“Luật hấp dẫn” trong kinh doanh

Đây là một trong những luật vĩ đại nhất dùng để giải thích rất nhiều những thành công và thất bại trong công việc kinh doanh và trong cuộc sống cá nhân.

 

luathapdan

Luật này được viết ra từ những nghiên cứu ngược dòng thời gian trở về với các trường phái bí ẩn của Ai Cập cổ đại, 3000 năm trước công nguyên. Nó rất mạnh mẽ, có sức lan tỏa, và chứa đựng tất cả.Nó ảnh hưởng đến tất cả những gì bạn làm hay nói, hay thậm chí bạn nghĩ hay cảm nhận. Tất cả mọi thứ bạn có trong đời, bạn đã thu hút vào bản thân mình bởi vì cái cách bạn nghĩ, bởi vì con người vốn dĩ của bạn. Bạn có thể thay đổi cuộc sống của mình bởi vì bạn có thể thay đổi cách suy nghĩ của bạn. Bạn có thể thay đổi bản thân chính mình hiện tại.

Những suy nghĩ của bạn cực kì mãnh liệt. Chúng giống như một dạng năng lượng tinh thần chuyển động bằng tốc độ ánh sáng. Và thật tuyệt vời vì chúng có thể đi qua bất cứ rào cản nào. Điều này giải thích tại sao đôi khi bạn có thể nghĩ về một người ở rất xa bạn và rồi chỉ một phút sau chuông điện thoại reo và chính người đó đang gọi điện cho bạn. Khi bạn suy nghĩ về người đó thì chính những suy nghĩ của bạn đã được kết nối với người đó.

Các công ty phát triển các sản phẩm, các quá trình chế biến, các dịch vụ, và những cách thức kinh doanh thu hút toàn bộ khách hàng, người làm công, các nhà cung cấp, các chuyên gia tài chính, và những hoàn cảnh. Và tất cả những yếu tố đó phải hòa hợp với những suy nghĩ điển hình của tổ chức. Cần phải suy nghĩ rằng tất cả mọi người hợp thành bên ngoài và bên trong tổ chức phải giống như một loại nhạc cụ nào đó. Và tất cả tạo nên một dàn nhạc giao hưởng vĩ đại. Tất cả mọi người đang chơi cùng nhau và tạo nên một hình thức âm nhạc cấu thành những hoạt động kinh doanh của bạn và cuộc đời bạn.

Bất kì khi nào công việc trong tổ chức không được suôn sẻ, cách thức nhanh nhất để đưa ra sự thay đổi là đưa vào một con người mới mà người này có thể thay đổi cách thức mọi người suy nghĩ và cảm nhận về chính họ và những gì họ đang làm. Những giá trị mới, những cái nhìn mới, những chiến lược mới và những chính sách mới với đối với khách hàng và đối với mọi người với nhau mang đến sự thay đổi nhanh chóng và sâu sắc.

Làm thế nào để áp dụng Luật này ngay lập tức?

Tiến hành một quá trình tự phân tích và tự kiểm tra nghiêm ngặt. Hãy nhìn thật gần vào thế giới xung quanh bạn và xem nó hòa hợp với suy nghĩ của bạn như thế nào. Cũng như hãy tiếp cận khách hàng thật gần, bạn sẽ hiểu được nhu cầu và suy nghĩ của khách hàng.

Hãy xem xét cẩn thận tất cả những điều tốt đẹp trong cuộc sống của bạn. Chúng là thế bởi vì bạn đã thu hút chính bản thân mình. Sau đó, hãy nhìn quanh bạn, nhìn vào những thứ bạn không thích và hãy quan tâm đến chúng. Chúng là thế bởi vì bạn, bởi vì một vài sai sót trong suy nghĩ của bạn. Sai sót đó là gì, và bạn sẽ làm gì với chúng?

Hãy nhìn vào bản thân bạn và hỏi: "Điều gì trong tôi đã gây ra tình huống này? Giả sử bạn đang là một kiến trúc sư cho chính cuộc đời bạn và số phận bạn, bạn liên tục tạo ra những gì xảy đến với bạn bằng cách bạn suy nghĩ. Bạn cần tạo ra những thay đổi gì trong suy nghĩ của mình nếu bạn muốn thay đổi hoặc cải thiện một số khía cạnh cuộc đời bạn.

Hãy vận dụng tương tự những điều đó trong kinh doanh một cách thông minh và tinh tế.

Brian Tracy

Theo DNV

Comments powered by CComment