phải hiểu chính xác thứ gì tạo nên một khung cảnh lý tưởng cho quảng cáo. Nó phải hấp dẫn và gây tác động mạnh. Gồm nhiều thứ, nhưng chủ yếu là chất lượng nội dung đem đến trải nghiệm tổng hợp.

Marketing Land đã trao đổi với 30 nhà quảng cáo và Marketer để làm rõ thế nào là khung cảnh lý tưởng cho quảng cáo, tất cả thống nhất đưa ra bốn trụ cột, đó là: thiết kế, định dạng quảng cáo, nội dung và sự thân thiện.

Để đánh giá hiệu quả của quảng cáo xuất hiện trong khung cảnh lý tưởng so với khung cảnh bình thường, Yahoo đã hợp tác với Innerscope Research xem xét phản ứng của khách hàng về mặt sinh trắc học. 65 người tham gia được mời đến một phòng thí nghiệm để kiểm tra ánh mắt, phản ứng sinh trắc khi duyệt web. Nhóm nghiên cứu cũng khảo sát 1.200 người để tìm hiểu sự thay đổi các số đo thương hiệu truyền thống được theo dõi trên cả hai môi trường. Dưới đây là kết quả:

  • Thiết kế: Quảng cáo trên trang web sáng sủa và đơn giản chú ý hơn 600%.
  • Định dạng quảng cáo: Quảng cáo sáng tạo mang đến tạo cộng hưởng cảm xúc hơn 300%, gợi nhớ cao hơn 51%, và gây được sự ưa thích thương hiệu hơn 62%.
  • Nội dung: Quảng cáo được đặt trong một khung cảnh nội dung lý tưởng mang đến cộng hưởng cảm xúc gấp 3 lần, 72% gợi nhớ quảng cáo cao hơn, và 26% cộng hưởng cảm xúc tích cực hơn. Quảng cáo kết hợp được bản nhạc nổi tiếng và cây bút tên tuổi giúp nhận diện tốt thương hiệu.
  • Thân thiện: Quảng cáo dễ dàng tích hợp với trang web hoặc ứng dụng mang lại trải nghiệm "dễ chịu" hơn. Một quảng cáo thân thiện ở vị trí đắc địa thu hút 300% sự chú ý, 55% cộng hưởng cảm xúc mạnh mẽ hơn và 23% nhận thức quảng cáo chất lượng hơn.

Nếu kết hợp quảng cáo theo khách hàng với khung cảnh có đủ bốn trụ cột trên, hiệu quả sẽ tăng theo cấp số nhân.

Trong một chiến dịch tập trung vào tìm kiếm, Marketing Land nghiên cứu thấy quảng cáo theo khách hàng gia tăng 74% tổng số chuyển đổi, trong khi CPA (Cost Per Action) giảm 30%. Khi thêm quảng cáo nổi bật, tỷ lệ chuyển đổi tăng đến 512%, còn CPA giảm đến 37%.

Nguồn: marketingland.com

Theo blog.ants.vn

Comments powered by CComment