Google AdWords – 4 lỗi lầm người dùng thường mắc phải

Có thể nói Google Adwords có độ phức tạp không hề thấp.

Một khi sử dụng, bạn phải theo dõi rất nhiều thông số như điểm chất lượng (quality score) hoặc CTR. Bạn cũng phải đảm bảo việc kiểm soát tài khoản một cách sát sao, đặc biệt trong việc quản lý những từ khóa nào bạn đã chi tiền để chạy.

Không đơn giản phải không? Bạn còn dễ mắc lỗi nữa......

Chính vì thế, bài viết sau đây sẽ đề cập những lỗi thông dụng nhất người dùng dễ mắc phải khi làm việc với Google Adwords.

QUÁ NHIỀU TỪ KHÓA TRONG MỖI NHÓM QUẢNG CÁO

Có một thông số được gọi là điểm chất lượng trong Google Adwords. Điểm chất lượng được tính theo thang điểm 10 và theo mỗi từ khóa riêng biệt. Điểm chất lượng càng cao bạn sẽ trả tiền càng ít cho mỗi click.


googleadwordsBằng cách xem xét số lượng từ khóa, mẩu quảng cáo của bạn sẽ hiệu quả hơn

Nhằm để có điểm chất lượng cao, bạn phải có độ click cao cho quảng cáo của bạn (CTR) bằng cách thiết kế mẫu quảng cáo tương ứng với những gì người dùng tìm kiếm. Và điều này gần như không thể thực hiện được nếu như bạn có quá nhiều từ khóa trong mỗi nhóm quảng cáo. Bạn nên xem xét kỹ số lượng từ khóa trong mỗi nhóm quảng cáo nhằm để tạo ra mẫu quảng cáo thích hợp cho mình.

CÀI XONG ĐỂ ĐÓ

Khi chạy chiến dịch Google Adwords, bạn phải biết phần nào cần phải theo dõi và phần nào cần phải thay đổi. Lúc nào bạn cũng phải theo sát tài khoản của mình, xem có từ khóa nào nên dừng chạy hay không, có cần chỉnh giá đấu thầu hay không......Điểm nguy hiểm nhất nhiều người đã mắc phải chính là không theo dõi từ khóa của họ hoạt động như thế nào.

VẤN ĐỀ THEO DÕI CODE

Google nói rằng việc cài đặt code theo dõi rất đơn giản, tuy nhiên việc này liên quan đến mặt kỹ thuật. Nếu bạn cài đặt không đúng, dữ liệu của bạn sẽ hoàn toàn lệch ngay. Lời khuyên cho bạn chính là hãy đọc kỹ những hướng dẫn của Google khi bạn tự cài đặt hoặc hướng dẫn người khác cài đặt code theo dõi.

KHÔNG THEO DÕI CHUYỂN ĐỔI – CONVERSION TRACKING

Khi bạn không theo dõi được việc chuyển đổi, bạn hầu như không thể nào tối ưu hóa kết quả trong chiến dịch Google Adwords của mình. Vấn đề này thường xảy ra ở những doanh nhân không có khái niệm conversion tracking – họ chỉ tập trung vào những mẫu quảng cáo truyền thống và không hiểu được sức mạnh của kết quả theo dõi.

Do đó, bạn hãy theo dõi kết quả chuyển đổi vì nếu không, bạn sẽ mất nhiều tiền hơn cho hoạt động Google Adwords của chính mình.

Theo EQVN.net

Comments powered by CComment