3 lời khuyên giúp tạo nên chiến dịch Email Marketing tốt hơn

Email ở khắp mọi nơi, và chúng luôn được gửi đi hàng ngày từ các nhà tiếp thị.

Nhưng không phải tất cả sẽ ngay lập tức được mở, mặc dù nó chỉ cần một cú nhấp chuột để thực hiện. Vậy làm thế nào để người đọc cảm thấy có hứng thú và muốn nhấp chuột ngay khi họ nhận được mail bạn gửi đến? Dưới đây là 3 lời khuyên giúp tạo nên chiến dịch Email Marketing tốt hơn cho doanh nghiệp của mình.

Email-Marketing

1. Lên kế hoạch trước

Marketing chỉ thực sự hữu hiệu khi bạn nghĩ nó là cần thiết, nếu không điều đó sẽ trở vô nghĩa và không mang lại kết quả. Bạn đừng nên nghĩ rằng chỉ khi nào bắt đầu thực hiện một chiến dịch truyền thông nào đó mới bắt đầu quan tâm đến danh sách email của mình. Điều đó chả khác nào trong cả một năm bạn chỉ nói yêu vợ của mình trong ngày sinh nhật cô ấy, chắc chắn cô ấy sẽ không vui.

Do đó, cần phải duy trì mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng của mình, bằng cách gửi các bản tin email, các chương trình khuyến mại giảm giá hấp dẫn trước khi kế hoạch được diễn ra. Chẳng hạn như, nếu bạn đang lập kế hoạch gửi một bản tin email hàng quý, điều này sẽ đòi hỏi bạn cần có từ 8-12 bài báo hay bản tin trong năm. Cách làm này sẽ giúp tạo ra một nhiệm vụ rất khả thi nếu kế hoạch thực hiện đúng đắn.

2. Tạo kế hoạch xuất bản nội dung.

Dưới đây là 5 mục cần xem xét khi xây dựng một chiến lược nội dung cho chiến dịch tiếp thị Email của bạn:

  • Một số xu hướng chủ đề hàng năm mà bạn có thể viết là gì? Đó là những khuyến cáo, hướng dẫn hay các mẹo sử dụng để hỗ trợ khách hàng của bạn?
  • Dự đoán xu hướng thị trường là một cách tuyệt vời giúp khêu gợi sự quan tâm từ người dùng mới cũng như củng cố mối quan hệ của mình với khách hàng hiện tại.
  • Ngành công nghiệp tin tức là một cách tuyệt vời để thiết lập kết nối với khách hàng.
  • Bạn có khả năng cung cấp các thông tin có giá trị cho khách hàng? Người dùng mới? các dịch vụ gia tăng đi kèm?
  • Bạn có gì mới? đó là cách tiếp cận độc đáo hay công ty của bạn đang cung cấp cho khách hàng sản phẩm mới nhất của mình?

3. Có lịch trình và các phương án dự phòng thông minh

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vào các ngày thứ Ba hàng tuần người dùng sẽ có xu hướng mở email với tỷ lệ cao hơn, trong khi phần trăm mở sẽ rất ít vào các ngày thứ Sáu. Ngoài ra, với những bản tin email được gửi vảo những ngày cuối tuần sẽ có được lợi nhuận tốt hơn.

Tuy nhiên dù sao đó cũng chỉ là các nghiên cứu được thực hiện trong một nhóm đối tượng nhất định, có thể không phù hợp với khách hàng của bạn. Điều bạn cần là làm những gì theo đúng các tiêu chuẩn nghành công nghiệp. Hơn nữa, hãy đối xử với khán giả của bạn theo những gì họ xứng đáng được hưởng. Gửi thông tin liên lạc của bạn cho họ khi họ có nhu cầu cần đến.

Aweber, Constant Contact, Mailchimp và một loạt các dịch vụ cung cấp email khác đã khuyến cáo rằng, nếu bạn cảm thấy việc gửi email của mình vào mỗi 1:15 pm thứ Sáu không nhận được tỉ lệ mở hoặc nhấp chuột cao như bạn mong đợi, hãy thử chia nhỏ danh sách của bạn và gửi vào khoảng 3:00 pm ngày Thứ Ba và khác gửi cho một nửa danh sách còn lại vào 9:00 sáng ngày thứ Năm. Đó gọi là thử nghiệm A / B và bạn cần phải chạy trong một vài chu kỳ cho đến khi bạn tìm thấy những kết quả ngọt ngào thông qua các phản ứng của khách hàng.

Tất nhiên, việc nhận email của khách hàng chỉ giống như tảng băng trôi, nó sẽ nhanh chóng tan rã nếu bạn không tìm ra biện pháp duy trì điều tốt đẹp đó, ngay cả khi làm theo thử nghiệm A / B. Vì vậy, cần phải tạo được trải nghiệm thú vị cho người dùng, không ngừng đầu tư cải thiện các khâu dịch vụ tiếp theo như vận chuyển, hậu mãi để họ thực sự nhớ đến bạn.

Theo bizmail.vn

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment