10 điều bạn sẽ học được khi làm Agency

Sinh viên mới ra trường thường hay phân vân không biết nên chọn agency hay client. Trong khi agency là "làm dâu trăm họ" ít được các bạn chọn thì client lại đắt như tôm tươi.

10 điều dưới đây sẽ giúp bạn chọn agency ngay mà không cần do dự.
1. Bạn sẽ hiểu thế nào là "Cá gặp nước", thế giới quảng cáo, truyền thông luôn mở rộng vòng tay chào đón 2D, 3D, tạo cơ hội cho mọi người được sống với chính mình cũng như khai thác thêm các chất tiềm ẩn trong đó nổi bật nhất là thảo mai, giả lã, bitchy và mean.

agen

2. Bạn sẽ thấm nhuần được câu tục ngữ "Một điều nhịn bằng chín điều lành"

agen1

3. Bạn sẽ có một cái nhìn nhân văn hơn về cuộc sống thông qua việc cảm nhận sâu sắc với nghề làm gái, phận làm dâu và an phận không bao giờ được nghĩ đến chuyện lật kèo muốn nằm trên vì kiểu gì bạn vẫn luôn phải nằm dưới.

4. Bạn sẽ trải nghiệm câu thành ngữ "Hay hông bằng hên" khi 1 ngàn cái ideas/proposal của bạn sẽ bị chém không thương tiếc và cái được đồng ý nhiều khi chỉ là câu nói bâng quơ bộc phát từ trong buổi họp sau 8 ngàn cái buổi họp khác.

agen2

5. Bạn sẽ học được cách nhẫn nại, kiên trì sửa lại 800 lần cái plan theo feedbacks của khách hàng sau 100 tiếng giải thích cố gắng thuyết phục nhưng cuối cùng vẫn phải sửa.

agen3

6. Bạn sẽ học được cách sống lạc quan kiểu "Sau cơn mưa trời lại sáng" mặc dù trong lòng thừa hiểu không biết khi nào sẽ hết mưa và ngày mai bao trời không sáng nổi.

7. Bạn sẽ có cơ hội được dấn thân vào thế giới showbiz Việt và được biết 1 ngàn câu chuyện rumors từ các chị em trong ngành, trong đó 70% là thiệt (đã được thêm mắm dậm muối vào cho tăng thêm tính drama, 3D & chị em phụ nữ luôn thích drama! =))), 30% là hên xui, đoán vui đỡ buồn.

agen5

8. Bạn sẽ được khuyến khích ăn mặc thật thời trang, cá tính, ăn uống ở những nơi sành điệu, thượng lưu nên chẳng bao giờ giàu nổi.

9. Bạn sẽ có cơ hội được làm với rất nhiều nhãn hiệu tiếng tăm trong và ngoài nước và học hỏi được rất nhiều từ đó thông qua các chiến dịch của họ. Điều này cũng tạo một áp lực rất lớn cho bạn, bắt não bạn phải hoạt động thiệt dữ dội để làm thế nào mỗi thương hiệu phải có sự định vị khác nhau, mỗi chương trình sẽ có điểm sáng riêng, bạn phải suy nghĩ rất nhiều, tâm huyết brainstorm, vật vã làm proposal, bạn tin rằng đây sẽ là một ý tưởng tuyệt vời mà quên mất đi điều số 3 & 4.

agen6

10. Và cuối cùng, điều khiến cho bạn muốn gắn bó nhất với làm agency chính là thấy được sự trưởng thành và phát triển của bạn thân cả trong kiến thức lẫn khả năng giao tiếp và xử lý vấn đề sau ngần ấy những điều nêu trên, bạn sẽ hiểu được một cách sâu sắc câu nói chân lý "No Pain No Gain" mãi mãi là No1.

Bạn đã sẵn sàng dấn thân vào agency chưa?

Tổng hợp: Hồng Thảo
Nguồn: Hội những người làm Marketing ở Agency

Comments powered by CComment