4 mẹo kết nối với Social Media

Social Media không chỉ là phương tiện đăng bài hay chia sẻ hình ảnh, liên kết của bạn.

Để thành công, bạn cần phải tham gia nhiều hơn – tham gia với những người khác. Không chỉ cho phép bạn chia sẻ những thông tin, sở thích về bản thân mà bạn còn có thể tham gia vào vòng kết nối với bạn bè khắp mọi nơi. Nhưng cách tốt nhất để kết nối với Social Media là gì?

ketnoisocial

Dưới đây là bốn lời khuyên giúp mọi người không chỉ nhận biết bạn mà còn cho phép bạn biết đối tượng của mình.
1. Comment nội dung ý nghĩa hay hài hước trên bài đăng của bạn bè

Chú ý đọc nội dung và hình ảnh chú thích của bạn bè và mở rộng cuộc trò chuyện bắt đầu từ đó. Ngoài ra, hãy chắc chắn việc kiểm tra lại và theo dõi những phản hồi lại của họ.

Đôi khi bạn cần đăng nhập vào Social Media trong vòng 15 phút và quét qua các hình ảnh và các liên kết trên các kênh mạng xã hội. Chỉ cần đọc hoặc chia sẻ những gì bạn quan tâm và để lại nhận xét và sau đó nhảy ra. Tuy nhiên, bạn có thể quay trở lại sau đó trong ngày và kiểm tra xem nếu người đó phản hồi lại, thường thì điều này sẽ tạo ra một cuộc thảo luận rất hấp dẫn.
ketnoisocial1Comment nội dung hài hước, thú vị trên bài đăng của bạn bè

Bằng cách tương tác thông qua các cuộc thảo luận, bạn có thể thấy quan điểm khác nhau và nhận được một cái nhìn sâu sắc về quan điểm của họ về thế giới. Hãy lịch sự, đặc biệt là khi ai đó đang thể hiện một cái nhìn không tương ứng với bạn. Bạn có xu hướng tránh xa các cuộc tranh luận tiêu cực và thích nhìn vào những mặt tích cực.
2. Trao đổi những bài viết của những người bạn theo dõi

Khi bạn tìm thấy một bài báo hoặc bài viết gây tiếng vang với bạn hoặc bạn cảm thấy sẽ cộng hưởng với người khác, hãy chia sẻ nó. Điều này thực sự giúp tạo ra một kết nối với tác giả. Tuy nhiên đó không phải là động lực chính để chia sẻ. Bởi vì bạn thực sự cảm thấy bạn bè của mình sẽ đánh giá cao nội dung bạn đem đến cho họ.
3. Trò chuyện

Tôi nhận thấy tôi có được nhiều bạn bè thường xuyên thông qua các cuộc trao đổi trên mạng xã hội. Tổ chức một cuộc trò chuyện về một chủ đề thú vị để bạn bè của bạn tham gia vào nội dung đó sẽ thu hút mọi người vào cuộc trò chuyện. Các cuộc trò chuyện tốt nhất là tập trung vào thảo luận một vấn đề.
ketnoisocial2Để kết nối với Social Media, bạn phải tham gia vào các cuộc trò chuyện

Khi cuộc trò chuyện trở nên quá căng thẳng, bạn có thể là người đưa ra những ý kiến khôi hài giúp xua tan không khí tranh cãi căng thẳng và điều chỉnh theo hướng vui vẻ hơn. Vô hình chung, bạn đã để lại ấn tượng tốt trong mắt những người bạn của mình. Đây cũng có thể là cách mà bạn muốn người khác nhớ đến bạn nhiều hơn.
4. Kéo mối quan hệ ra khỏi môi trường trực tuyến

Đây là lời khuyên có giá trị nhất: Một khi bạn tạo một kết nối trực tuyến, kéo nó ra khỏi môi trường online để xây dựng và nuôi dưỡng các mối quan hệ của bạn. Một cuộc hẹn cafe hay một cuộc thảo luận trực tiếp với một nhóm những người có cùng ý tưởng có thể giúp bạn xây dựng và vun đắp sự gắn kết và thân thiết.
ketnoisocial3Cuộc gặp gỡ trực tiếp sẽ giúp xây dựng mối quan hệ tốt hơn

Hãy nhớ rằng, Social Media không phải là một cuộc trò chuyện một chiều. Tham gia vào các cuộc thảo luận, sau tất cả nó là phương tiện truyền thông xã hội. Chủ động và tích cực để mọi người cùng tham gia cùng bạn. Thời gian đầu, có thể bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để kết nối và làm quen cùng mọi người nhưng sau đó, những tương tác đó sẽ rất có giá trị cho hoạt động của chính bạn.

Theo Mai Hương

Internetmarketing

Comments powered by CComment