Kế hoạch marketing bán sản phẩm thành công

Có một thực tế là rất nhiều gia đình trên toàn thế giới có thói quen sử dụng lặp đi lặp lại một số sản phẩm nhất định, nghĩa là cứ dùng hết rồi lại mua nữa, dùng hết rồi lại mua nữa.

Là một nhà kinh doanh online, chắc hẳn bạn luôn muốn sản phẩm hay dịch vụ của mình bán được các gia đình như thế tin dùng đúng không? Vấn đề mà bạn phải giải quyết đó chính là làm sao giúp họ vượt qua khúc lưỡng lự ban đầu và chịu "dùng thử" sản phẩm của bạn, từ đó, sản phẩm của bạn mới có cơ hội tồn tại lâu dài tại gia đình đó.

marketing  pr

Bài viết này nhắm đến mục đích giúp bạn giải được bài toán: làm thế nào để sản phẩm của bạn được chào bán thành công trên thị trường online?

1. Quảng bá lợi thế

Trong cùng ngành, thì mỗi đơn vị đều có một thế mạnh riêng của mình. Thường thì các đơn vị sẽ không bao giờ giống nhau tất cả các thứ, mà phải có sự khác biệt. Và giữa rất nhiều điểm khác biệt đó, chắc chắn có người mạnh hơn chỗ này, có người mạnh hơn chỗ kia.

Bạn nên giới thiệu thẳng ngay từ đầu lợi thế lớn nhất của bạn mà bạn tự tin hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh khác. Lợi thế ở đây có thể là: kinh nghiệm, uy tín, được đầu tư với vốn hoá lớn, mẫu mã đẹp, hay là về giá chẳng hạn .....

Bạn nên nhập thẳng lợi thế sao cho nó nổi bật và dễ nhận thấy nhất trên website của bạn

2. Phù hợp với thói quen của khách hàng

Động não tí nhé! Vì sao khách hàng lại phải bỏ sản phẩm đang sử dụng để mà dùng sản phẩm của bạn đang bán?

Sự tiện dụng và yếu tố thân quen đóng vai trò then chốt trong vấn đề này. Bạn tạo ra một sản phẩm mà ai ai cũng dễ dàng sử dụng và thực sự thuận tiện cho họ. Bạn đừng nên cố gắng tạo ra sự phức tạp rườm rà không cần thiết cho người sử dụng.

Ví dụ: đồ chơi trẻ em phải dễ dàng lắp ráp theo tư duy con nít, dao cạo râu thì không nên mất quá 2 phút để mở, và bà nội trợ không thể nào mất tới 5 phút để lọ mọ dùng cái lò vi sóng.

Do đó, lựa chọn sản phẩm để bán online cũng khá quan trọng
3. Yếu tố dễ nhận thấy

Những sản phẩm mà nhìn vào lần đầu là người ta đã biết được nó là cái gì và nó dùng để làm gì là những sản phẩm có sức tiếp thị cực kỳ cao.

Những lần sau khách hàng có nhu cầu sẽ lặp tức gợi nhớ và sẽ xác lập hành động liên hệ mua ngay lặp tức.

Vấn đề này liên quan đến hình ảnh của sản phẩm, bạn nên cho những hình ảnh rõ nét và thể hiện rõ nhất tính năng của sản phẩm

4. Dùng thử

Tâm lý của khách hàng hiện nay ở Việt Nam cực kỳ thích các món đồ miễn phí, bạn có thể thấy rõ nhất khi quan sát ở các siêu thị.

Việc phát sản phẩm miễn phí hay còn gọi là các sản phẩm dùng thử, là cách đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng nhanh và dễ dàng nhất. Nếu bạn không có đủ ngân sách cho việc phát miễn phí thì bạn cũng có thể dùng cách thức giảm giá, hay tặng kèm, mua 1 tặng 1, ....

Hay đơn cử như Bizweb có dịch vụ dùng thử website 15 ngày để trải nghiệm các tính năng. Bạn cũng có thể làm các hình thức tương tự hoặc hay hơn với website của bạn

Nguyên tắc mà ít ai để ý đó là: sản phẩm càng dễ dùng thử bao nhiêu thì khách hàng càng muốn mua ngay bấy nhiêu!

Theo thegioiseo.com

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment