Tuyệt chiêu tiếp thị chiều chuộng 'lòng bàn tay' người dùng

dthoai 0dd79Điện thoại di động đã trở thành xã hội thu nhỏ trong lòng bàn tay công chúng. Ngày càng có nhiều người tương tác với thông điệp của thương hiệu qua di động.

Theo nghiên cứu của Nielsen, năm 2012, thời gian cư dân mạng truy cập Facebook trên điện thoại tăng 85%, Twitter tăng 140%, LinkIn tăng 114% và Pinterest tăng 4225%. Đây thực sự là những con số đáng kinh ngạc.

Công chúng đang dịch chuyển theo xu hướng "tiêu thụ" nội dung của thương hiệu qua các phương tiện cầm tay. Tuy nhiên, một câu hỏi đặt ra là những nội dung này đã được doanh nghiệp đầu tư đúng mức để thuận lợi cho người xem trên di động hay chưa? Điều này tác động rất nhiều đến việc xây dựng thương hiệu trên kênh di động.

Dưới đây là những lời khuyên gúp doanh nghiệp thay đổi hạn chế này:

Chu đáo hơn khi chọn thời điểm post thông tin

Trung bình mỗi post của Facebook nhận được 50% tổng số người tiếp cận trong 30 phút đầu tiên sau khi đăng tải. Sau đó, tốc độ người xem chậm dần.

Hãy tự đặt câu hỏi: công chúng của chúng ta sẽ ở đâu trong vòng 1h xung quanh thời điểm post bài để tạo hiệu quả xem, nhấn LIKE và chia sẻ nhiều nhất. Đừng ngại thử nghiệm ở nhiều thời điểm và trên nhiều mạng xã hội khác nhau.

Instagram là giải pháp tuyệt vời nhất cho mạng xã hội trên đi dộng bởi gần như 100% người dùng truy cập qua phương tiện này.

Đơn giản và tiện lợi hóa các trải nghiệm của người dùng Internet trên di động

Trên PC hay laptop, người ta dễ dàng tha thứ khi phải đi lòng vòng qua nhiều trang web. Còn với một màn hình bé tí như di động, bạn cần tôn trọng người dùng hơn. Không một người lướt web nào trên di động nào muốn phải đi xuyên trang từ link này tới link khác, tới một link khác nữa để tới được ứng dụng của công ty bạn.

Càng bị ruờm rà đường đi trên Mobile Internet, người dùng càng cảm thấy kém thú vị và có thể nản trước khi họ tiếp cận được fanpage, thông tin hay hình ảnh thương hiệu muốn truyền tải.

Ví dụ, nếu bạn đang sử dụng Facebook hay Pinterest và bạn click vào đường link của một nhãn hàng, nó đưa bạn đến một website. Trừ phi bạn đã từng truy cập vào website này trên PC hoặc laptop, còn lại thì bạn gần như 100% khong chắc chắn được mình đang "tọa lạc" ở đâu? Website của thương hiệu sẽ bình thường hoặc là đẹp trên máy tính nhưng trên điện thoại di động, có thể trông sẽ rất tệ hại.

Thiết kế phù hợp với di động

Màu chữ, font chữ của mobile site (website trên di động) phải dễ đọc. Hình ảnh nên đặt ở kích thước lớn để độc giả không phải zoom mà chỉ cần nhìn lướt qua là có thể thấy được trọn vẹn. Nếu bạn dành thời gian để thiết kế mobile site trên di động giống như đang thiết kế một tài sản quý giá và có ý nghĩa lâu dài, chắc chắn rằng người truy cập web trên di động sẽ cảm thấy hài lòng khi sử dụng nó.

Trước đây, các thương hiệu luôn mặc định có định dạng web trên laptop và PC rồi mới thiết kế một phiên bản trên di động. Giờ hãy tư duy ngược lại, thiết kế ổn trên di động trước rồi quay sang tạo phiên bản ở Lap và PC.

Ứng dụng và mobile site của Ford trên di động

Thử nghiệm trên các nền tảng di động khác nhau để hiểu được sự khác biệt

Nếu bạn post một album ảnh trên Facebook, bạn không thể click vào các đường link mà bạn đặt trong chú thích của từng bức ảnh khi đang sử dụng iPhone hay điện thoại có hệ điều hành Androi. Tuy nhiên, các link này sẽ hoạt động ổn trên hầu hết các máy tính bảng (tablets). Biết được sự khác biệt này, bạn có thể linh hoạt cách đăng tải nội dung khác nhau ở các loại hình di động hay hệ điều hành khác nhau.

Tất nhiên, đó chỉ là một trong rất nhiều hạn chế và phức tạp của môi trường di. Hiểu được các trải nghiệm của người dùng trên các thiết bị là điều rất quan trọng, quyết định việc bài viết của bạn có làm hài lòng công chúng cả về mặt nội dung lẫn hình thức hay không.

Kiểm tra các báo cáo về độc giả, công chúng

Các thương hiệu khác nhau luôn có phong cách khác nhau và công chúng cũng vậy, mỗi người một cá tính. Trước khi bạn hoàn toàn thay đổi môi trường tiếp cận công chúng từ PC, Laptop sang di động, hãy dành thời gian đào sâu nghiên cứu các số liệu mà bạn có và hiểu được công chúng tiếp cận – biết đến bạn qua các kênh nào? "Nhân khẩu học" (giới tính, nhóm tuổi, sở thích, vùng miền,...) của công chúng là yếu tố cần thiết khi bạn có ý định đưa website hay ứng dụng của thương hiệu mình lên di động. Điều này có tác dụng giúp bạn biết nên tấn công mạnh hơn vào đối tượng nào hoặc điều chỉnh chiến lược của mình sao cho cho phù hợp.

Thử nghiệm, đo lường, phân tích, tối ưu hóa và lặp lại quá trình.

Theo adtimes.admicro.vn/prdaily.com

Comments powered by CComment