Lời khuyên từ seller

Dù làm việc ở đâu, bạn cũng nên áp dụng 10 bí quyết này để tìm thành công cho bản thân

Bên cạnh tài ăn nói cùng khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng thì còn những bí quyết khác giúp bạn trở thành một seller hàng đầu.

Dù làm việc ở đâu, bạn cũng nên áp dụng 10 bí quyết này để tìm thành công cho bản thân:

1. Duy trì một thái độ tích cực cho bản thân cũng như cho công việc. Khi có công việc nào không theo ý muốn thay vì phí thời gian vào việc than vãn bạn hãy đứng lên và thực hiện, sửa sai chúng đúng theo ý muốn của mình.

2. Hiểu rõ về cách tổ chức sắp xếp một gian hàng làm sao để đem lại doanh thu bán hàng cao nhất.

3. Luôn có nhiều phương án tiếp cận với từng đối tượng khách hàng khác nhau.

4. Phải luôn nhớ rằng khi đi mua hàng, khách hàng luôn ở thế “phòng thủ” vì họ thiếu niềm tin. Là một nhân viên bán hàng bạn cần tạo dấu ấn cá nhân cho khách bằng cách trả lời rõ ràng và chi tiết mọi thắc mắc của khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể nắm bắt được những điều khiến khách hàng bất an để đưa ra những lời khuyên làm biến mất chúng.

5. Luôn mang theo những cuốn catalog về các sản phẩm khi gặp khách hàng. Để lại cho khách hàng xem và tạm biệt, sau một thời gian ngắn hãy quay trở lại và bắt đầu tư vấn về từng loại sản phẩm, đặc biệt là những sản phẩm mà khách hàng có chút hứng thú.

6. Biết đặt những câu hỏi mở, không nên đặt những câu hỏi mà câu trả lời là “không”.

7. Luôn biết rõ về số lượng hàng trong kho để không bao giờ bán quá giới hạn đó. Nếu có sản phẩm nào đã bán hết cần hướng khách hàng sang một sản phẩm tương tự.

8. Hãy giới thiệu thêm về những sản phẩm sắp hết mùa, với những khuyến mại hấp dẫn khi mua sản phẩm.

9. Hiểu rõ về cơ chế hoạt động: giá niêm yết, sách hướng dẫn, cách sử dụng và một số so sánh với các sản phẩm tương tự khác hãng. Hãy đề cập về sản phẩm mới trước khi khách hàng hỏi.

10. Cảm ơn khách hàng (phải biết tên khách hàng) tại thời điểm bán hàng và sau đó gửi một bức thiệp cảm ơn nhỏ cho khách hàng vào ngày hôm sau.

Theo Kien Thuc Kinh Te

Comments powered by CComment