4 "chiêu" Email Marketing cần có cho doanh nghiệp

Ngày nay, các chiến dịch Email Marketing vẫn đang tiếp tục phát triển và bùng nổ rộng khắp trên các doanh nghiệp từ quy mô lớn đến nhỏ.

Điều đó đã cho thấy tầm quan trọng của Email Marketing quan trọng như thế nào trong doanh nghiệp. Chỉ cần một cú nhấp chuột duy nhất, email sẽ giúp mang đến các thông tin có giá trị, phiếu giảm giá và tiếp cận với những khách hàng mới và kêu gọi những khách hàng cũ quay trở lại mua hàng, do đó nó sẽ giúp điều hướng người dùng quay trở lại truy cập website và mua hàng. Vậy làm thế nào để khách hàng tò mò muốn mở thư của bạn? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ 4 tuyệt chiêu Email Marketing mà mỗi doanh nghiệp nên làm nếu muốn mang về lợi nhuận hơn nữa.

email marketing

"Email marketing vẫn là một trong những chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả và sinh lợi nhất, nhưng để được thành công hơn nữa, nó luôn luôn cần được cải thiện và tận dụng được các xu hướng đang nổi", Jerry Jao, Giám đốc điều hành tiếp thị thuộc công ty Retention Science cho biết. Ngoài ra, ông cũng chia sẻ thêm rằng, "Tiêu đề email được xem là thành phần quan trọng nhất của bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào, bởi nó là một trong những thứ đầu tiên được nhìn thấy trong hộp thư đến của người dùng, và đó là yếu tố tiên quyết để mọi người xem xét khi đưa ra quyết định mở hoặc tống chúng vào thùng rác".

Dựa trên phân tích từ 540 chiến dịch email marketing từ sáu tháng vừa qua, Retention Science đã phát hiện ra rằng, các chiến thuật Email Marketing dưới đây được xem là những cách giúp tăng tỷ lên mở thư cao nhất của khách hàng.

Duy trì dòng tiêu đề hết sức ngắn gọn

Hầu hết người tiêu dùng nhận email trên thiết bị di động của họ, và nghiên cứu từ Retention Science đã cho thấy có đến 35% khách hàng mở hộp thư email khi họ đang đi trên đường. Vì vậy, với một dòng tiêu đề ngắn gọn sẽ là tiếp thị chiến lược lý tưởng cho điện thoại di động, khi mà hầu hết các điện thoại thông minh hiện nay chỉ hiển thị được một vài từ đầu tiên của tiêu đề email.

Theo nghiên cứu này, giới hạn từ trong phạm vi từ 6-10 là chiều dài tối ưu nhất. Nghiên cứu cũng cho thấy, có đến 21% người tiêu dùng đã mở email với chiều dài này, trong khi những email có dòng tiêu đề khoảng 5 từ hoặc ít hơn chiếm 16% tỷ lệ mở) và các email có chiều dài từ 11-15 từ chiếm 14% tỷ lệ nhấp chuột.

Bao gồm tên của người nhận

Khi email có bao gồm tên của người nhận sẽ giúp tăng thêm có 2,6% tỷ lệ người dùng mở thư, so với những email không có. Sử dụng email marketing platforms code của bạn để tạo ra một tiêu đề nổi bật có khả năng thu hút sự chú ý của người nhận và khuyến khích họ mở email ra xem.

Sử dụng văn hóa pop

Có thể bạn không muốn lạm dụng chiến thuật này, nhưng nếu biết áp dụng nó đúng thời điểm trong tiêu đề của bạn có thể cải thiện tỷ lệ mở email rất lớn từ người dùng. Các nghiên cứu từ Retention Science cũng cho thấy, với những email có tiêu đề liên quan đến các bộ phim nổi tiếng hay tên những ca khúc hot có thể kích thích người dùng mở thư tốt hơn so với người tiêu đề truyền thống.

Tránh tình trạng quá tải trong hộp thư đến

Retention Science đã phát hiện ra rằng, các chiến dịch email tiếp thị của các trang web bán đèn flash khá kém hiệu quả so với các thương hiệu khác, khi sử dụng các tiêu đề dài 20 từ hoặc nhiều hơn. Ngoài thói quen gửi tên tiêu đề dài, thương hiệu bán đèn flash thường gửi email với tần suất 4-8 lần mỗi tuần, khiến người dùng khó chịu vì liên tục bị spam. Để tránh tạo nên trải nghiệm xấu cho khách hàng, tốt nhất bạn chỉ nên gửi từ 2-4 email mỗi tuần để tránh "ngập lụt" hộp thư đến của khách hàng.

Mặc dù chiến lược Email Marketing là rất hiệu quả và không ngừng phát triển trong tương lại, nhưng không phải vì vậy mà các doanh nghiệp có thể tận dụng tùy tiện một cách không khoa học. Làm như vậy vừa không có hiệu quả kinh doanh cho bạn, vừa tốn công sức và chi phí bỏ ra. Hãy khôn ngoan hơn khi vận dụng các chiến lược tiếp thị trên Email Marketing để giúp doanh nghiệp mang về chiến thắng nhiều hơn so với các đối thủ khác.

Theo bizmail.vn

Không ghi tác giả

Comments powered by CComment