Marketing cơ bản: tạo liên kết với khách hàng

Các nhà khoa học đã nghiên cứu trong nhiều năm về bí mật của não bộ con người – và thu hút ngày càng nhiều sự quan tâm của các nhà tiếp thị. Bài viết này tổng hợp những kết quả nghiên cứu mới đây và đưa ra cách giúp các bạn tạo mối liên kết với người tiêu dùng.

1. Kể một câu chuyện

kỹ năng marketing
Theo nghiên cứu, một phản ứng của con người xảy ra trong vòng 3 giây hoặc ít hơn, và các nhà marketing cũng có chừng ấy thời gian để làm cho một ai đó lướt qua các thông báo trong hộp thư và mở email.
Nội dung dòng tiêu đề chính là yếu tố cốt lõi. Những tiêu đề email có tính chất về sự hứa hẹn hay hiệu quả (như: ý tưởng, thủ thuật, nhanh chóng,…) có tỷ lệ click chuột cao hơn 22% so với mức trung bình.
Với một nhấp chuột của khách hàng, một trong những cách tốt nhất mà bạn có thể tạo sự gắn kết với họ là hãy kể một câu chuyện. Kể chuyện giúp truyền cảm xúc đến khách hàng và các nhà tiếp thị dùng cảm xúc đó tác động đến hành vi/ quyết định mua của họ.
2. Tạo sự chú ý bằng hình ảnh

infographic
Như kết quả nghiên cứu, 90% thông tin truyền đến não bộ thông qua thần kinh thị giác, và dữ liệu bằng hình ảnh được ghi nhận nhanh hơn hình thức văn bản 60,000 lần.
Các nhà tiếp thị có thể tận dụng kết quả này qua hình thức video, hình ảnh hay một dạng nữa không thể bỏ qua là infographic – một cách chuyển tải thông điệp tuyệt vời từ những khái niệm hay thông tin phức tạp thành hình ảnh đơn giản và sinh động.
3. Chọn đúng màu
Chúng ta biết màu sắc đóng vai trò then chốt trong việc ra quyết đinh. Nó thậm chí có thể gây ra thái độ tích cực hay tiêu cực về một thương hiệu.
62-90% cảm nhận của khách hàng về sản phẩm được quyết định bởi màu đơn, và những màu khác nhau tạo ra những thông điệp khác nhau đến não bộ của họ.

kỹ năng marketing
- Màu vàng kích hoạt sự lo lắng ở não, điều này hữu ích khi bạn muốn thông báo về sự khẩn cấp hay muốn tạo ra suy nghĩ “đừng bỏ lỡ” điều này.
- Màu xanh xây dựng lòng tin, điều này lý giải vì sao nó là sự lựa chọn của nhiều thương hiệu ngân hàng và tổ chức tài chính.
- Màu đỏ kích thích sự hiếu chiến và thậm chí có thể làm tăng nhịp tim, thêm vào đó, nó tập trung sự chú ý vào một lựa chọn tuyệt vời để thúc đẩy người mua.
Tất nhiên, mỗi độc giả sẽ có những cách ứng dụng khác nhau. Niềm đam mê marketing sẽ đưa bạn đến những kết hợp giữa dữ liệu nghiên cứu và marketing để tạo ra điều tốt nhất cho khách hàng của bạn.

Hằng Lê lược dịch

Theo entrepreneur.com

Comments powered by CComment