Infographic: Bài học mới dành cho marketer

Khi đã nhàm chán với các bài báo dài lê thê trên mạng, người ta tìm đến infographic. Đây là cách trình bày dữ liệu bằng hình ảnh trực quan, giúp người đọc hiểu nhanh và nhớ lâu hơn thông tin cần truyền đạt.

Infographic là gì

Infographic được kết hợp từ biểu đồ, bản đồ, đường kẻ, khung hình ảnh và vô số dữ liệu... với đa dạng màu sắc và cách trình bày. Mỗi infographic là một sản phẩm độc đáo, không thể giống nhau được.
Hiệu quả của infographic

Có thể liệt kê một số hiệu quả đáng kinh ngạc khi sử dụng infographic:

  • Trình bày đầy ấn tượng

graphic1

Việc xem một infographic gây kích thích về thị giác hơn hẳn một bài báo với đầy rẫy các con số. Đây là cách tiếp cận độc giả đầy thông minh.

Các số liệu được trình bày trong một mô hình điện thoại của hãng thanh toán Verifone khá trực quan.

  • Con số & con số

Không gì dễ hiểu hơn việc giới thiệu các con số thống kê thông qua các biểu đồ, đồ thị. Tuy nhiên, việc một bài báo có quá nhiều biểu đồ giống nhau sẽ gây nhàm chán với người đọc. Trong infographic, người ta thường sử dụng các biểu đồ khác nhau, đầy màu sắc... với sự kết hợp tinh tế của sản phẩm nhằm trình bày thông tin một cách logic nhất. Các con số giờ đây đã dễ "gặm nhấm" hơn nhiều.

  • Đọc lướt qua

Người đọc hiện nay đang bị chi phối bởi nhiều kênh thông tin: tivi, báo điện tử, facebook, ứng dựng trên điện thoại... Sự "bội thực" thông tin tạo ra nhu cầu đọc nhanh, lướt qua các tin và chỉ dừng lại ở nội dung ấn tượng. Và một bài báo với hình minh họa nhiều màu sắc chắc chắn sẽ được lan tỏa hơn cả!

  • Tạo ra thông điệp
  • graphic2

Bạn có biết tình trạng thiếu nước sạch ở châu Phi đáng báo động không? Hãy xem thông điệp mà infographic dưới đây trình bày: LDS_CleanWater_screen Không cần giỏi tiếng Anh thì bạn cũng dễ dàng đọc được các thông tin và dữ liệu từ infographic trên. Hình ảnh các em nhỏ đang ngồi đợi bên cạnh xô nước có gợi cho bạn một cảm xúc nào đó? Nếu câu trả lời là có, tức bạn đã hiểu được thông điệp từ infographic. Và nếu thế, đây là một infographic thành công.
Cách tạo infographic

Không dễ dàng để tạo một infographic giúp bạn chuyển tải đầy đủ nội dung, con số... cho mục đích của bạn. Điều này đòi hỏi ở khâu chọn lọc thông tin, hình ảnh và đặc biệt bạn phải biết... thiết kế! May mắn thay, có rất nhiều công cụ miễn phí hoặc trả phí cho việc này. Tham khảo 10 công cụ tạo infographic để tìm hiểu và tạo infographic cho riêng mình.

Infographic và marketing

Infographic không chỉ dùng để báo cáo, trưng bày dữ liệu. Đây còn là công cụ hữu ích để người làm marketing có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu. Thông qua các hình ảnh, con số, biểu đồ... các marketer sẽ dễ dàng truyền tải thông điệp đến người đọc. Hơn hết, công cụ này khá mới mẻ với người Việt vì vậy sẽ dễ dàng nhận được phản hồi tích cực và sự chia sẻ của cộng đồng mạng.

graphic

Infographic trên được xây dựng nhằm giới thiệu một dự án mới của Unilever Việt Nam. Thông điệp marketing qua infographic đơn giản nhưng đầy cách thu hút, hơn hẳn các dữ liệu khô khan. Và hơn hết, nó được người đọc thích thú và chia sẻ cùng bạn bè!

Theo BrandsVN

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment