Khởi đầu sáng tạo với 5 loại content marketing

Sáng tạo nội dung cho marketing là một việc không hề đơn giản vì nó phải cân bằng những yếu tố về: giá trị liên quan tới sản phẩm và tính cách thương hiệu, khả năng kết nối với khách hàng.

Chính vì khó như vậy, nên nếu như bạn không biết bắt đầu từ đâu thì sẽ tốn nhiều thời gian cho một ý tưởng để làm.

Dưới đây tôi liệt kê ra 5 thể loại content marketing hiệu quả mà bạn có thể sử dụng để khởi đầu quy trình sáng tạo của mình.

Top list

webgraphic

Đó là một kiểu nội dung như: top 10 bài viết hay nhất trong tuần, top 5 sản phẩm bán chạy, top 8 quảng cáo hấp dẫn, 8 điều nên tránh khi đi du lịch...

Rõ ràng đây không phải là kiểu nội dung mới, nhưng đạt được hiệu quả về cả mặt thời gian, nội dung giá trị và cơ hội tương tác. Bí quyết là ở điểm, người đọc sẽ dễ dàng hiểu đây là các nội dung tốt nhất trong một khoảng thời gian, nội dung ngắn gọn xúc tích. Như vậy, chỉ cần một cú click là họ có thể đọc được nội dung của cả 10 bài viết (có thể rất dài) khác chỉ trong độ dài của một bài. Và các thông tin được tổng hợp trong dạng nội dung này thường "chất" về một vấn đề nào đó, nên cơ hội họ tiếp tục chia sẻ trên mạng xã hội sẽ cao hơn.

Behind the scenes

Fan luôn tò mò với những chuyện hậu trường của sao,... và họ cũng muốn biết những hình ảnh phía sau những chiến dịch hay, những thương hiệu mà hàng ngày họ tương tác cùng.

Vậy hãy thử làm một phóng viên hậu trường với những bức ảnh hoặc video ngắn ghi lại không khí của việc chuẩn bị cho sự kiện sắp tới, món quà đóng lại gửi cho fan, không khí làm việc vui nhộn sau những fan page, hoặc quá trình sản xuất hoặc sáng tạo ra một sản phẩm...

Video quá trình tạo ra một đôi giầy của Louis Vuitton

Meme

Nếu như tính cách thương hiệu chung của bạn không quá nghiêm túc, thì những meme sẽ là một nội dung dễ nhận được nhiều tương tác trên mạng xã hội.

Meme là một dạng hình ảnh vui thể hiện những ý tưởng thông qua chữ và hình ảnh để tạo ra không khí vui nhộn.

Nếu meme của bạn có thể gắn với những sự kiện trong cộng đồng, thì nội dung sẽ nhanh chóng kết nối với người đọc và tạo ra độ virality tốt.

webgraphic1

Mẫu quảng cáo dạng meme ăn theo sự kiện Suarez cắn cầu thủ Ý

Teaser

Bạn đang chuẩn bị một sự kiện, hay một khuyến mãi dành cho fan hoặc khách hàng của bạn?

Hãy tạo ra một teaser ngắn ở bất cứ dạng nào (ảnh, video, note, inforgraphic...) để trí tưởng tượng và sự tò mò của người đọc có dịp phát huy. Bạn có thể kêu gọi họ bình luận những dự đoán đó để tăng độ tương tác, ngoài ra bạn cũng có thể tìm thấy một số ý tưởng hay từ fan.

DYI

Sản phẩm thường có nhiều tác dụng khác nhau và khách hàng sẽ rất thích thú nếu như bạn chỉ cho họ những công dụng bất ngờ hoặc cải tiến những sản phẩm này.

webgraphic2

Fan của Apple sẽ thích những nội dung như thế này

Chúc bạn thành công với những nội dung sáng tạo mới cho thương hiệu của mình.

Theo marketingbakers.com

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment