Làm thế nào để viết thư chào hàng hấp dẫn!

Bạn thường xuyên viết thư? Khả năng biên tập của bạn rất xuất sắc? Bạn cực kỳ giỏi tiếng Anh? Bạn có nghĩ rằng khi viết một đoạn giới thiệu hay quảng cáo ấn tượng, bạn chỉ cần nói với khách hàng rằng sản phẩm của công ty bạn có rất nhiều ưu điểm vượt trội, rằng chúng rất tốt, rất có ích... một cách chuyên nghiệp là đủ?

Câu trả lời là: Không! Bạn thật sai lầm nếu có ý định thực hiện theo cách đó! Vì yếu tố quan trọng không nằm ở cách Giới Thiệu mà nằm ở khả năng Thuyết Phục của thư chào hàng mà bạn viết!

email marketing

Quy tắc vàng của công việc viết quảng cáo là: "Không có quy tắc vàng nào cả!".

Hầu hết các quảng cáo thành công đều được thực hiện theo những nguyên tắc căn bản. Tuy nhiên chỉ sử dụng để tham khảo, quy tắc đặt ra là để bị vi phạm, nếu không sẽ chẳng có chỗ cho sự sáng tạo và đổi mới. Song việc phá vỡ những điều căn bản có thể là một hành động rất liều lĩnh. Sự liều lĩnh trong quảng cáo có thể mang lại những thành công ngoài sức tưởng tượng, mặt khác cũng là nguyên nhân của sự thất bại và lãng phí ngân sách!

Vì thế, bạn hãy cứ dựa trên những kinh nghiệm và kiến thức đã tích luỹ và học tập được, nhưng đừng quên yếu tố sáng tạo trong đó.

Dưới đây là một số nguyên tắc đã được các chuyên gia quảng cáo sử dụng từ thuở xã hội còn chưa có khái niệm gì về quảng cáo. Chúng đã giúp họ thành công, và hy vọng rằng chúng cũng sẽ là những chỉ dẫn hữu ích và hiệu quả để bạn tham khảo:

  • Tựa đề gây sự chú ý đối với khách hàng.
  • Phụ đề cần củng cố thêm phần tiêu đề.
  • Hình ảnh hoặc tranh minh họa phải nhấn mạnh lợi ích mà tựa đề đã nêu.
  • Nội dung được viết thật hấp dẫn với nhiệm vụ dẫn dắt và gợi trí tò mò để người đọc muốn xem tiếp những phần sau.
  • Phần tiếp theo nhấn mạnh lại những lợi ích của sản phẩm, dịch vụ đang nói đến.
  • Đoạn cuối nói với khách hàng về những thiệt thòi, nếu khách hàng bỏ lỡ chào hàng của bạn.
  • Kết thúc bằng việc khuyến khích sự hưởng ứng (mua hàng ngay). Phần viết thêm có thể nêu những lý do bổ sung để thuyết phục khách hàng đặt hàng và củng cố lại một lần nữa nội dung chào hàng.
  • Biểu tượng của công ty (hầu như) luôn luôn đặt cuối trang viết, trừ trường hợp đó là một webpage

email marketingBạn hãy luôn nhớ yêu cầu của Email bạn viết phải gợi lên ở khách hàng sự chú ý (Attention), kích thích sự quan tâm (Interrest), tạo khát khao có được sản phẩm hay dịch vụ (Desire) và cuối cùng là thôi thúc hành động mua hàng (Action), hay còn gọi là nguyên tắc AIDA.

Tóm lại, chỉ với 24 chữ cái trong tay, nhưng nhiệm vụ của bạn là thuyết phục khách hàng phải mở hầu bao để mua hàng. Chú ý, quan tâm, khát khao, hành động. Hãy luôn nhớ 4 từ này trong đầu khi bạn viết bất cứ quảng cáo nào. Chúng sẽ giúp bài viết của bạn không lan man hay lạc đề.

Kết hợp với những quy tắc căn bản từ những chuyên gia quảng cáo cùng sự sáng tạo trong cách viết một Email chào hàng hàng của bản thân, chúng tôi cung cấp cho bạn Phần mềm Email marketing, giúp bạn biến những lời chào mời hấp dẫn trên giấy thành tiền về túi bạn! Chúc bạn thành công!

Theo SG Software

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment