Quản lý thời gian cho hoạt động tiếp thị

Làm thế nào để bạn có thời gian cho mọi hoạt động tiếp thị xã hội,có phải điều này thật sự do chúng ta làm, hay chỉ đơn thuần là bạn đang treo tình trạng của bạn trên Twitter. Đối với một số người,thời gian họ giành cho việc tham gia các phương tiện truyền thông xã hội là một phần trong công việc của họ.

Đối với những người khác,như một khác hàng là giám đốc điều hành ngân hàng cấp cao thì thật khó để hình dung làm thế nào họ có thể tham gia vào hoạt động truyền thông xã hội vì lịch trình làm việc của họ quá dày.

Nhưng chắc chắn rằng nếu bạn biết quản lý thời gian thì bạn có thể tận dụng phương tiện truyền thông xã hội cho việc học tập và hỗ trợ cho mục tiêu kinh doanh của bạn.

Bước đầu tiên để xác định những gì bạn muốn đạt được, hãy tạo ra 1 hoặc 2 mục tiêu liên quan đến phương tiện truyền thông xã hội và hãy tập trung vào mục tiêu đó.Cần điều chỉnh những hoạt động của phương tiện truyền thông xã hội đến những mục tiêu mà bạn cần và đừng lãng phí thời gian xem những đoạn quảng cáo không hữu ích mà hãy tập trung vào những công nghệ giúp bạn có thể phát triển tiềm năng của công ty.

Một khi bạn đã có mục tiêu, bạn cũng cần phải có thời gian để thực hiện mục tiêu.Hãy tải về cho điện thoại di động của bạn các ứng dụng phương tiện truyền thông xã hội mà bạn muốn sử dụng.Một gợi ý khá lý tưởng cho bạn, bạn có thể làm điều này trong khi bạn đang giết chết thời gian kéo dài trước cuộc họp, trước khi bạn bắt đầu một sự kiện.Hãy thêm một vài phút cho việc tiếp cận với phương tiện truyền thông xã hội để tạo thành thói quen của bạn.

Hãy chia sẻ nhiều hơn việc tạo ra

Một vài người nói rằng việc họ tạo ra những nội dung thông tin để chia sẻ cũng là một thử thách đối với họ.Một trong những cách dễ dàng nhất để giải quyết vấn đề là chia sẻ những nội dung của người khác và tốt hơn nữa nếu bạn thêm một bình luận liên quan đến quan điểm của bạn.

Tận dụng các công cụ xã hội

Bạn không cần thiết phải có mặt trên các phương tiện truyền thông xã hội 24/7.Nếu thật sự họ có thể có mặt trên các phương tiện truyền thông tất cả mọi thời gian thì họ thật sự là bậc thầy lập kế hoạch bài viết và biết phối hợp các kênh truyền thông xã hội khác nhau.Hãy tận dụng Hootsuite để có thể quản lý nhiều tài khoản xã hội và đăng tải bài viết tự động.

Tái chế,sử dụng lại và làm mới

Những nguyên tắc này được đánh giá là hiệu quả.Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể sử dụng lại nội dung.Ví dụ như bài viết này là để trả lời email của một nguời bạn hỏi về cách quản lý thời gian thế nào để phù hợp với phương tiện truyền thông xã hội? Chắc chắn rằng bạn sẽ phải suy nghĩ và bớt đi chút thời gian để nghĩ về việc sẽ cung cấp lời khuyên nào thay vì viết một email thông thường.

Những người thường xuyên bận rộn sẽ cho rằng phương tiện truyền thông xã hội như một tên trộm thời gian.Hãy tìm cho bạn một câu trả lời tốt hơn.Điều này chắc chắn sẽ không tồi nếu bạn giành ra một vài phút cho buổi sáng thứ bảy.

Hãy tập trung

Bạn không cần phải tham gia trên tất cả các nền tảng của phương tiện truyền thông xã hội.Hãy làm một bài tập nhỏ để xác định phương tiện truyền thông nào phù hợp với mục tiêu của bạn và hãy tập trung vào một hoặc hai kênh truyền thông phổ biến nhất.Nếu bạn đang kiếm một mạng xã hội cho việc tuyển dụng, bạn có thể tìm đến Linkedln, hoặc nếu bạn đang làm việc để nâng cao vai trò lãnh đạo,Twitter là một nơi tốt để bạn bắt đầu.Hãy chọn lọc một số kênh mà bạn cảm thấy phù hợp với bạn.

Hãy bắt đầu khám phá các khả năng của phương tiện truyền thông xã hội ngay từ bây giờ.Tải ứng dụng này về điện thoại di động của bạn, giành ra thời gian để học hỏi, đặt một số lĩnh vực vào trọng tâm và hãy làm điều này trong vòng 7 tuần.Bởi sau đó, nó sẽ trở thành một phần quan trọng trong lịch làm việc của bạn.

Hãy cho tôi biết bạn đã bắt đầu làm điều này chưa?

Theo Phương Mai(Công ty thương hiệu LANTABRAND – sưu tầm và lược dịch từ Marketingprofs )

Comments powered by CComment