6 câu hỏi định hình chiến lược Content Marketing

Như bạn đã biết khi nói đến Content hay nội dung thì chúng ta ví nó là "Content is King", một ông vua có chủ quyền, vương quốc.

Bản chất, quy tắc của nội dung là gì? Câu trả lời ngắn gọn đó chính là cung cấp giá trị. Vậy làm thế nào để tạo nội dung có giá trị và thực hiện một chiến lược Content Marketing thành công? Điều đầu tiên đó chính là chúng ta cần xem xét các tiêu chuẩn để đo lường một nội dung cung cấp được giá trị và hãy trả lời 6 câu hỏi khi bắt đầu với Content Marketing bên dưới để định hướng chiến lược cho mình.

content-marketing

Content Marketing: thế nào là nội dung giá trị?
Yếu tố lớn nhất để nhấn mạng giá trị của nội dung đó chính là mức độ hữu dụng của nội dung đó. Độc giả của bạn bao gồm các khách hàng, người tìm kiếm thông tin, khách hàng tiềm năng. Tập trung tạo nội dung xoay quanh theo yêu cầu của họ, điều này đồng nghĩa với việc cấc giải pháp của bạn cần phải thực tế và có khả năng làm được. Một số khía cạnh khác của các nội dung này chính là việc khuyến khích khách hàng hành động một cách tự nhiên từ đó tạo nên giá trị và nó sẽ mang lại lợi ích cho cả đôi bên khách truy cập - doanh nghiệp của bạn.

Bạn đã làm cho nội dung của mình dễ được tìm thấy?
Đối tượng của bạn nên tìm được các nội dung mà họ cần một các dễ dàng, hãy áp dụng các kĩ thuật SEO vào bài viết của bạn, sử dụng đúng từ khóa, thẻ mô tả và một số backlink chất lượng để tăng khả năng đạt được những thứ hạng cao trên Google và những công cụ tìm kiếm khác. Thông tin tác giả và Rich Snippet là những dự liệu có khả năng giúp cho trang web của bạn đạt thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm. Ngoài ra, bạn cũng nên chia sẻ nội dung của mình trên mạng xã hội, các diễn đàn cũng lĩnh vực, bên cạnh đó bạn có thể xem xét và đóng góp bài viết cho bên thứ ba có liên quan như làm cộng tác viên cho các báo, tạp chí.

Có phù hợp với Plaform?
Để cho nội dung thực sự có giá trị, nó phải phù hợp với đối tượng mục tiêu và từng thời điểm. Một bài viết chuyên ngành có thể phù hợp với một tạp chí chuyên ngành nhưng nó sẽ không thể thu hút được với những người đọc đang tìm kiếm thông tin nhiều hơn. Đối với các mạng xã hội, bạn phải cách khai thác theo cách khác nhau ở từng Platform khác nhau dựa trên đặc điểm của các hồ sơ cá nhân, các cộng đồng mục tiêu và nội dung hỗ trợ cho việc tương tác. Ví dụ các Video trên Youtube, các bài viết trên Facebook, Google Plus, các bài đăng trong các diễn đàn cùng chủ đề.

Xác định mục tiêu cho nội dung?
Mục tiêu đầu tiên và quan trọng nhất của nội dung đó chính là người đọc chứ không phải là con Bot của Google đọc. Viết cho độc giả của mình đọc và làm cho nó dễ hiểu đối với công cụ tìm. Đặc biệt nội dung của bạn cần được phân loại theo đối tượng, các chủ đề và lợi ích của người đọc. Bạn phải¨ xác định được mình đang nhắm vào phân khúc khách hàng nào và thông tin, giải pháp nào mà họ đang quan tâm tìm kiếm.

Chiến thuật của bạn có phù hợp?
Đôi khi, bạn đã xác định được một chiến lược nội dung rõ ràng cụ thể nhưng kết quả bạn đạt được thì không như mong muốn và chúng ta thường trốn tránh chúng. Nguyên nhân thường là do trong quá trình thực hiện đang mắc một số sai lầm, do đó bạn cần có chiến lược dự phòng nhằm có sự điều chỉnh hợp lí tùy theo giá trị lan truyền nội dung của bạn. Tần suất đăng bài, hình ảnh, làm thế nào để chuyển thể nội dung đặc sắc hơn như Infographic, video, các album ảnh...nhằm tăng độ lan truyền nội dung của bạn.

Lượng truy cập đến từ đâu?
Công cụ Google Analytics sẽ làm rõ cho bạn một số yếu tố nhằm giúp bạn tạo ra được những nội dung giá trị. Hãy chắc chắn đo lường được lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi giữa các nguồn truy cập, điều này sẽ cho bạn biết về việc nội dung nào sẽ giúp bạn có được khách hàng tiềm năng. Nếu mạng xã hội mang lại cho bạn một ty lệ chuyển đổi cao hơn so với lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm thì hãy tập trung xây dựng nội dung để nuôi dưỡng niềm tin từ các nguồn truy cập này và cố gắng tăng tỉ lệ chuyển đổi người truy cập thành khách hàng.

Nguồn: Internet

Comments powered by CComment