Kỹ năng cần có để trở thành nhân viên Marketing

Marketing tiếp thị đang ngày càng phát triển với nhiều lợi thế cạnh tranh về giới thiệu sản phẩm dịch vụ và chăm sóc khách hàng, học các kỹ năng cần thiết để thăng tiến trong sự nghiệp Marketing của bạn với danh sách kỹ năng sau.

Tìm kiếm một công việc trong ngành tiếp thị, theo đó có nghĩa là bạn chính là các sản phẩm phải phù hợp với các yêu cầu mà người mua (tức là nhà sử dụng lao động) đang tìm kiếm. Nói cách khác, những gì bạn có thể làm cho doanh nghiệp của họ và những kỹ năng quan trọng, các thuộc tính mà bạn có thể mang đến cho công việc sẽ được quan tâm để sử dụng lao động và bạn được ưu tiên tuyển dụng.
Mặc dù bạn có thể chưa bbao giờ làm việc trong vai trò tiếp thị trước đây, tuy nhiên nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm những phẩm chất nhất định cung cấp một dấu hiệu tiềm năng của bạn và giúp họ quyết định nếu bạn có giá trị tham gia một khâu nào ở trên hay không. Vì vậy, những kỹ năng nhà tuyển dụng tìm kiếm sẽ là gì để bạn có thể chuẩn bị và đáp ứng.
Về cơ bản, bạn sẽ cần một kết hợp rộng tất các kỹ năng để thành công trong ngành công nghiệp này và các ứng cử viên tiềm năng cần phải chuẩn bị để đáp ứng:

  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng giao tiếp nói và viết tốt
  • Tính toán và khả năng phân tích
  • Sự sáng tạo và trí tưởng tượng
  • Kỹ năng đàm phán
  • Làm việc theo nhóm
  • Khả năng tổ chức
  • Kỹ năng CNTT
  • Sự nhạy bén kinh doanh và thương mại
  • Tham vọng

Điều quan trọng là cần chứng minh rằng bạn có hầu hết nếu không phải là tất cả các kỹ năng quan trọng để có được chân của bạn trong trong ngành công nghiệp này. Hãy nhớ rằng, một số kỹ năng mà bạn có thể nhận được thông qua các hoạt động ngoài công việc liên quan, do đó không nên thông báo là bạn đã không có cơ hội để sử dụng chúng trong một tình huống công việc - bạn đang bán 'tiềm năng' của bạn nên không nhất thiết bạn phải thực sự chứng minh là có khả năng.

Tất nhiên một chuyên gia tiếp thị sẽ đòi hỏi kỹ năng cụ thể ngoài những liệt kê ở trên. Các nhà nghiên cứu thị trường đang làm việc trong các lĩnh vực như dược phẩm hoặc các ngành công nghiệp ô tô có thể cần một mức độ có liên quan đến các lĩnh vực mà họ đang làm việc. Tương tự như vậy, những người muốn làm việc tiếp thị trực tiếp có thể thấy rằng một nền tảng thống kê sẽ có lợi. Và nếu bạn đang đi vào ngành công nghiệp tiếp thị từ một khu vực hoàn toàn không liên quan, bạn có thể thấy rằng bằng cách thực hiện một trình độ chuyên môn được công nhận bởi các khóa đào tạo từ các trường chuyên gia sẽ làm cho quá trình chuyển đổi dễ dàng hơn nhiều vì điều này chắc chắn sẽ thúc đẩy ứng dụng của bạn và thể hiện sự sẵn sàng của bạn để tìm hiểu các kỹ năng cụ thể để tiếp thị.

Theo Nguyễn Thùy

Comments powered by CComment