Đã yêu xin đừng bội bạc

Con đường chinh phục một trái tim không hề đơn giản, và để giữ được một tình yêu ấy luôn thắm thiết keo sơn lại càng khó hơn rất nhiều.

 

Theo tính toán thì doanh nghiệp phải bỏ ra 5 đồng để có thêm một khách hàng mới, trong khi chỉ mất 01 đồng để giữ chân khách hàng cũ, và theo quy luật 80-20 thì luôn có 20% khách hàng sẽ gây ảnh hưởng tới quyết định của 80% khách hàng còn lại của doanh nghiệp. Cũng như vậy, 20% khách hàng trung thành sẽ mang tới 80% lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn. Nhưng rất tiếc là nhiều doanh nghiệp Việt Nam không ý thức được việc này nên gây ra một sự lãng phí rất lớn. Bỏ ra rất nhiều tiền để tìm khách hàng mới nhưng lại quên đi việc giữ chân khách hàng cũ của mình.

customer

Hãy để khách hàng của bạn cảm nhận được rằng bạn đang làm những gì tốt nhất cho họ và vì họ mà bạn phục vụ

Tôi cũng là một doanh nghiệp điển hình cho việc cứ mải mê đi tìm những khách hàng mới mà gần như không có động thái nào quan tâm, chăm sóc những khách hàng cũ của mình. Thị trường thì ngày một khốc liệt, và đương nhiên câu chuyện kinh doanh với mỗi doanh nghiệp cũng vì thế mà càng trở nên phức tạp hơn nhiều. Ngành nào cũng thế, để chiếm được tình yêu của họ chúng ta luôn phải đi theo quy trình từ việc gây ấn tượng ban đầu rồi đến tò mò, tìm hiểu rồi yêu đương chinh phục. Một quy tình tốn kém tiền bạc và mất rất nhiều thời gian.

Xây dựng thương hiệu cũng không ngoài mục đích ấy, nhiệm vụ của việc xây dựng thương hiệu là để tạo ấn tượng ban đầu của doanh nghiệp được tốt hơn, tăng độ tin cậy của doanh nghiệp trong mắt khách hàng "đỏng đảnh" của mình, tạo dựng và duy trì một tập khách hàng trung thành cho doanh nghiệp của mình trong một thị trường với những những cô nàng vừa trẻ trung, vừa xinh đẹp quyến rũ luôn mời gọi đòi chiếm lĩnh thị phần của bạn.

Để khách hàng luôn yêu bạn, trung thành với bạn thì bạn phải yêu họ bằng cả trái tim chân thành của mình,

Đã yêu xin đừng phụ bạc, bạn là một doanh nghiệp với những sản phẩm và dịch vụ rất tốt nhưng vẫn chưa đủ, vì ngoài kia còn có những anh chàng ga lăng, trẻ khỏe và đẹp trai hơn nhiều. Vậy nên để khách hàng luôn yêu bạn, trung thành với bạn thì bạn phải yêu họ bằng cả trái tim chân thành của mình, hãy cho khách hàng cảm nhận được rằng bạn luôn yêu họ, luôn vì họ và sẵn sàng làm những gì để họ hài lòng và hơn thế nữa bạn cũng phải có những điểm đặc biệt khác biệt mà những chàng trai trẻ đẹp ngoài kia không thể có được.

Cơ chế thị trường là một sân chơi bình đẳng cho tất cả doanh nghiệp dù là starup hay có nhiều năm kinh nghiệm, tiền túi rủng rỉnh thì thực tế vẫn chứng minh rằng bạn không đam mê, không "dốc hết trái tim" thì bạn sẽ chẳng thể thành công, tình yêu của bạn vẫn sẵn sàng xánh vali và nói lời tạm biệt bạn. Để đến lúc đó cái chi phí để lôi họ lại với mình là rất lớn và phần nhiều là gần như bất khả thi.

Mai Quang Quỳnh
Giám đốc sáng tạo thương hiệu AzlogoBrand

Comments powered by CComment