5 bí quyết để có Video quảng cáo hay

Video quảng cáo vẫn đang phát triển không ngừng qua các năm bởi tính đa dạng, nội dung sáng tạo, hình ảnh và hiệu ứng âm thanh. Dù mục đích của video nhằm giải trí, cung cấp thông tin hay thuyết phục người dùng, đều cần được chuẩn bị kỹ lưỡng ở từng công đoạn để có một đoạn video quảng cáo “chuẩn không cần chỉnh”.

video hay

Không còn giới hạn về thời gian.

Mọi người càng ngày càng dành nhiều thời gian giải trí với các thiết bị số hiện đại, nên các nhà tiếp thị không cần giới hạn hình thức, nội dung và thời gian trong khuôn khổ quảng cáo kiểu cũ trên TV. Thoả sức sáng tạo và đem đến cho người xem những video hấp dẫn, đáng nhớ là bạn đã thành công 1 nửa trong quá trình marketing rồi.

Làm lại.

Một trong những sai lầm lớn nhất các nhà tiếp thị thường mắc phải là đinh ninh khách hàng sẽ mua sản phẩm ngay sau khi xem video quảng cáo của mình. Để quyết định mua hay không, họ cần nhiều lời khuyên và “nhắn nhủ” về công dụng của sản phẩm. Vậy nên cứ tiếp tục giữ chân khách hàng, khiến họ hứng thú với sản phẩm bằng các video khác và… đợi. Đợi một ngày đẹp trời sau khi xem video thứ n, họ sẽ vào trang web và đặt mua.

Khiến khách hàng hành động.

Khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo bằng video, bạn cần xác định tỷ lệ ROI (Return On Investment – Tỷ lệ hoàn vốn) mình muốn cao bao nhiêu và dự đoán các phản ứng của khách hàng. Luôn nhớ “nhắc khéo” họ vào trang web hoặc đăng kí theo dõi kênh của mình. Khuyến khích họ chia sẻ video trên các trang mạng xã hội cũng đang được áp dụng khá thành công.

Tìm kiếm khách hàng bằng các dữ liệu có sẵn.

Với lượng thông tin của những cá nhân ngập tràn trên các trang mạng xã hội, không khó cho bạn để tìm ra họ – những khách hàng tiềm năng.

Để tiết kiệm tối đa ngân sách cho việc thu thập thông tin, hãy so sánh các loại dữ liệu này với nhau:

  • Loại 1: chính là dữ liệu bạn có hay từ CRM ( Customer Relationship Management)
  • Loại 2: thông tin từ người khác (từ các nhà phân phối, nhà xuất bản mà bạn đã hợp tác)
  • Loại 3: mua dữ liệu từ công ty khác như BlueKai hoặc Nielsen.

Kết hợp các loại thông tin này, bạn sẽ dễ dàng xác định và hiểu rõ khách hàng của mình. Đặt mình ở vị trí người tiêu dùng, sẽ nắm được nhu cầu của họ để tiếp tục phát huy và tránh lặp lại lỗi khiến khách hàng thấy phiền toái.

Làm Video rất khó, nhưng không phải là không làm được.

Hãy chắc rằng nội dung video thật hấp dẫn, thu hút; kế hoạch phải kỹ lưỡng và tin tưởng vào công ty bạn đang hợp tác sẽ giúp công ty tiếp cận người tiêu dùng qua nhiều phương tiện. Và hãy nghiêm khắc với bản thân, đưa ra KPI- chỉ số đánh giá thực hiện công việc (Key Performance Indicator) cụ thể, dựa vào đó để quyết định bước đi tiếp theo trong chiến dịch quảng cáo sản phẩm.

Vân Nhi/Digital Marketing

Comments powered by CComment