Cách tạo Viral Marketing độc đáo

Trong năm 2014, tờ tạp chí Time đã bình chọn video Apple iPhone Parody của IKEA là một trong những viral video marketing hàng đầu của năm với 12 triệu lượt xem. Chỉ trong một vài tuần, video đã tạo bước ngoặt đột phá khi đạt mức 300.000 lượt chia sẻ mang tính cộng đồng cùng các tương tác khác trên video. Ngày nay, việc tạo ra một video đơn giản thì không đủ để cạnh tranh trong thế giới của viral video marketing.

Có nhiều cách tạo ra một video độc đáo để truyền đạt các thông điệp một cách hiệu quả:

Xây dựng bảng kế hoạch (Blueprint)
Nghe có vẻ đơn giản, nhưng nếu chỉ đơn giản là viết một kịch bản rồi sau đó thực hiện thì video của bạn sẽ không có gì nổi trội so với hàng ngàn video khác. Lập kế hoạch chiến lược bắt đầu với phương thức truyền thông của bạn. Video của bạn sẽ được đăng trên YouTube, truyền hình TV, các kênh truyền thông xã hội khác hay như một quảng cáo đơn lẻ trên một trang web? Một khi bạn tìm ra nơi mà thông điệp của bạn sẽ được lắng nghe, hãy quyết định thông điệp và nội dung cho thương hiệu của bạn.

Hướng tới một lượng người xem nhiều hơn với nội dung chi tiết
Một viral video marketing không cần thiết phải quá công phu. Hãy xem video của bạn như là một chuỗi của những nội dung chi tiết. Một chuỗi nhỏ những thành phần chi tiết có thể xây dựng được hiệu ứng lan truyền rất lớn. Hãy nhớ rằng việc kết hợp hình ảnh và các trò chơi có thể tạo điểm nhấn cho video của bạn và thu hút một lượng người xem nhiều hơn.

Đầu tư cho việc sản xuất
Bạn không cần thiết phải bỏ ra một khoản tiền kha khá cho việc sản xuất video. Nhưng nếu không có những thành phần quan trọng và sự đầu tư chuyên nghiệp thì video của bạn dễ trở nên nhàm chán. Tăng cường cho video của bạn một số hình ảnh đồ họa, biên tập rõ ràng và nhạc nền hay.

viral marketing

Tổ chức cuộc thi
Hãy làm cho người xem tự đi quảng cáo cho video của bạn. Tốt hơn nữa là có thể chia sẻ ý kiến, bình luận với người xem trên Youtube. Đẩy mạnh quảng bá một cuộc thi liên quan đến video của bạn với một phần thưởng như một sự khuyến khích. Yêu cầu người xem tải lên những video của họ như một phần luật lệ của cuộc thi để quảng bá cho thương hiệu của bạn.

Mang tính tự nhiên
Để lại một số chỗ đứng tự nhiên cho video của bạn. Coca-Cola đã tạo ra một video với hiệu ứng lan truyền từ một “cái máy hạnh phúc”. Suy nghĩ đằng sau dự án này khi thiết lập một máy sô đa tại khuôn viên và theo dõi về phản ứng bất ngờ của học sinh khi nhận được đồ uống, con vật bằng bong bóng, một cái bánh Pizza hay một cái bánh sandwich khổng lồ từ cái máy này. Điều thực sự quan trọng sau khi xem video là những học sinh hầu như không hề diễn theo kịch bản mà có phản ứng rất bất ngờ và sự vui mừng không thể tả khi nhận được quà từ cái máy.

Làm cho video có cảm xúc
Một viral video marketing cần phải khơi gợi lên cảm xúc để đạt được sức thu hút nhất định. Hãy nhớ rằng những phản ứng cảm xúc đó có thể bao gồm bất cứ thứ gì, có thể là niềm vui sướng trước sự ngỡ ngàng hay niềm tự hào. Ví dụ, Gawker công bố đoạn video về người một lính cứu hỏa đã cứu sống những con mèo con. Nhưng đáng buồn, ngay sau được giải cứu thì con mèo đã chết vì hít phải quá nhiều khói độc. Hầu hết các nhà sản xuất và Grawker đều cho rằng video này đã làm rất tốt, có phải con mèo là yếu tố gây chú ý không? Đúng vậy, hãy luôn ghi nhớ rằng người xem có thể chia sẻ video của bạn – nó gợi lên những cảm xúc tích cực trong cộng đồng.

Ngắn gọn và ấn tượng
Bây giờ bạn đã có một nền tảng vững chắc cho bước tiếp theo để hoàn thành video. Theo một cuộc khảo sát bởi The New York Times chỉ ra rằng 44% người xem đã kết thúc việc xem video trong 1 phút. Nhấn mạnh những điểm chính trong video của bạn để lôi cuốn người xem và nhấn mạnh dấu ấn của bạn bằng Logo hay URL. Thậm chí, nếu họ chỉ lướt qua video của bạn trong một vài giây, họ sẽ có cách để quay lại lần sau.

Ngọc Tuân/Digital Marketing/ EQVN

Comments powered by CComment