5 Nguyên tắc thiết kế Web chuẩn SEO 2016

Mỗi website được tạo ra và thiết kế phù hợp với mục đích khác nhau tùy vào chủ sở hữu trang web đó. Nếu bạn muốn có một website ấn tượng, bạn muốn kiếm được nhiều tiền thì vấn đề thiết kế web thật chuẩn, đặc biệt, phù hợp, lạ mắt lại là vấn đề cần chú ý trong SEO 2016.

Trước tiên để có thể thiết kế được 1 website phù hợp cũng như việc tìm hiểu để có thể thiết kế xây được một ngôi nhà hợp phong thủy.Trang web của bạn phải được thiết kế để lượng người truy cập ở lại lâu hơn trên trang web của bạn, ấn tượng với web, để họ sẽ muốn đến thăm website của bạn lần nữa và giới thiệu cho bạn bè của họ truy cập.

Khi thiết kế website của bạn, cần tuân thủ các nguyên tắc sau:

seo20

1. Chú ý vấn đề với ảnh và Video

Các trang có thể được thiết kế phức tạp, nhưng không làm cho trang qúa nặng nhất là với ảnh và video, nếu bạn lạm dụng ảnh và video nó sẽ khiến trang web của bạn load qúa lâu làm giảm lượng truy cập vào trang web bạn. Nếu trang của bạn không tải nhanh, người truy cập sẽ rời khỏi website của bạn.

2 . Thiết kế nên tương quan, phù hợp với nội dung trang web của bạn

Tất nhiên việc thiết kế web để phù hợp với chuẩn xu hướng của thế giới là việc mà bất kỳ coder nào như tôi đều biết làm và phải làm từ rất lâu: cross browser, Responsive web design, HTML5 , CSS3....

Tốt hơn không nên sử dụng quá 4 mầu cho thiết kế và quá sáng để không làm tổn thương mắt, gây cảm giác khó chịu. Sử dụng màu sắc như thế nào? Hãy dùng những gợi ý về tâm lý màu sắc để theo kịp những thay đổi ngày càng phát triển:

- Phụ nữ không thích màu xám, cam và nâu. Họ thích màu xanh đậm, màu tím và xanh lá cây hơn

- Đàn ông không thích màu tím, da cam và màu nâu. Họ thích màu xanh đậm, xanh lá cây và màu đen

- Sử dụng màu xanh đậm, nếu bạn muốn có được sự tín nhiệm của bạn đọc.

- Màu vàng là màu của vui vẻ, một màu của hạnh phúc. Các thương hiệu thường sử dụng màu vàng để chứng minh họ là nhân ái và hướng khách hàng theo

- Xanh lá cây là hoàn hảo cho thiết kế. Màu xanh lá cây được kết hợp cùng với thiên nhiên, sinh thái và môi trường.

- Màu da cam có thể được sử dụng để tạo sự thích thú cho người truy cập. Theo một số nguồn thông tin, màu cam còn giúp kích thích hoạt động thể chất, năng lực cạnh tranh và tạo niềm tin.

- Màu đen có nghĩa sang trọng. Nếu bạn bán các mặt hàng tiêu dùng đắt tiền, sử dụng màu đen trong thiết kế web của bạn tăng sự sang trọng và nổi bật.

- Không nên xem nhẹ màu trắng. Phần lớn các website sử dụng màu trắng để có cảm giác trang nhã, nhẹ nhàng.

3. Chú ý bố cục văn bản

Sử dụng không quá 2-3 loại font chữ và không dùng kiểu chữ in đậm. Nhớ rằng, màu chữ đậm nhìn tốt hơn trên nền sáng, tạo độ tương phản.

4. Lưu ý về khả năng sử dụng

Ở đây chúng ta có thể sử dụng xu hướng mới của các trang web một cách đồng nhất. Trước kia ngườ ta thiết kế từng page có những nổi bật riêng là đa số. Giờ đây các website nhìn giống nhau nhiều, và các trang đều chung trong một phong cách. Quan trọng, là những thông tin chính và các yếu tố chức năng có thể được nhìn một lần như footer, header, mà không cần đi chuyển.

5. Không ngừng thay đổi, luôn làm mới cho website của bạn

Hãy nhớ luôn luôn sáng tạo một cái gì đó riêng. Điều đó khiến website của bạn sẽ khác biệt với các website khác.

 

Lamvt

Theo Thegioiseo

Comments powered by CComment