Bài học SMS Marketing từ thương hiệu Pampers

Cá nhân và doanh nghiệp nào cũng muốn thành công trong chiến lược SMS Marketing. Tuy nhiên, để thực hiện thành công các chiến dịch SMS Marketing lớn, bạn cần đảm bảo nhiều yếu tố kỹ thuật trước khi triển khai. Nếu không bạn sẽ chỉ nhận lại được những thất bại sau khi lãng phí một khoảng thời gian và nguồn chi phí từ các chiến dịch Marketing này.

Dưới đây là bài học từ chiến dịch SMS Marketing mà thương hiệu Pampers đã thực hiện. Chúng tôi sẽ chỉ ra cho các bạn những sai lầm nguy hiểm dẫn đến thất bại của họ trong chiến dịch này.

chiến lược sms marketing của papers

Pampers là thương hiệu tã lót trẻ em nổi tiếng ở nhiều quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam. Thị trường của Pampers khá rộng với uy tín thương hiệu tương đối tốt. Nhãn hiệu này cũng đã đầu tư rất nghiêm túc với những khoản chi phí rất lớn cho các chiến lược Marketing.

Họ đã triển khai một chiến dịch SMS Marketing nhằm thu thập thông tin khách hàng như sau:

Họ in hình một sticker là một đồng xu nhỏ trên bao bì được sản phẩm có một mã kỹ tự gồm 15 chữ số được in với kích thước rất nhỏ. Khách hàng đã khuyến khích gửi những mã số này bằng SMS về một đầu số cho trước để nhận được những phần thưởng và ưu đãi hấp dẫn. Đây là cách làm khá phổ biến mà nhiều thương hiệu đã áp dụng.

Tuy nhiên sai lầm của Pampers là ở phía sau đó.

Sau khi khách hàng gửi SMS thì họ nhận được một SMS trả lời là ” Xin lỗi chúng tôi không thể tìm thấy số điện thoại của bạn, vui lòng nhập địa chỉ email…”

Sau khi khách hàng gửi địa chỉa email họ lại nhận được phản hồi SMS ” Xin lỗi chúng tôi không thể tìm thấy địa chỉ email của bạn, vui lòng đăng ký tại diapers.com…”

Và trang đăng ký tại diapers.com mà Pampers có một điều đáng nói đó là nó không thể hiển thị tốt trên điện thoại di động. Sau khi tìm được trang đăng ký khách hàng được hướng dẫn đăng ký một mẫu thông tin dài dằng dặc hết sức phức tạp. Rất nhiều khách hàng đã từ bỏ và bực mình cho rằng Pamper đăng cố tình bỡn cợt khách hàng và làm khó họ.

Bài học rút ra từ chiến dịch này là…

1. Một sticker được in nhỏ xíu là sai lầm đầu tiên. Không phải khách hàng nào cũng có thị lực đủ tốt để nhìn thấy nó.

2. Dù muốn có được nhiều thông tin nhưng đừng cố tình dẫn dắt khách hàng một cái thái quá theo ý muốn của bạn. Đừng làm khó khách hàng.

3. Đảm bảo trang web của bạn hiển thị tốt trên máy tính và cả các thị bị di động.

4. Hãy đơn giản hết sức mẫu đăng ký thông tin. Không có khách hàng nào muốn mất thời gian điền vào một mẫu đăng ký dài dặng dặc trừ khi bạn tặng họ một món quà vô cùng giá trị

Với những thông tin trên, hi vọng các bạn sẽ tránh được những sai lầm đáng tiếc trong các chiến dịch SMS Marketing mà Pampers đã gặp phải trên đây. Chúc các bạn thành công !

Theo Bizweb

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment