Cách học marketing online hiệu quả

Marketing online phát triển như một xu thế tất yếu của thị trường. Cho dù là đi sau thế giới, nhưng khả năng bắt nhịp của Việt Nam cũng khá nhanh và thể hiện là sự phát triển rầm rộ của Marketing online vài năm gần đây.

Tuy nhiên, một thực trạng đáng buồn về Marketing Online hiện nay là đa số các bạn trẻ "Học được nhưng không làm được"

Rất nhiều bạn đã tốn rất nhiều chi phí cho việc tham gia các khóa học ở nhiều trung tâm khác nhau Nhưng ! kết quả mà các bạn đạt được chỉ là những hiểu biết chưa thực sự rõ ràng về Marketing Online và những chứng chỉ các bạn nhận được.

Và câu hỏi Làm thế nào học marketing online hiệu quả cũng trở thành vấn đề vô cùng bức thiết hiện nay?

rule1

Với hơn 5 năm kinh nghiệm xương máu, trải qua bao phen thăng trầm cùng Marketing online tôi mới nghiệm ra bản chất thực sự của Marketing Online là gì và làm thế nào để học và làm nó hiệu quả. Hôm nay tôi xin chia sẻ lại với các bạn cách học Marketing online hiệu quả. Đây là điều cơ bản nhất nhưng đây chính là nền tảng các bạn phải biết mới có thể tiến xa hơn trên con đường trở thành một Marketer Online thực thụ trong tương lai.

Thực tế Marketing online không đơn giản như các bạn thường nghĩ hay như các trung tâm đào tạo thường quảng bá. Bản chất Marketing online là một chuỗi các hoạt động diễn ra trên Internet, buộc mỗi người làm Marketing Online phải có những kỹ năng và kiến thức cần thiết thì mới có thể triển khai công tác Marketing online thành công.

Tôi xin chia sẻ với các bạn những nguyên tắc cơ bản nhất mà bạn phải nắm rõ nếu bạn muốn thành công trên con đường Marketing Online.

rule

Nguyên tắc thứ nhất: Mình là trung tâm, thầy chỉ là người định hướng.

Đây là nguyên tắc quan trọng nhất " bất di, bất dịch" của tất cả mọi ngành nghề, kể cả ngành marketing online. Hãy tự nỗ lực, hãy tự khám phá, phải biết hy sinh hết mình cho những " cơ hội và đam mê". Phải xác định rõ tư tưởng thầy chỉ là người hướng dẫn, định hướng cho bạn mà thôi.

Nguyên tắc thứ hai: " Học thì phải hành"

Tôi muốn nói với các bạn trẻ "Học là phải hành". Nếu bạn nghĩ chỉ cần học là có thể làm được thì đây thực sự là một suy nghĩ sai lầm nghiêm trọng. Nếu bạn chỉ học mà không thực hành thì bạn sẽ mãi mãi chỉ là một người làm Marketing Online "tập tành" trong thế giới Marketing online cạnh tranh đầy khốc liệt này.

Nguyên tắc thứ ba: Nắm được bức tranh tổng thể của ngành marketing online

Hãy tìm hiểu và vẽ cho được toàn bộ bức tranh tổng thể của ngành Marketing online, Marketing online gồm những phần nào, mấu chốt thành công của từng phần ra sao. Nếu bạn đã làm được điều này thì bạn đã hoàn thành được 1/3 chặng đường học Marketing online.

Nguyên tắc thứ tư: Lựa chọn một phân mảng phù hợp riêng cho mình

Marketing online là vô cùng rộng và bạn không thể nào giỏi hết tất cả các mảng của ngành. Vì vậy, hãy khám phá điểm những điểm mạnh yếu của bản thân mình đối với ngành Marketing Online, xem bản thân sẽ phù hợp với những mảng nào và phát triển thành chuyên gia trong mảng đó.

Bên cạnh đó nắm kiến thức tổng thể chung của ngành Marketing online. Như vậy là bạn hoàn toàn có thể triển khai các hoạt động Marketing online cũng như kiểm soát quá trình và đánh giá được hiệu quả thực hiện.

Nguyên tắc thứ năm : Hãy biết hy sinh và cống hiến.

Nghĩa là bạn phải tham gia các hoạt động marketing online " vừa học, vừa làm" . Vừa học, vừa tham gia các tổ chức đang triển khai các dự án markeing online ngoài thực tế, chứ không phải trên lớp học ( nếu được nơi đào tạo cho bạn chia sẻ thì rất tuyệt ) thì sẽ có những cơ hội rất nhiều trong việc chuyển thể kiến thức của mình vào thực tế, cũng như nhận được sự chia sẻ kinh nghiệm của các anh/chị đi trước mà không một trường nào có thể dạy bạn, ngoài ngôi trường khốc liệt nhất đó là "trường đời".

Hy vọng rằng với những nguyên tắc cơ bản nhất mà tôi đã chia sẻ sẽ phần nào giúp các bạn xây dựng được Phương pháp học Marketing online hiệu quả cho riêng mình và nhanh chóng tiến xa hơn trên con đường trở thành một Marketer online thực thụ.

Dương Hùng

Theo MOA

Comments powered by CComment