Nhìn cách làm SMS Marketing trên toàn thế giới

SMS Marketing đang là một phương thức Marketing chủ chốt của nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp lớn nhỏ, không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Cùng xem cách nhìn nhận về tầm quan trọng của SMS Marketing đối với các doanh nghiệp nước ngoài như thế nào nhé .

Các chuyên gia Marketing trên thế giới đánh giá rằng, SMS Markeitng là phương thức nên sử dụng phổ biến nhất trong Mobile Marketing. Theo điều tra chỉ 65 % dân số Mỹ sử dụng điện thoại thông minh. Hơn nữa cho dù khách hàng của bạn có sử hữu những chiếc Smartphone đi nữa, chưa chắc họ đã sử dụng đến hết những ứng dụng của nó.

Ưu điểm của SMS Marketing là có thể áp dụng cho bất cứ loại điện thoại nào. Bất cứ ai cũng thể đọc SMS. Vì vậy 90 % SMS được đọc trong vòng 3 phút cũng là có nguyên do.”

Coca – Cola luôn chi một nguồn ngân sách khổng lồ cho các chiến dịch Marketing. Họ đã chị 70 % ngân sách Mobile Marketing cho SMS. Khi được hỏi tại sao, Tom Dialy – giám đốc Mobile Marketing của Coca – cola cho biết “Điều quan trọng là đầu tư năng lượng của bạn vào những điều biết chắc chắn. Và chúng tôi biết rằng SMS là một thứ để tập trung vào”

Sau đây là một số lưu ý để bắt đầu một chiến lược SMS Marketing do các chuyên gia trên thế giới đưa ra.

sms marketing

1. Hiểu được mục tiêu của bạn.

Các doanh nghiệp tiếp thị bằng SMS Marketing như một phong trào sẽ không bao giờ đạt được những kết quả mà họ đã hi vọng và dự kiến. Hãy làm cẩn thận và khoa học. Đầu tiên bạn cần hiểu mục tiêu của mình.

– Họ là ai ?

– Họ ở đâu ?

– Họ cần gì ?

– Tâm lý của họ như thế nào ?

– Họ mong muốn gì ở sản phẩm dịch vụ của bạn ?

Hãy trả lời tất cả các câu hỏi trên trước khi bạn định gửi bất cứ SMS Marketing nào. Mục tiêu của bạn cần cụ thể, đo lường được, phù hợp với chiến dịch Marketing tổng thế đã đề ra.

2. Xây dựng nhân lực phù hợp

Cũng như 8 bước để xây dựng chiến lược truyền thông mạng xã hội, không một người nào có thể quản lý hết toàn bộ chiến lược SMS Marketing. Một chiến lược SMS sẽ ảnh hưởng đến nhiều bộ phận trong công ty. Bạn cần phải bố trí và xây dựng nguồn nhân lực thật hợp lý.

Ví dụ đội ngũ bán hàng cần khéo léo thu thập thông tin khách hàng trong quá trình bán. Đội ngũ tư vấn cần thu thấp ý kiến khách hàng trong khi tư vấn. Nhân viên trang trí baner quảng cáo, các chương trình liên quan đến SMS Marketing, đôi ngũ chiến lược khuyến mãi…

Gửi SMS Marketing rất đơn giản vì đã có phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt hỗ trợ. Nhưng các bước xây dựng trước đó không phải là quá trình đơn giản, có thể thực hiện qua loa.
3. Call – To – Action rõ ràng

Lời kêu gọi ” Call – To – Action” là không thể thiếu trong SMS Marketing. Đây là lời nhắc nhở và thúc đẩy khách hàng họ phải làm gì và làm ngay bây giờ. Lời kêu gọi này nên đơn giản, rõ ràng để khách hàng dễ hiểu.

Một chiến dịch SMS Marketing của Pepsi in đơn giản dòng chữ SOẠN “PEPSIMAX” GỬI TỚI 710.710

Khi bạn muốn khách hàng soạn tin nhắn để tham gia chương trình của mình hãy nhớ một quy tắc TỪ KHÓA NGẮN – SỐ NHẬN TIN NHẮN NGẮN.

4. Ưu đãi cho khách hàng đặc biệt

Thiết bị di động và một thiết bị cá nhân mà hầu hết mọi người đều có. Bởi vậy đây là cách tiếp cận khách hàng đơn giản và thân thiện nhất. Bạn cần xem xét những khách hàng đặc biệt, những khách hàng trung thành với mình. Để khách hàng duy trì ” tình yêu bền chặt” với mình bạn cần làm cho họ cảm thấy họ đặc biệt. Và các dễ dàng nhất là cho họ những ưu đãi đặc biệt, những giá trị đặc biệt, sự quan tâm đặc biệt.

Thời gian đầu của chiến dịch SMS Marketing bạn có thể đưa ra những ưu đãi nhỏ để làm giàu thêm danh sách khách hàng của mình. Khách hàng thường rất thích dùng đồ tặng kèm, đồ miễn phí. Bởi vậy các chiến dịch mua 1 tặng 1 thường được áp dụng phổ biến.

Ngoài ra có một số mẹo để khách hàng tiêu dùng nhiều hơn và quay lại mua hàng vào lần sau như: Tặng Voucher 20 $ cho khách hàng mua trên 150 $. Như vậy với voucher 20 $ bạn có thể khuyến khích khách mua hàng ít nhất 150 $ và đương nhiên họ sẽ quay lại cửa hàng bạn sau này để sử dụng chiếc voucher đã được tặng.

Ngoài ra còn có những ưu dãi phi tiền tệ mà nhiều nhãn hàng trên thế giới áp dụng thông qua SMS Marketing như:

– Cá nhân: Chúng tôi sẽ thông báo ngay khi món đồ yêu thích của các bạn về

– Nhắc nhở: Lô hàng của bạn sẽ được giao ngay trong hôm nay

– Đề nghị chân thành: Hãy cho chúng tôi biết chúng tôi có thể giúp gì cho bạn

– Đặc quyền: Khuyến mãi được biệt, chỉ áp dụng cho những khách VIP nhận được tin nhắn.

Bạn có thẻ áp dụng tất cả các cánh khuyến mãi trên để gia tăng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu, doanh nghiệp, cửa hàng của mình .

Theo SG Software

Comments powered by CComment