SMS Marketing – Người dùng thay vì điện thoại!

Marketing qua tin nhắn SMS cần có đầu tư vào cách viết nội dung tin nhắn SMS Marketing nhiều hơn.

Gần đây tạp chí Mobile Marketing có đăng một bài viết tuyệt vời về tầm quan trọng của việc trò chuyện với khách hàng của bạn qua tin nhắn SMS Marketing như giữa người với người chứ không phải chỉ như một số điện thoại trong cơ sở dữ liệu. Điều này vốn đã là một tâm niệm tiên quyết trong tất cả các loại Marketing trực tiếp chứ không chỉ gói gọn trong lĩnh vực Mobile Marketing. Nghĩ đây chỉ là điều đơn giản không cần chú tâm? 

31sms
SMS Marketing – Hãy nhắm đến người dùng, đừng nhắm đến số điện thoại!

Chúng tôi nhận ra rằng thường thì khách hàng sẽ gửi đi một chiến dịch SMS duy nhất cho toàn bộ cơ sở dữ liệu khách hàng của họ. Vì vậy, tất cả khách hàng sẽ được đối xử theo cùng một cách mặc cho lượng thông tin và tính chất của mỗi khách hàng là không giống nhau.

Tương tự như các kênh Marketing trực tiếp khác như email hay thư tay, Marketing qua tin nhắn SMS cần có đầu tư vào cách viết nội dung tin nhắn SMS Marketing nhiều hơn. Một chiến dịch Marketing càng chính xác và phù hợp với khách hàng, tỉ lệ phản ứng sẽ càng cao và tích cực.

Các nhà tiếp thị cần phải thay đổi tư duy của mình khi xem xét một chiến lược Marketing qua điện thoại có hiệu quả hay không. Để tiếp cận khách hàng, có những quy tắc và chiến lược riêng để đạt được hiệu quả tiếp thị cao nhất.

Đối với SMS Marketing, nguyên tắc là hãy để khách hàng cảm nhận được tin nhắn SMS đưa tới mình không phải là một tin nhắn hàng loạt. Điểm khách biệt giữa một khách hàng với một khách hàng tiềm năng là gì? Đó là họ có nhu cầu và khả năng đến với sản phẩm của công ty, và công đoạn biến một khách hàng thành một khách hàng tiềm năng chính là nhiệm vụ của việc Marketing.

Bạn sẽ không muốn mua gì cả nếu như người ta bắt bạn xếp hàng và đặt loa phóng thanh phát thông điệp quảng cáo bên cạnh. Hãy để khách hàng cảm nhận được sự quan tâm chân thành từ phía bạn.

Trong thời đại thông tin bùng nổ như ngày nay, có rất nhiều khách hàng làm Marketing thường tỏ ra ngạc nhiên với chi phí bỏ ra rất ít để được một phần mềm gửi tin nhắn SMS hàng loạt phục vụ cho chiến lược Mobile Marketing của mình. Tuy nhiên, hãy luôn luôn nhớ rằng cái quan trọng nhất quyết định sự hiệu quả của một chiến dịch SMS Marketing chính là nội dung được truyền tải đến khách hàng. Biết ứng dụng công cụ một cách thích hợp mới là nghệ thuật trong Marketing.

Nguồn: phanmemsaigon.net

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment