4 bước làm marketing cho shop thời trang

Đối với một cửa hàng thời trang, marketing đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng và đưa khách hàng đến với cửa hàng của mình. Thị trường kinh doanh cửa hàng thời trang rất dễ thay đổi, một chiến dịch marketing hiệu quả có thể giúp bạn xây dựng được một lượng lớn khách hàng trung thành. Khi thực hiện một chiến dịch marketing bạn phải đảm bảo được đó phải là một chiến dịch kết hợp giữa online và offline (cửa hàng) để có thể thu hút được một lượng khách hàng tiềm năng là lớn nhất.

shop

Sau đây là 4 bước làm marketing để đưa cửa hàng thời trang của bạn ra thị trường.

Bước 1

Bạn phải xuất hiện trên mạng, trên hệ thống tìm kiếm để khách hàng của bạn có thể tìm thấy bạn khi họ muốn. Hãy thuê một nhà thiết kế website chuyên nghiệp, hiểu thị trường thời trang để xây dựng cho bạn một website vừa chuẩn trong lĩnh vực thời trang vừa chuẩn với các công cụ tìm kiếm (SEO). Khi ấy có thể bạn phải cần công cụ hỗ trợ từ google adwords để nghiên cứu những cụm từ hay từ khóa mà khách hàng có thể search liên quan tới lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh. Từ đó bạn xây dựng một website có nội dung thân thiện với khách hàng của mình (Content Marketing) giúp khách hàng của mình trải nghiệm lâu hơn mỗi khi họ đến thăm website.

Chẳng hạn như VNUNI là một công ty chuyên tư cung cấp phần mềm quản lý bán hàng. Khách hàng của họ là những shop thời trang, cửa hàng tạp hóa, minimart, siêu thị. Tuy nhiên trên website của họ không chỉ có thông tin về phần mềm bán hàng mà họ còn cung cấp cho khách hàng của họ rất nhiều những thông tin có giá trị như: Tư vấn kinh nghiệm mở cửa hàng tạp hóa, Kinh nghiệm mở cửa hàng quần áo, thời trang, Tư vấn kinh nghiệm mở siêu thị mini, Quy trình mở cửa hàng thời trang trẻ em,... Đó là cách mà họ đưa giá trị tới những khách hàng của mình. Bạn cũng có thể làm điều đó với khách hàng của bạn.

Ngoài ra, để hỗ trợ thêm cho bạn về việc xây dựng một hình ảnh online thì bạn nên tạo ra cho mình một blog kiểu như wordpress, blogspot để cập nhật hằng ngày những thông tin mới nhất và sự kiện nóng nhất trong ngành thời trang. Đó cũng là cách để bạn truyền thông tin tới khách hàng của bạn.

Bước 2

Dùng những biển hiệu, quảng cáo in để thu hút sự chú ý của khách hàng. Điều này càng cấp thiết và quan trọng hơn trong trường hợp cửa hàng của bạn không nằm trong những trung tâm thương mại hoặc nằm ở những địa điểm ít có được chú ý. Hãy treo những biển hiệu về cửa hàng của bạn ở bất cứ nơi nào có thể. Tiếp đó bạn sẽ phải cần phân phối những cardvisit đã bao gồm địa chỉ cửa hàng và địa chỉ website của bạn trên đó. Bất cứ bạn gặp ai, đi đâu nếu có cơ hội hãy trao cho họ cardvisit này và hẹn một ngày nào đó được gặp họ tại cửa hàng của bạn. Ngoài ra nếu bạn có ngân sách bạn có thể thực hiện một chiến dịch postcard để làm "thức tỉnh" những "tính đồ thời trang" địa phương về sự có mặt của cửa hàng thời trang của bạn. Lưu ý, bạn nên ghi rõ bản đồ trên postcard để khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy cửa hàng của bạn.

Bước 3

Tạo "hồ sơ" của cửa hàng bạn trên social media (truyền thông xã hội) chằng hạn như facebook, google plus, twitter, linkedin... Hay ở bất cứ nơi nào mà ở đó có sự hiện diện khách hàng tiềm năng của bạn để tiếp cận được với họ. Với mỗi trang, hãy gửi đi những lời mời kết bạn tới bạn bè, gia đình, người quen biết để mời họ trở thành bạn bè của bạn. Bạn phải tận dụng tối đa những mối quan hệ mà bạn quen biết để từ đó mở rộng vòng kết nối của bạn. Lưu ý là bạn phải điền hết tất cả những thông tin mà bạn có thể thêm như website, fanpage, địa chỉ, email.... Điều này không những cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết mà còn có tác dụng tích cực đối với các công cụ tìm kiếm (SEO). Hãy post bài viết một cách đều đặn về những nội dung mà bạn muốn khách hàng biết đến. Với mỗi post bạn cần thêm đường dẫn (link) để dẫn dắt khách hàng đến với sản phẩm mới nhất của bạn hoặc những sản phẩm mà khách hàng có thể quan tâm. Đặc biệt để đưa những sản phẩm thời trang mới nhất đến với nhiều khách hàng hơn, khuyến khích họ đến cửa hàng nhiều hơn bạn có thể triển khai một chiến lược kiểu như: Chỉ áp dụng chương trình khuyến mãi, giảm giá, quà tặng cho những ai đã là fan, follower của social fanpage của bạn. Một cách thật tuyệt vời để gia tăng vòng kết nối của bạn.

Bước 4

Hãy triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, bán hàng để phát triển công việc kinh doanh của bạn trong thời kỳ có sức mua sắm giảm của năm. Cho dù cửa hàng của bạn là kiểu nào thì khách hàng của bạn vẫn rất thích tiết kiệm tiền. Nên triển khai nhiều kiểu khuyến mãi khác nhau để tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng khác nhau bởi với mỗi nhóm khách hàng khác nhau thì sở thích của họ cũng sẽ khác nhau. Hằng năm, nên triển khai ít nhất một chiến dịch đặc biệt dành cho khách hàng trung thành của mình. Ngoài ra, bạn nên tận dụng những lễ hội, kỳ nghĩ được nhiều người quan tâm để tích hợp vào chương trình khuyến mãi hay bán hàng của bạn. Một không khí hết sức thuận lợi để bạn "hành động" với khách hàng.

Theo tapchibanle.org

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment